Menu

Một trong những lí do khiến nhiều du khách mê mẩn, thương nhớ và muốn thực hiện tour Lệ Giang Shangrila là nhờ nền ẩm thực địa phương cực kì hấp dẫn. Trong bài viết dưới đây Global Travel sẽ chia sẻ cho bạn 3 món ăn độc đáo nhất định phải thử trong tour du lịch Shangrila. Đảm bảo những gợi ý này sẽ góp phần đến cho bạn những trải nghiệm cực kì mới lạ và ấn tượng tại mảnh đất này.

Cùng Global Travel khám phá 3 món ăn độc đáo nhất định phải thử trong tour Lệ Giang Shangrila

Cùng Global Travel khám phá 3 món ăn độc đáo nhất định phải thử trong tour Lệ Giang Shangrila

Thạch đậu xanh

Trên các tuyến phố của Lệ Giang bạn có thể dễ dàng tìm được một món ăn nhẹ có tên là thạch đậu xanh. Để làm ra món thạch này người ta sẽ xay đậu xanh thành bột, nấu chín rồi đổ vào các khay để làm lạnh. Ban đầu món ăn này được làm ra với mục đích giải nhiệt trong thời tiết nóng bức, tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách tham quan thì ngày nay thạch đậu xanh còn có dạng ăn nóng.

Thạch đậu xanh phiên bản giải nhiệt mùa hè

Thạch đậu xanh phiên bản giải nhiệt mùa hè

Phiên bản thạch đậu xanh của mùa đông

Phiên bản thạch đậu xanh của mùa đông

Nếu thưởng thức vào mùa hè thì thạch đậu xanh sẽ là món ăn tươi mát, nhiều màu sắc, được trộn cùng nhiều nguyên liệu khác như: tỏi tây, hẹ, mù tạt, dấm, ớt chuông…Còn nếu là món ăn để dùng trong mùa đông thì thạch đậu sẽ được cho lên chảo, chiên đến khi hai mặt có màu vàng. Tiếp đến người ta sẽ ăn cùng gia vị cay, chua theo sở thích để làm ấm cơ thể.

Xúc xích gạo của người Naxi

Một trong những món ăn độc đáo mà du khách nên thử khi đến Lệ Giang Shangrila là xúc xích gạo của người Naxi (Nạp Tây). Món ăn này  được chế biến từ tiết lợn, gạo cùng nhiều gia vị khác theo một tỉ lệ nhất định. Các nguyên liệu sẽ được nhồi vào trong ruột lợn, sau đó có thể chiên trong dầu hoặc hấp để thưởng thức. Như một thông lệ, cứ vào dịp cuối năm là dân tộc Naxi sẽ mổ lợn và làm xúc xích gạo. Đây được xem như một món ăn truyền thống và có nhiều ý nghĩa với họ. Thậm chí khi có thành viên vắng nhà thì người ta còn tìm cách để gửi bằng được món ăn này cho người thân của mình.

Món xúc xích gạo truyền thống của người Naxi

Món xúc xích gạo truyền thống của người Naxi

Trà bơ của người Tạng

Shangrila được xem là nơi bắt đầu của thế giới người Tạng nên tour Lệ Giang Shangrila sẽ là cơ hội tuyệt vời để thưởng thức ẩm thực của họ. Trong đó bạn không thể nào bỏ qua món trà bơ độc đáo, được ví là “quốc hồn “của Tây Tạng.

Trà bơ được xem là "quốc hồn" của người Tạng

Trà bơ được xem là “quốc hồn” của người Tạng

Không chỉ là thức uống cung cấp năng lượng cho cơ thể mà trà bơ còn giúp người Tạng chống chọi với điều kiện thời tiết giá buốt trên núi cao. Thức uống này được làm từ sữa, bơ bò Yak, muối Himalaya cùng với trà đen Pu-erh. Ngay khi nhấp môi vào là bạn sẽ cảm nhận được sự béo thơm và hơi mằn mặn cùng nhiều tầng hương vị khác nhau của nó. Quá trình chế biến loại trà này mất khoảng một tiếng đồng hồ và khá cầu kì. Đặc biệt, trà bơ còn được xem là thức uống lòng mến khách của người dân Tây Tạng.

Trà bơ là thức uống thể hiện lòng mến khách của người Tạng

Trà bơ là thức uống thể hiện lòng mến khách của người Tạng

>>>Xem thêmẨm thực nổi tiếng tại Côn Minh nên thử khi đi tour Lệ Giang

Để có cơ hội thưởng thức thạch đậu xanh, xúc xích gạo, trà bơ và rất nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn khác tại Vân Nam thì bạn hãy đồng hành cùng Global Travel trong tour Lệ Giang Shangrila. Nếu cần giải đáp thắc mắc cũng như hỗ trợ đặt tour du lich Trung Quốc thì bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo các số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập vào trang web: globaltravel.com.vn nhé.

 

Những món ăn vặt nổi tiếng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Nổi tiếng với cảnh đẹp nên thơ, những món ăn đậm chất Hồ Nam – Trung Quốc, Phượng Hoàng cổ trấn được biết đến là điểm du lịch top đầu trong các điểm du lich Trung Quốc. Ngoài các món ăn chính thì đến Phượng Hoàng cổ trấn, các món ăn vặt cũng được du […]

Những món ăn gây nghiện vào những ngày đông ở xứ Hàn

Vào những ngày mùa đông khi tuyết bắt đầu rơi trên đất Hàn, thì những món ăn như kim chi, bạch tuột cay vô cùng được ưa thích và là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch Hàn Quốc. Có thể nói giữa tiết trời lạnh giá của mùa đông ngồi bên bàn ăn […]

5 điểm tham quan hấp dẫn trong chuyến du lịch Quý Châu

Trong thời gian gần đây du lịch Quý Châu đang trở điểm đến hấp dẫn, được đông đảo người yêu xê dịch chọn lựa. Bên cạnh mức chi phí hợp lí thì tour Trung Quốc này còn đưa du khách đến với nhiều điểm tham quan và danh thắng sơn thủy hữu tình. Để giúp bạn hiểu […]