Menu

Đài Loan – một đất nước tuyệt vời với những cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, sơn thủy hữu tình. Du lịch Đài Loan nổi tiếng là một đô thị vừa nhộn nhịp vừa có phần hoài cổ với những món ăn đường phố ngon – bổ – rẻ. Hãy đồng hành cùng Globaltravel tìm hiểu về cẩm nang du lịch Đài Loan trước chuyến đi của mình trong bài viết này nhé.

Hàng năm, Đài Loan thu hút một lượng khách du lịch vô cùng lớn từ các nơi đổ về. Trong 2 năm gần đây những quy định trong chính sách cấp visa cho nhiều quốc gia châu Á của Đài Loan đã được nới lỏng đáng kể. Chính vì vậy, lượng du khách Việt Nam đến với Đài Loan ngày càng nhiều và có thể đi du lịch theo đoàn hoặc đi du lịch Đài Loan tự túc dễ dàng.

Khí hậu ở Taiwan (Đài Loan) rất giống với khí hậu miền Bắc nước ta, các thành phố nằm ở khu vực núi cao, miền Trung, miền Nam thường có tiết trời đẹp hơn với Đài Bắc (hay còn gọi là Taipei – thủ đô của Đài Loan). Ở Đài Bắc thời tiết nắng mưa thất thường, ảnh hưởng rất nhiều đến lộ trình chuyến đi. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn tới Đài Loan có lẽ là mùa thu hoặc mùa hè, ở mùa đông và mùa xuân thì thời tiết khá thất thường. Đặc biệt, bạn không nên tới đây vào thời điểm tháng 7, 8 vì đây là mùa mưa bão.

Nếu bạn muốn đi du lịch Đài Loan để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cây phong lá đỏ thì bạn có thể tới đây vào mùa thu. Mùa đông ở một số khu vực núi cao nền nhiệt thấp nên thường có tuyết rơi, nên khi đến Đài Loan vào mùa đông bạn có thể thêm vào lịch trình của mình mục đi ngắm tuyết cũng rất thú vị. Trong bài cẩm nang du lịch Đài Loan này chúng tôi sẽ ể cập đến những điểm du lịch hấp dẫn và ẩm thực đặc trưng ở xứ Đài.

1, Những điểm du lịch Đài Loan hấp dẫn du khách

Toà tháp Taipei 101

Được khởi công xây dựng từ năm 1999 đến năm 2004 thì hoàn thành, tòa tháp Taipei 101 sở hữu  kiến trúc độc đáo với chiều cao 449,2 mét (nếu tính phần cột ăng ten là 509,2 mét), đã trở thành tòa nhà cao nhất thế giới thời điểm bấy giờ. Nhưng tới năm 2010, tòa nhà Buri Khalifa tại Dubai được xây dựng thì Taipei 101 đã xuống vị trí thứ 2. Nhưng dù sao đây vẫn là một biểu tượng, một niềm tự hào của người dân Đài Loan.

Toà tháp Taipei 101

Phố Ximending

Nằm tại khu phía Tây Đài Bắc, Ximending (Tây Môn Đình) là một khu phố nhộn nhịp, sầm uất, nơi bạn có thể thỏa sức vui chơi với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn, mua sắm thả ga với những khu trung tâm thương mại sầm uất với đủ loại hàng hóa đa dạng.

Phố Ximending Đài Loan

Đi bộ trong khu Ximending, bạn sẽ tìm thấy những mặt hàng thời trang rất bắt mắt từ các nước Nhật Bản, Trung Quốc và kể cả thời trang của những nước phương Tây, kèm với đó là vô vàn những món ăn đường phố thơm ngon được bày bán khắp nơi.

Làng cổ Jiufen

Nằm cách Đài Bắc 1 giờ lái xe, bạn sẽ đến với ngôi làng cổ Jiufen nằm ẩn mình trên những vách núi. Đây là một trong những địa điểm du lịch Đài Loan được rất nhiều du khách tìm đến bởi không khí trong lành, vẻ đẹp thanh bình, khung cảnh thiên nhiên mờ ảo tạo nên một bức trang phong thơ mộng đến lạ kỳ.

Làng cổ Jiufen Đài Loan

Không những thế nơi đây còn có rất nhiều phòng trà, quán cafe, quán bar và các phòng triển lãm độc đáo mà bạn có thể ghé thăm. Bạn có thể dễ dàng di chuyển tới địa điểm này bằng taxi hoặc những phương tiện công cộng khác như MRT, xe bus.

>>>Xem thêmBành Hồ – Đảo ngọc quyến rũ của du lịch Đài Loan

Quần đảo Penghu (Bành Hồ)

Penghu là một quần đảo giáp ranh giữa Đài Loan và Trung Quốc đại lục, với tổng diện tích lên tới 141 km2, gồm rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Khí hậu ở Penghu khá dễ chịu, không khí trong lành, thời tiết dịu mát, vì thế mà nơi đây luôn là địa điểm được rất nhiều du khách trong và ngoài nước tìm tới tham quan, du lịch. Thiên nhiên ưu ái đã ban tặng nơi đây rất nhiều cảnh đẹp, phong phú, những bờ cát trải dài trắng mịn, làn nước biển xanh trong.

Quần đảo Penghu (Bành Hồ) Đài Loan

Chợ đêm Liuhe, Cao Hùng

Đây là chợ đêm truyền thống hơn bởi các mặt hàng được bày bán ở đây vô cùng đa dạng từ quần áo, giày dép cho đến dao kéo, thực phẩm, đồ ăn tươi sống…Về ẩm thực thì khu chợ này nổi tiếng nhất với món đậu hũ thối, đây là món ăn vô cùng nổi tiếng và cũng rất đỗi quen thuộc với người dân nơi đây. Món này được lên men từ đậu hũ, nếu bạn chưa từng thử qua món này có lẽ sẽ thấy nó có mùi khá nặng, nhưng những ai ăn quen lại cảm thấy rất ngon.

Chợ đêm Liuhe, Cao Hùng Đài Loan

2, Ẩm thực đặc trưng ở Đài Loan

Trứng sắt” ở Tamsui

Thực chất món “trứng sắt” chỉ là những quả trứng gà, trứng cút, trứng bồ câu được hầm trong nước tương cùng nhiều gia vị đặc biệt khác để khi chín trứng sẽ có màu đen đặc trưng, trông rất giống một quả trứng bằng sắt. Món ăn này khá phổ biến ở Đài Loan nhất là tại các khu chợ đêm.

Trứng sắt Đài Loan

Trà sữa trân châu Đài Loan

Trà sữa trân châu là một thức uống chắc hẳn đã quá quen thuộc với những bạn trẻ ở Việt Nam. Nhưng đã đến Đài Loan bạn nhất định phải nếm thử trà sữa ở đây. Rất nhiều quán trà sữa ở đây đã trở thành thương hiệu nổi tiếng không chỉ ở Đài Loan mà còn rất nhiều quốc gia châu Á khác. Những cốc trà sữa thơm ngon, béo ngậy, cùng những viên trân châu ngọt, dai sẽ mang đến cho bạn những hương vị không thể nào quên.

Trà sữa trân châu Đài Loan

Bánh dứa

Sở dĩ có tên gọi như vậy không phải vì bánh có bánh được làm từ dứa mà vì phần vỏ bánh được làm thành ô vuông rất giống phần vỏ của quả dứa nên loại bánh này mới có tên như vậy. Khi nếm thử loại bánh này bạn sẽ thấy lớp vỏ bánh của nó khá giòn, bên trong lại mềm ngọt, phần ruột bánh có kèm phô mai.

Bánh dứa Đài Loan

Trên đây là một phần cẩm nang du lịch Đài Loan mà chúng tôi tích lũy được sau chuyến đi, các bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình. Mong rằng với những chia sẻ này của Globaltravel sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn sẽ có một chuyến du lịch tuyệt vời, hạnh phúc bên những người thân yêu của mình. Để biết thêm thông tin chi tiết hơn hãy gọi đến số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn nhé!

>>>Xem thêmThưởng thức trà Ô Long khi đi du lịch Đài Loan

Hoài Phương

DU LỊCH DUBAI CHỈ TỪ 3 AED (18.000VND) TẠI MỘT SỐ ĐIỂM THAM QUAN

Nhắc tới du lịch Dubai, chúng ta thường nghĩ tới khách sạn 7 sao, những tòa tháp lộng lẫy, cuộc sống xa hoa và những bữa tối giá hàng trăm, hàng nghìn đôla. Từ “tiết kiệm” hay “giá cả dễ chịu” có lẽ khá xa lạ với nơi được coi là Las Vegas của Ả […]

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên trên khu du lịch đảo Ngọc Đài Loan

Hiện nay du lịch bụi đang được giới trẻ Việt Nam yêu thích và theo đuổi. Du lịch Đài Loan khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ được tạo hóa ban tặng ở đảo Ngọc là điều thú vị với mỗi du khách được đặt chân đến. Globaltravel luôn là lựa chọn đáng tin […]

Thăm tu viện Sonzanlin trong tour Shangri-La

Tu viện Sonzanlin là một điểm du lịch hấp dẫn trong tour Shangri-La. Trong tour du lich Le Giang – Shangrila, chúng tôi đã được khám phá tu viện nổi tiếng này với nhiều trải nghiệm đặc biệt. Hãy cùng chúng tôi điểm lại một số thông tin cơ bản nhất về tu viện Sonzanlin […]