Menu

Nếu bạn đang nghĩ rằng Dubai là một quốc gia không có người nghèo, người thất nghiệp, là nơi có nhiều tỉ phú nhất trên thế giới thì hãy tham khảo ngay bài chia sẻ này nhé. Dưới đây Global Travel sẽ tiết lộ về 6 điều mà bạn có thể đang hiểu lầm về Dubai. Hãy cùng khám phá để giúp hành trang du lịch Dubai của bạn được thêm trọn vẹn nhé.

Bạn có thể đang hiểu lầm một số điều về Dubai

Bạn có thể đang hiểu lầm một số điều về Dubai

1.Dubai là một quốc gia

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng đi du lịch Dubai là đang đặt chân đến một quốc gia trên thế giới, nhưng thực tế lại không phải vậy. Dubai chỉ là một thành phố trong các Tiểu vương Quốc Ả Rập Thống Nhất viết tắt là UAE. Nước UAE nằm ở khu vực Tây Á, là liên bang có 7 tiểu vương quốc và Dubai là một trong số đó.

Dubai là một thành phố chứ không phải là một quốc gia

Dubai là một thành phố chứ không phải là một quốc gia

2.Dubai là mảnh đất của những tỉ phú

Đã có rất nhiều bài báo, bài chia sẻ được lan truyền trên mạng rằng Dubai là mảnh đất của các tỷ phủ. Tuy nhiên điều này là không chính xác lắm. Thực tế cho thấy chỉ có 20/5000 tỷ phú của thế giới đang sinh sống ở Dubai. Và thủ phủ thực sự của những người “giàu nứt đố đổ vách” là Bắc Kinh, Trung Quốc.

Chỉ có khoảng 20 tỷ phú trên thế giới sinh sống ở Dubai

Chỉ có khoảng 20 tỷ phú trên thế giới sinh sống ở Dubai

3.Dubai là thành phố sinh thái trong lành

Dù là một thành phố có nền kinh tế rất phát triển tuy nhiên Dubai vẫn tồn tại nhiều vấn đề về thiếu nguồn nước sạch, hoàn thiện hệ thống xử lí rác thải,…Đặc biệt, với sự xuất hiện như “nấm sau mưa” của các tòa nhà trọc trời thì vấn đề ô nhiễm môi trường cũng là “bài toán nan giải” ở đây.

Dubai cũng đang gặp phải những vấn đề nan giải về môi trường, rác thải,nguồn nước,...

Dubai cũng đang gặp phải những vấn đề nan giải về môi trường, rác thải,nguồn nước,…

4.Dubai không có người nghèo

Ở Dubai có khá nhiều người nhập cư nên số lượng người nghèo ở đây cũng không hề ít. Nếu có dịp du lich Dubai bạn sẽ được kiểm chứng nhận định trên. Những người lao động này có thu nhập trung bình từ 225 đến 345 USD một tháng, tuy nhiên chi phí, vật giá tại Dubai thì quá đắt đỏ nên họ cũng phải chật vật trong cuộc sống hàng ngày.

Dubai cũng có không ít người nghèo, họ là những công nhân nhập cư với mức lương ít ỏi

Dubai cũng có không ít người nghèo, họ là những công nhân nhập cư với mức lương ít ỏi

5.Dubai không có người thất nghiệp

Một hiểu lầm khá phổ biến khác về Dubai là nơi này không có người thất nghiệp. Thậm chí có nhiều người còn ấp ủ sẽ đến đây để tìm kiếm những công việc lương cao. Theo chia sẻ của những người dân địa phương thì chuyện đi tìm việc ở Dubai không hề đơn giản và dễ dàng.

6.Nguồn gốc sự giàu có của Dubai là nhờ nguồn dầu mỏ

Có lẽ chỉ cần nhắc đến các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là nhiều người sẽ nghĩ ngay đến yếu tố dầu mỏ. Cũng từ đây mà người ta cho rằng sự xa hoa và giàu “kếch xù” của Dubai như ngày nay là nhờ các mỏ dầu khổng lồ. Tuy nhiên nhận định này lại hơi thiếu chính xác nhé. Tiềm lực kinh tế đầu tiên của Dubai là đến từ việc khai thác ngọc trai thời xa xưa. Ngọc trai ở đây rất nổi tiếng và được nhiều người săn lùng. Còn ở thời điểm hiện tại thì bất động sản và du lịch là những nguồn thu chính của thành phố này.

Nguồn gốc cho sự giàu có và xa xỉ của Dubai ngày nay là từ nghề lặn tìm ngọc trai

Nguồn gốc cho sự giàu có và xa xỉ của Dubai ngày nay là từ nghề lặn tìm ngọc trai

>>Xem thêm: 6 Điều thú vị nhất về đất nước Dubai mà bạn chưa biết?

Để có cơ hội khám phá và kiểm chứng thêm nhiều sự thật cuộc sống thú vị tại thành phố Dubai bạn hãy đồng hành cùng Global Travel trong tour du lich Dubai 6 ngay 5 dem. Nếu cần giải đáp thắc mắc hay hỗ trợ đặt tour Dubai bạn nhớ liên hệ với chúng tôi theo các số Hotline:  0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập vào trang web: globaltravel.com.vn nhé.

ĐI DU LỊCH TRƯƠNG GIA GIỚI KHÁM PHÁ CÂY CẦU THỦY TINH DÀI NHẤT THẾ GIỚI

Đi du lịch Trung Quốc mà không ghé thăm Trương Gia Giới thì quả là một điều đáng tiếc. Đến Trương Gia Giới, bạn không chỉ ấn tượng bởi rừng đá Thạch Lâm, Phượng Hoàng Cổ Trấn, những thung lũng đá tuyệt đẹp hay một số cảnh vật khác, điều đặc biệt khiến bạn chắc […]

Khám phá những ngọn núi tuyệt đẹp khi đi du lịch Hàn Quốc

Du Lịch Hàn Quốc có rất nhiều các điểm thăm quan nổi tiếng, ngoài phong cảnh tuyệt đẹp, các món ăn ngon… thì Hàn Quốc còn có rất nhiều những dãy núi đẹp nổi tiếng , mỗi mùa đều tạo lên khung cảnh lên thơ, chữ tình thu hút khách du lịch quốc tế. Nếu […]

ĐẾN HÀN QUỐC NHẤT ĐỊNH KHÔNG ĐƯỢC BỎ LỠ 3 BÃI BIỂN XINH ĐẸP NÀY

Khám phá tour du lịch Hàn Quốc là một trong những trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu đến Hàn Quốc mà bạn không được khám phá vẻ đẹp của 3 bãi biển nổi tiếng dưới đây thì đó quả là một điều vô cùng đáng tiếc với bạn đấy ! Nội dung bài viết1 […]