Menu

Không phải ai cũng nắm được những quy tắc và quy định đi du lịch Thái Lan – đất nước nổi tiếng với xứ sở chùa Vàng. Hãy cùng Global travel chúng tôi chuẩn bị những thông tin cần nhất cho chuyến du lịch thú vị này nhé!

Du lich Thai Lan

1,Chuẩn bị hộ chiếu và visa trước khi đi du lịch Thái Lan

Tất cả du khách du lịch Thái Lan cần có visa còn giá trị nhưng đa số quốc tịch không cần visa trong thời gian lưu trú tối đa 30 ngày áp dụng cho trường hợp đi du lịch bằng đường hàng không. Nếu đi bằng đường bộ, du khách đến du lịch Thái Lan trong khoảng thời gian không quá 15 ngày.

Nếu bạn muốn ở Thái Lan trong một thời gian dài phải cần có visa du lịch được các văn phòng lãnh sự Thái ở nước ngoài cấp có giá trị lưu trú 60 ngày, loại visa này phải được sử dụng trong giới hạn ba tháng từ ngày cấp và có thể gia hạn

2, Tiền tệ ở Thái Lan có khó khăn gì không?

Đơn vị tiền tệ của Thái là Baht, 1 dollar Mỹ tương đương với khoảng 30 baht Thái. Tiền giấy Thái có mệnh giá lần lượt là 1,000 baht, 500 baht, 100 baht, 50 baht, 20 baht, và tiền đồng là 10 baht, 5 baht, 1 baht và và tiền xu là 50 Satang, 25 Satang. Tại các khách sạn, nhà hàng và một số cửa hiệu chấp nhận cho du khách đi tour Thái Lan thanh toán các loại thẻ tín dụng quốc tế.

>>Xem thêm:“TIÊU TIỀN THẢ GA” TẠI TRUNG TÂM MUA SẮM THƯƠNG MẠI MBK THÁI LAN

Du khách đến du lịch Thái Lan được phép mang vào Thái Lan các loại hàng miễn thuế gồm 200 điếu thuốc lá và một lít rượu vang hay rượu mạnh. Các loại vũ khí, ma tuý, sách báo khiêu dâm đều bị cấm tuyệt đối. Lưu ý khi đem theo lượng tiền mặt trên 10,000 Baht sẽ phải khai báo khi nhập cảnh, và mỗi người không được phép mang lượng tiền mặt trên 50,000 Baht ra khỏi Thái. Các loại đồ cổ và tượng Phật là hàng thật cần có giấy phép xuất.

3,Hành lý mang theo quy định như thế nào?

Không mang theo các vật dụng nhọn bằng kim loại như : dao , dĩa , kéo..

Không mua về Việt Nam những mặt hàng tương tự hoặc đồ chơi bạo lực cho trẻ em.

Quý khách nên mang quần áo phù hợp với khí hậu tại thời điểm đi tour du lich thai lan 4N3D và nên mang theo 1 đôi giầy thấp để đi tham quan được thuận tiện, thoải mái.

Đồ dùng cá nhân bạn nên trang bị đầy đủ vì thường các khách sạn không có như: bàn chải và kem đánh răng, máy cạo râu, máy sấy tóc, thuốc men, bàn là, xà phòng ….

Khi ra sân bay, hành lý ký gửi máy bay nên có khóa và đề tên trên vali

Những hành lý cá nhân cần thiết bạn nên để tại hành lý xách tay.

4,Lưu ý tại cửa khẩu xuất nhập cảnh Việt Nam sang Thái Lan

– Bạn nên khai báo vào tờ khai xuất nhập cảnh nếu:

Mang theo những đồ vật có giá trị từ 200 USD trở lên như: Camera, đá quý, đồ cổ…

Nếu mang theo số tiền trên 7.000 USD/người, kèm theo quyết định mang tiền ra nước ngoài của cơ quan cấp thẩm quyền phê chuẩn, nêu rõ mục đích sử dụng.

– Bạn phải giữ lại tờ khai nhập cảnh Việt Nam (tờ khai phải khai lại trên chuyến bay từ Bangkok về Việt Nam).

>>Xem thêm:TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC TUYỆT VỜI TẠI VƯỜN HOA NHIỆT ĐỚI THÁI LAN

5, Chuẩn bị hành lý mang đi du lịch Thái Lan

Nên mặc quần áo gọn nhẹ phù hợp với nhiệt độ 28 – 33 độ C, quần áo tắm biển.

Mang theo ô/dù phòng trường hợp mưa.

Nếu sử dụng ghế ngồi và tham gia trò chơi trên bãi biển ở Thái Lan thì nên trả giá trước.

Đồ dùng cá nhân: thuốc bệnh lý, bàn chải và kem đánh răng (vì chỉ riêng khách sạn 5 sao mới có sẵn).

Sử dụng giày thấp hoặc xăng-đan (quai hậu) đã đi quen chân. Không nên sử dụng giày dép mới.

Khi tham quan Cung điện Hoàng Gia, Chùa Phật Ngọc, Chùa Vàng bạn phải mặc trang phục lịch sự, không mặc áo hở nách, không đi dép lê, không mặc váy cao quá đầu gối.

Nếu mang theo dao kéo đồ kim loại nhọn, bạn nhớ phải để vào hành lý gửi, vì nếu để trong hành lý xách tay sẽ bị hải quan sân bay thu giữ lại…

Còn chần chừ gì nữa mà không xách vali và tới đất nước Thái Lan ngay thôi. Hiện tại, Global Travel 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi có thêm tour thai lan 5N4D. Mời các bạn tham khảo hoặc có thể truy cập https://globaltravel.com.vn  để được tư vấn và hỗ trợ.

Đi du lịch Sapa – Đừng quên tham khảo TOP 10 câu hỏi vì sao này?

Đi du lịch Sapa ngày nay không quá khó cho những du khách đi lần đầu. Đi Sapa tự túc, bạn cần đặt trước xe và phòng khách sạn, tìm hiểu về điểm đến, lên lịch trình và xách ba nô đi khám phá. Nhưng để chuyến đi thuận lợi và ý nghĩa, tiết kiệm […]

KHÁM PHÁ NÚI NAMSAN – VẺ ĐẸP TRONG TRÁI TIM CỦA THỦ ĐÔ SEOUL

Tới Hàn Quốc, bạn không chỉ được thưởng thức các món ăn đặc sản, những phong tục truyền thống độc đáo mà đặc biệt trong tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ, các bạn còn được ghé thăm nhiều thành phố xinh đẹp tại nơi đây Hãy cùng Global Travel chúng tôi tham gia ngay […]

GHÉ THĂM GUM – KHU TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI LỚN NHẤT NƯỚC NGA

Nhắc tới Nga là chúng ta nghĩ ngay tới Quảng Trường Đỏ – nơi lưu giữ thi hài vị lãnh tụ Lenin đáng kính. Thế nhưng không chỉ có vậy, đi du lịch nga du khách cũng đừng quên thưởng thức những món ngon đường phố và nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác. Một […]