Menu

Người ta biết đến Trung Quốc là một cường quốc có diện tích lớn thứ 2 thế giới sau Nga, có một bề dày lịch sử với Vạn Lý Trường Thành, Thủ đô Bắc Kinh…, sự hiện đại vượt bậc của Thượng Hải, Hồng Kông…,và các sản phẩm cực kỳ tinh xảo và độc đáo. Nếu bạn đã từng đi du lịch Trung Quốc mà bạn chưa từng đặt chân tới đô thị cổ Lệ Giang hay vùng đất viễn tưởng Shangri La thì quả là vô cùng đáng tiếc. Vậy, bạn biết gì về Lệ Giang – Shangrila ở Trung Quốc? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về 2 địa danh đặc biệt này.

du lich shangrila

  1. Đôi nét về Lệ Giang – Shangri La, Trung Quốc

Lệ Giang

Lệ Giang là một đơn vị hành chính cấp địa khu của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, bao gồm cả khu vực thành thị lẫn nông thôn, với tên đầy đủ là Lệ Giang thị tức thành phố trực thuộc tỉnh Lệ Giang. Cổ thành Lệ Giang là một trong 4 thành phố tượng trưng cho 4 mùa của tỉnh Vân Nam, lần lượt là Côn Minh (Xuân Thành), Đại Lý (Hạ Thành), Cảnh Hồng (Thu Thành) và lệ Giang (Đông Thành) nhưng lại là 1 trong 2 cổ thành được bình chọn đẹp nhất vùng đất Trung Quốc. Đây là một thành phố thu hút du khách đi tour Trung Quốc nhờ cả di sản thiên nhiên lẫn bề dày văn hóa lịch sử lâu đời. Nằm ở độ cao 2.400 mét so với mực nước biển khí hậu Lệ Giang quanh năm mát mẻ nhưng mưa nắng cũng rất thất thường.

du lich shangrila

Đô thị cổ Lệ Giang được xây dựng dọc theo dãy núi và dòng sông. Nhờ kết quả của sự hòa trộn nét văn hóa và sự phát triển của dân tộc Nạp Tây. Kiến trúc những tòa nhà là sự kết hợp chặt chẽ kiến trúc của người Hán và Tây Tạng. Người Nạp Tây đã rất kỳ công để trang trí nhà cửa và phương tiện đi lại. Đi du lịch Lệ Giang bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi giữa con người và thiên nhiên, hoa và cây cảnh được trồng rất nhiều trên đường phố. Xung quanh thành phố có rất nhiều kênh đào dòng suối chảy qua khu vực dân cư. Bên bờ là những hàng liễu rủ dọc theo những con kênh đào. Thành phố có hàng cây 350 tuổi và những kiến trúc từ thời Minh. Hệ thống kênh đào chằng chịt này nên người ta gọi thành phố là “Venice” của phương Đông hay “Tô Châu” trên cao nguyên.

du lich shangrila

Trung tâm của thị trấn cổ là phố Tứ Phương. Từ những con phố chính này sẽ dẫn đến những con phố cũ, ngóc ngách của thành phố. Khắp thành phố được khoác trên mình một màu xám, kết hợp với những kênh đào và cây xanh tạo nên không khí trong lành tràn ngập đường phố.

du lich shangrila

Shangri La

Shangri La có tên cũ là huyện Trung Điện thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Trong tác phẩm để đời của mình, James Hilton đã gọi Shangri-la là một thung lũng huyền thoại nằm ở phía Tây cuối dãy Côn Lôn. Sau này, Trung Điện đã được đổi tên thành Shangri-la để thu hút khách du lịch.

du lich shangrila

Shangri-la trong suy nghĩ của James Hilton là vùng đất tuyệt đẹp, là một thung lũng huyền thoại, dẫn đến từ tu viện Lạt ma giáo nằm trong dãy núi Côn Lôn, nơi được miêu tả là đường chân trời đã mất. Chỉ cần một lần được đặt chân lên vùng đất du lịch Shangrila này bạn sẽ cảm nhận hết được những điều ấy.

du lich shangrila

Shangri-la không chỉ có phong cảnh hùng vĩ, mà còn có nền văn hóa đặc sắc, đa dạng của nhiều dân tộc khác nhau cùng sinh sống. Thực chất, Shangri-la có nghĩa là “giai điệu cao vút” vang vọng trên thảo nguyên bao la, là tượng trưng cho hình ảnh tuyệt đẹp về miền đất hạnh phúc, là những lời nhắn gửi gắm nhiều ước nguyện về một cuộc sống tốt đẹp hơn của con người tới thiên đường, nơi có thần thánh.

du lich shangrila

Shangri-la nằm trong một cao nguyên cao hơn 3.300m so với mực nước biển. Bao quanh thung lũng là những ngọn đồi xanh tươi tốt, hồ nước tuyệt đẹp, không khí trong lành. Do được tạo hóa ban tặng những điều kiện sinh sống tốt nhất, con người và mọi sinh vật tại thung lũng Shangri-la đều có cuộc sống tươi đẹp đúng như thỉnh cầu của họ gửi tới thần linh.

du lich shangrila

Những điểm đặc biệt ấy đã khiến cho không ít các công ty du lịch phát triển các tour du lịch Lệ Giang Shangri La để đem đến cho du khách của mình có nhiều những trải nghiệm thú vị, những kiến thức về vùng đất khác và mở rộng tầm mắt ra thế giới xung quanh.

du lich shangrila

  1. Những đặc trưng cơ bản về du lịch Lệ Giang – Shangri La, Trung Quốc

Lệ Giang có khá nhiều điểm hấp dẫn để bạn khám phá như Quảng trường Ngọc Hà, Đường Tứ Phương, Vạn Cổ Lầu, Cầu Đại Thạch, Mộc Phủ, Bạch long tuyết sơn, Các Công viên, các Cổ Trấn, thung lũng Lam Nguyệt,…và những màn biểu diễn hoành tráng mang đậm chất Lệ Giang.

du lich shangrila

Shangri La cũng hấp dẫn không kém với Phố cổ Shangri la, Khe hồ nhảy, Thạch Ca Tuyết Sơn, Bạch thủy đài, Tu viện Songzanlin.

du lich shangrila

>> Xem thêm: Đi du lịch Lệ Giang – Shangrila và khám phá những điểm đến tuyệt vời

Các bạn có thể khám phá 2 địa danh này với tour du lịch Lệ Giang Shangri la 6 ngày 5 đêm tại các công ty du lịch để có cơ hội khám phá một cách đầy đủ và thoải mái.

Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Global Travel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Đi du lịch Nara – Nhật Bản vào thời điểm nào?

Trước khi bắt đầu một chuyến du lịch, chắc hẳn bạn sẽ phải tìm hiểu thời tiết, thời điểm đẹp nhất. Globaltravel sẽ mách bạn thời điểm đi du lịch Nhật Bản ở Nara qua bài viết dưới đây. Một số kinh nghiệm về thời điểm đi du lịch Nara của chúng tôi sẽ làm […]

Vẻ đẹp huyền bí về một Shangri-La làm say đắm lòng du khách

Khác với một Lệ Giang ồn ào, đông đúc, khung cảnh ở Shangri-La khá là bình yên làm say đắm biết bao khách du lịch Lệ Giang – Shangrila. Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí này ngay dưới đây nhé. Shangri-La nằm ở phía tây bắc của tỉnh Vân Nam, Trung […]

Khám phá chợ nổi Miền Tây sông nước

Khám phá du lịch Miền Tây sông nước thì ai ai cũng nhớ tới hình ảnh chợ nổi – nét văn hóa vùng miền. Chợ nổi là một loại hình chợ thường xuất hiện tại vùng sông nước được coi là tuyến giao thông chính. Nơi cả người bán và người mua đều dùng ghe/thuyền […]