Menu

Bên cạnh những cạnh đẹp khó tin thì du khách trong tour du lịch trương gia giới phượng hoàng cổ trấn còn bị thu hút bởi nền ẩm thực trù phú, độc nhất vô nhị, một phần có lẽ do sự đa dạng của các tộc người sinh sống tại đây. Nếu chỉ đang biết về bánh tép hay lẩu cá cay ở Phượng Hoàng thì bạn nhất định phải update ngay bài viết 3 món ăn không được bỏ lỡ trong tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ dưới đây của Global Travel ngay nhé.

tour phượng hoàng cổ trấn thu hút du khách bởi nền ẩm thực trù phú, độc nhất vô nhị

tour phượng hoàng cổ trấn thu hút du khách bởi nền ẩm thực trù phú, độc nhất vô nhị

1.Củ cải muối kiểu Phượng Hoàng cổ trấn

Có thể nói rằng củ cải muối giống như món ăn quốc dân của Phượng Hoàng vì nó thực sự phổ biến trong đời sống của người dân ở trấn cổ, từ người già đến trẻ nhỏ, ai ai cũng đều yêu thích.

Món cải chua là món ăn cực kì phổ biến ở Phượng Hoàng cổ trấn

Món cải chua là món ăn cực kì phổ biến ở Phượng Hoàng cổ trấn

Mỗi gia đình ở Phượng Hoàng lại có cách nêm nếm gia vị riêng và nó giống như công thức bí truyền riêng có tuy nhiên họ đều thích muối kèm củ cái với hạt tiêu đỏ.

Mỗi gia đình tại Phương Hoàng lại có một công thức muối củ cải riêng

Mỗi gia đình tại Phương Hoàng lại có một công thức muối củ cải riêng

Trông thì có vẻ đơn giản nhưng món ăn này đã làm bao du khách trong tour du lịch Trung Quốc đã phải lưu luyến bởi mùi thơm dễ chịu, có vị ngọt lẫn một chút chua và hơi cay cay.

2.Canh đậu phụ với rau muối chua

Trong tour du lich trương gia gioi phuong hoang co tran bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn độc đáo của tộc người Miêu, trong đó phải kể đến món canh đậu phụ với rau muối chua.

Tìm hiểu ra thì mới thấy được sự tỉ mỉ khi chế biến món ăn và trước tiên là  khâu muối rau. Những loại rau thường được người Miêu sử dụng là bắp cải và là của củ cải. Các nguyên liệu  sẽ được đem ra hong gió trong vòng hai ngày, đến khi lá chuyển màu vàng thì được cát thành những miếng nhỏ rồi muối cùng nước gạo nấu sôi và nước chua trong 24 giờ.

Người Miêu có công thức muỗi rau chua cực kì mới lạ tạo nên hương vị vô cùng khác biệt

Người Miêu có công thức muỗi rau chua cực kì mới lạ tạo nên hương vị vô cùng khác biệt

Để cho ra đời món súp truyền thống này thì người Miêu sẽ cho rau muối  ở trên nấu sôi cùng nước, đậu phụ, hành khô, ớt đỏ cùng một số gia vị khác.

Món canh đậu phụ nấu rau muối chua có hương vị cực kì độc đáo và hấp dẫn

Món canh đậu phụ nấu rau muối chua có hương vị cực kì độc đáo và hấp dẫn

Khi hoàn thành món ăn có màu vàng rất hấp dẫn, đảm bảo chỉ cần nhìn thôi là đã thèm nhỏ dãi. Chắc chắn hương vị canh đậu phụ rau chua này sẽ làm hài lòng bạn. Một lí do nữa mà bạn nên thử món này là nó thực sự tốt cho sức khỏe đó.

3.Cá muối phong cách người Miêu

Cá muối của người Miêu là một trong những món ăn cực kì nổi tiếng vì cách tẩm ướp ra vị không nơi nào có được. Khi trồng lua người Miêu sẽ kết hợp với việc thả cá trong ruộng, đến mùa thu hoạch thì cũng là lúc tát nước và bắt cá làm thịt.

Món cá muối đặc trưng của người Miêu

Món cá muối đặc trưng của người Miêu

Cá  làm sạch rồi sẽ được ướp với muối, tiêu cùng một thứ nước đặc biệt đã để 3 ngày. Chưa dừng lại ở đó, người ta còn tẩm thêm bột gạo nếp, bột ngô vào và để trong 1 tháng ròng.

Trong tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ bạn phải nhớ thưởng thức món cá muối của người Miêu nhé

Món cá của người Miêu được ủ trong 1 tháng ròng, tạo nên hương vị không nơi nào có được

Khi thưởng thức du khách trong tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ sẽ cực kì ấn tượng với hương vị của miếng cá, vừa thơm và thấm đẫm các gia vị .Cắn một miếng là bạn có thể cảm nhận được vị ngọt, mềm từ thịt cho tới xương cát. Người Miêu hay dùng món cá ướp với cơm, xôi nếp hoặc dùng để nấu các món canh truyền thống.

>>>Xem thêmNhững món ăn ngon ở Phượng Hoàng cổ trấn

Nếu bạn cũng thực sự tò mò và muốn khám phá hương vị của các món ăn độc nhất vô nhị phía trên thì hãy nhanh tay liên hệ với Global Travel chúng tôi theo các số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 và đặt ngay tour du lịch trương gia giới phượng hoàng cổ trấn. Bên cạnh đó bạn hãy truy cập vào trang web: globaltravel.com.vn để được tư vấn 24/24 nhé.

Những điều hấp dẫn khách du lịch ở Cao Hùng Đài Loan

Đài Loan là một hòn đảo xinh đẹp hấp dẫn, bạn đã chu du Đài Bắc, Đài Nam, Đài Trung thì sao có thể lỡ bỏ qua được Cao Hùng. Hãy cũng Globaltravel tìm hiểu những điều thú vị ở Cao Hùng khiến khách du lịch Đài Loan đến mà không muốn về nhé. Nội […]

PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN LUNG LINH SẮC MÀU

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những điểm du lịch Trung Quốc được nhiều du khách tham quan. Với bề dày 1300 tuổi – Phượng Hoàng mang vẻ đẹp mặn mà, tuyệt đỉnh. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng hòa quyện với sự cổ kính […]

Top 3 món ăn thú vị nhất định phải thử khi du lịch Thái Lan

Tôi có một tình yêu mãnh liệt với đồ ăn và tôi luôn phát huy tình yêu này khi có cơ hội vi vu đến các vùng đất mới. Tháng trước tôi vừa có một tour Thái Lan cực đáng nhớ căn bản là do đồ ăn ở đây “ngon bá cháy bọ chét”. Với […]