Menu

Một trong những yếu tố khiến du lịch Đài Loan ngày càng phát triển và nhận được nhiều tình cảm từ du khách ở khắp nơi trên thế giới là từ ẩm thực độc đáo, được kết hợp từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

Trong bài viết hôm nay Global Travel sẽ giới thiệu cho bạn top 5 món ăn mà du khách nhất định phải thử trong tour Đài Loan, đảm bảo với những gợi ý này bạn sẽ có được một trải nghiệm không thể nào quên với ẩm thực của quốc đảo.

1.Cá măng Đài Loan

Nếu ai đã từng thưởng thức qua món cá măng của Đài Loan thì ắt hẳn vẫn còn nhớ về loại cá có mùi thơm với các thớ thịt vừa mềm vừa dai vừa ngọt. Bạn biết không mỗi con cá măng có thể nặng từ 5 cho đến 20kg. Không chỉ là loại thực phẩm cực giàu đạm mà giá cả của cá măng lại khá hợp lí. Vậy nên món ăn này không chỉ xuất hiện tại các nhà hàng sang trọng mà còn được ưa chuộng trong các bữa cơm gia đình của người dân xứ Đài.

Cá măng là món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà bạn phải thư khi có dịp du lịch Đài loan

Cá măng là món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà bạn phải thư khi có dịp du lịch Đài loan

Khi đi du lịch Đài Loan du khách sẽ có rất nhiều lựa chọn chế biến với món cá măng như: nấu cháo, chiên, soup, om, nướng hoặc được áp chảo kèm theo nước cốt măng tây…

Địa chỉ nổi tiếng phục vụ các món cá măng ngon đúng chuẩn là James Kitchen ở địa chỉ 65 Yongkang St., Da’an District và Ding Xian ở Taipei 101, MRT Dongmen.

2. Trứng chiên hàu

Đặt chân đến “cái nôi hàu sữa” Đài Loan thì nhất định du khách không được bỏ lỡ món trứng chiên hàu. Nghe tên thì có vẻ đơn giản nhưng đây là món ăn được chế biến khá cầu kì. Ngoài hàu sữa biển tươi và trứng là hàng tá gia vị đi kèm như: bột mì, bột khoai tây, ít rau cắt nhuyễn và gia vị. Có một sự thật là trứng chiên hàu còn được người Đài gọi với cái tên “món ăn của tình yêu” vì tác dụng khiến “một người ăn hai người vui” của nó.

Món trứng chiên hàu đặc trưng của xứ Đài

Món trứng chiên hàu đặc trưng của xứ Đài

Trong tour Đài Loan du khách có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở khắp mọi nơi từ các quán ăn bình dân trên đường phố cho đến các nhà hàng hạng sang.

Trong tour tour Đài loan bạn có thể dàng tìm thấy món trứng chiên hàng ở các quán ăn hoặc nhà hàng

Trong tour tour Đài loan bạn có thể dàng tìm thấy món trứng chiên hàng ở các quán ăn hoặc nhà hàng

3.Món đá tuyết xoài

Tiếp tục trả lời cho câu hỏi du lịch Đài Loan nên ăn món gì thì đá tuyết xoài cũng là một đáp án mà bạn đang tìm kiếm. Đây thực sự là một món ăn nổi tiếng vì đã CNN đánh giá là một  trong những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến với quốc đảo.

Đá tuyết mềm mịn kết hợp với sữa đặc và xoài tươi mang lại hương vị thực sự hòa quyện và sảng khoái.  Để tăng thêm độ béo ngậy, du khách có thể thêm vào một muỗng kem xoài, hoặc thêm một ít panna cotta .

Món kem xoài có sự hòa quyện tuyệt vời giữa đá bào, xoài và kem

Món kem xoài có sự hòa quyện tuyệt vời giữa đá bào, xoài và kem

Nếu muốn thưởng thức món đá tuyết xoài chuẩn vị nhất thì nên ghé đến địa chỉSmoothie House, Số 15 Yongkang street, Da’an District, Taipei 106 Taiwan.

4.Bánh bao kẹp thịt

Tuy là một món ngon của xứ Đài nhưng rất ít du khách biết Gua Bao hay còn được gọi là đến bánh bao kẹp thịt hay vì nó chỉ được bày bán ở các thị trấn và thành thố và không phải đường nào hay chợ đêm nào cũng có.

Món bánh bao kẹp thịt thường được bán ở các con phố hoặc thị trấn của Đài Loan

Món bánh bao kẹp thịt thường được bán ở các con phố hoặc thị trấn của Đài Loan

Guabao có phần vỏ trắng mềm mịn, xố và được làm ngay tại quán. Trong khi đó phần nhân được làm từ thịt ba chỉ chọn lọc kỹ lưỡng, thịt được xào với tỏi, hành, đường, xì dầu và rượu gạo, sau đó hầm khoảng 2 tiếng nên rất ngon ngậy và mềm tan.

Món Guabo có sự kết hợp giữa vỏ bánh mềm xốp và phần nhân tan mềm, béo ngậy

Món Guabo có sự kết hợp giữa vỏ bánh mềm xốp và phần nhân tan mềm, béo ngậy

Guabao không chỉ là món ăn đơn thuần mà còn mang ý nghĩa may mắn, sẽ đem lại tài lộc dồi dào trong năm mới.

5.Lẩu cay

Đã du lich Dai Loan thì du khách cũng đừng bỏ quên món lẩu cay gây thương nhớ. Thưởng thức món ăn này bạn chắc chắn sẽ có một trải nghiệm khó quên với hương vị cay nồng đậm đà, kết hợp với mùi thơm đặc trưng từ các loại rau mùi và một số gia vị đặc trưng. Đặc biệt, ở một số nhà hàng còn cho phép du khách chọn lựa độ cay cũng như các món ăn kèm nữa đó.

du lich Dai loan đừng quên thưởng thức món lấu cay nhé

du lich Dai loan đừng quên thưởng thức món lấu cay nhé

>>>Xem thêm: NHỮNG MÓN ĂN ĐƯỜNG PHỐ GÂY THƯƠNG NHỚ KHI ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN 

Để có cơ hội thưởng thức các món đặc sản phía trên, bạn hãy đồng hành cùng Global Travel chúng tôi trong  tour du lịch Đài Loan 5N4D bằng cách liên hệ theo các số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập vào trang web: globaltravel.com.

 

Du lịch Osaka nên đi đâu?

Du lịch Osaka nên đi đâu? Là thành phố lớn thứ 3 tại đất nước mặt trời mọc, Osaka hằng năm thu hút rất đông khách đi du lịch Nhật Bản đến thăm quan và khám phá. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Osaka sau đây bạn có thể tham khảo. Nội […]

CÙNG THAM QUAN NGÔI CHÙA CỔ LONG SƠN TẠI ĐÀI LOAN

Đài Loan không chỉ là điểm đến với rất nhiều những bãi biển thơ mộng, những danh lam thắng nổi tiếng, mà nơi đây còn độc đáo bởi những ngôi chùa cổ kính – nét đẹp trong văn hóa của người dân xứ Đài. Long Sơn Tự chính là ngôi chùa đặc biệt mà chúng […]

Trải nghiệm cảm giác mạnh vượt Thiên Môn Sơn khi đi du lịch Trung Quốc

Nằm trong vườn quốc gia của Trương Gia Giới, có chiều dài 11km bao quanh ngọn núi Thiên Môn Sơn với 3 lần gấp khúc và 99 khúc cua cùng độ dốc thẳng đứng. Thiên Môn Sơn được mệnh danh là con đường dẫn lên cổng trời nguy hiểm nhất thế giới. Hãy cùng chúng […]