Menu

Phượng Hoàng cổ trấn yên bình từ trong chính hình ảnh của thị trấn. Một cổ trấn nằm nép mình bên sông Đà Giang với những giá trị văn hóa lịch sử được giữ lại và bảo tồn nguyên vẹn. Tuy vậy, khách yêu thích tour du lịch Trung Quốc chỉ mới biết tới Phượng Hoàng cổ trấn khoảng mấy năm gần đây.Thức dậy vào buổi sáng sau những chuyến đi mệt nhoài để tận hưởng môt ngày sống chậm với cổ trấn 1.300 năm tuổi, để được đắm chìm trong một không gian hoài cổ, an nhiên.

1, Phượng Hoàng cổ trấn – “Bảo tàng sống” của văn hóa dân tộc Trung Quốc

Khách đi du lịch Trung Quốc được biết đến trấn cổ này đầu tiên bởi sự nổi tiếng của Trương Gia Giới sau sự xuất hiện của bộ phim bom tấn Avatar, người ta thường kết hợp đi tour du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn 6 ngày 5 đêm. Nếu Trương Gia Giới đẹp hùng vĩ với những ngọn núi cao thì Phượng Hoàng cổ trấn đẹp như một bức tranh thủy mặc cổ xưa.

Phượng Hoàng cổ trấn

Nhắc đến Phượng Hoàng cổ trấn là nhắc đến những ngôi nhà cổ ven sông cùng hàng chục chiếc cầu lớn nhỏ bắc qua dòng Đà Giang. Đứng giữa một khung cảnh như vậy, giống như du khách đang đứng giữa phim trường của một bộ phim cổ trang với cảnh quan vô cùng thơ mộng, trầm lắng.

Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn

Cùng với việc lưu giữ và bảo tồn các giá trị văn hóa lịch sử tốt nhất tại Trung Quốc, người ta thường gọi nơi đây là “bảo tàng sống” của Trung Quốc. Văn hóa các dân tộc hàng ngàn năm tuổi của  Trung Quốc được duy trì và bảo tồn qua cách sinh hoạt hàng ngày của người dân tộc. Từ buổi sáng sớm đến trưa nắng hay đêm xuống, nơi đây đều có những vẻ đẹp riêng.

>>>Xem thêmNhững món ăn ngon ở Phượng Hoàng cổ trấn

Dù nhiều con phố cổ của nơi đây cùng với sự phát triển của du lịch Trung Quốc và nhu cầu của khách đi tour du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn đã biến thành những quán bar nhộn nhịp, những nhà hàng sang trọng, những khách sạn và quán ăn nằm sát nhau. Nhưng đi sâu vào từng ngõ ngách của Phượng Hoàng cổ trấn, du khách sẽ bắt gặp đời sống của những người dân tộc Miêu, Hán, Thổ Gia, Hồi…

Phượng Hoàng cổ trấn

Nếu du khách không có người dẫn đường tham quan Phượng Hoàng cổ trấn thi hãy cố gắng ghi nhớ thật tốt những con đường, con ngõ nơi đây. Bởi những ngõ nhỏ tại Phượng Hoàng cổ trấn có một bản đồ giao thông zíc zắc, cảm giác như không có lối ra.

Trong khi tự mình trải nghiệm những con đường, ngõ nhỏ của Phượng Hoàng cổ trấn du khách có thể thay vì qua sông bằng đò, hay những cây cầu bắc ngang sông thì có thể lựa chọn bước trên cây cầu đá nổi tiếng nằm lấp xấp trên mặt nước. Với những ai thích xem phim kiếm hiệp thì việc bước đi trên chiếc cầu đá ẩn mình dưới làn nước trong xanh sẽ nghĩ như mình đang bước đi trên mặt nước, giống những bộ phim kiếm hiệp cổ trang.

2, Vẻ đẹp yên bình ở Phượng Hoàng cổ trấn

Sẽ thật đáng tiếc nếu du khách đã đến Phượng Hoàng cổ trấn nhưng lại không dành cho mình một chút thời gian dậy sớm để đi dạo cổ trấn. Vào buổi sáng sớm nếu may mắn du khách sẽ bắt gặp người đàn bà dân tộc Miêu đứng giữa mênh mông sông nước chơi đàn cổ. Du khách hãy dừng lại và ngắm nhìn giữa những ngôi nhà cổ còn chìm trong sương sớm, người qua lại thưa thớt, và trong khung cảnh đó tiếng đàn cổ vang lên thật yên bình và thạnh tịnh. Du khách sẽ thấy cuộc sống trôi đi trầm lặng hơn, mọi suy tư, mệt mỏi dường như buông bỏ trong giây phút đó.

Vẻ đẹp yên bình ở Phượng Hoàng cổ trấn

Vẻ đẹp yên bình ở Phượng Hoàng cổ trấn

Không chỉ là tiếng đàn, nếu du khách thích thì cũng có thể lại gần và hòa cùng với những người dân nơi đây hát những bài ca. Âm nhạc kéo con người lại gần nhau hơn. Ngôn ngữ không làm mất đi khoảng cách giữa người dân địa phương với khách du lịch.

Vẻ đẹp yên bình ở Phượng Hoàng cổ trấn

Vẻ đẹp yên bình ở Phượng Hoàng cổ trấn

Dạo thêm một vòng cổ trấn, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh những người dân tộc ngồi dưới chân cầu giặt quần áo, rửa rau hay thậm chí là nhặt rác. Xa xa hơn nữa có thể là hình ảnh những người bán hàng ngồi bên mẹt hàng với đủ đồ thủ công mỹ nghệ dùng làm quà lưu niệm của vùng đất này. Tuy nhiên, người dân nơi đây không nói tiếng Anh, họ chỉ sử dụng tiếng dân tộc hoặc tiếng Trung Quốc phổ thông, vì thế nếu du khách đi du lịch Trung Quốc thì nên học trước một vài từ tiếng Trung cơ bản để có thể trả giá hoặc mua đồ.

Phượng Hoàng cổ trấn

Không chỉ người dân tộc mà ngay cả hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc, các chủ quán bar, nhà hàng cũng không sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp. Đây là hạn chế duy nhất đối với du khách khi đến cổ trấn. Cho dù vậy, Phượng Hoàng cổ trấn vẫn là một địa điểm thăm quan hấp dẫn và đáng để du khách bỏ tiền ra tìm hiểu nơi này khi đi tour du lịch Trung Quốc.

>>>Xem thêm3 món ăn không được bỏ lỡ trong tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ

Đẹp như một bức tranh, yên bình như nắng sớm, Phượng Hoàng cổ trấn là một bản tình ca tinh tế, nhẹ nhàng đã làm say đắm biết bao du khách đến đây. Nếu muốn là người tiếp theo trải nghiệm cuộc sống yên bình nơi đây du khách hãy liên hệ với Global travel qua www.glbaltravel.com.vn hoặc gọi đến số 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn và có chuyến tour du lịch Trường Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn hấp dẫn nhất.

Thưởng thức Cocktail Siam Sunray khi đi tour Thái Lan

Du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm hay 4 ngày 3 đêm bạn không nên bỏ lỡ cơ hội để thưởng thức Cocktail Siam Sunray chính hang tại Thái. Đây là một món cocktail hấp dẫn của người Thái được nhiều du khách Việt ao ước thưởng thức. Hãy đồng hành cùng Globaltravel tìm hiểu […]

DU LỊCH DUBAI VỚI NHỮNG HOẠT ĐỘNG KỲ THÚ

Dubai – một trong những quốc gia với sự hào nhoáng bậc nhất thế giới với rất nhiều những loại hình du lịch độc đáo mà các quốc gia khác không có được.Hãy để Global Travel cùng bạn du lịch Dubai với những hoạt động kỳ thú ngay trong bài viết này . Nội dung bài […]

Chợ đêm Phùng Giáp – Điểm mua sắm lý tưởng trong tour du lịch Đài Loan 5N4Đ

Chỉ với thời gian 5 ngày 4 đêm trong tour du lịch Đài Loan của Globaltravel chúng tôi là các bạn đã có thể khám phá được một vài điểm du lịch hấp dẫn của Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam và Cao Hùng. Một trải nghiệm đặc biệt trong tour du lich Dai Loan […]