Menu

Với những thông tin hữu ích mà chúng tôi đã cập nhật trong bài cẩm nang du lịch Hội An – Đà Nẵng (phần 1) để các bạn tham khảo thì trong bài viết này, chúng tôi sẽ cập nhật đến những điểm hấp dẫn nhất nằm trong phạm vi tham quan của Hội An. Để chuẩn bị cho chuyến du lich Da Nang 4 ngay 3 dem khám phá phố cổ Hội An thì các bạn có thể tham khảo thêm cẩm nang du lịch Hội An – Đà Nẵng (phần 2) này trước chuyến đi nhé.

Chùa Cầu Nhật Bản – Hội An

Chùa Cầu Nhật Bản – Hội An

1, Vãn cảnh Chùa Cầu Nhật Bản – Hội An

Chùa Cầu là viên ngọc giữa lòng Hội An. Cầu xây dựng vào cuối thế kỷ 16 và được gọi là cầu Nhật Bản. Ở giữa cầu có một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế. Cầu có mái che khá độc đáo cùng các kết cấu, họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật, và cả phương Tây.

Chùa Cầu Nhật Bản – Hội An

Chùa Cầu Nhật Bản – Hội An về đêm

Vị trí: Cầu bắc ngang con lạch chảy ra sông Thu Bồn giáp ranh giữa hai đường Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú.

2, Hội quán Phúc Kiến

Vị trí: 46 đường Trần Phú

Tương truyền, tiền thân của Hội quán là một gian miếu nhỏ thờ pho tượng Thiên Hậu Thánh Mẫu (bà chúa phù hộ cho thương nhân vượt sóng gió đại dương) vớt được tại bờ biển Hội An vào năm 1697.

Hội quán Phúc Kiến Hội An

Qua nhiều lần trùng tu, với sự đóng góp chủ yếu của Hoa Kiều bang Phúc Kiến, hội quán càng trở nên rực rỡ, khang trang góp phần tô điểm diện mạo kiến trúc đô thị cổ Hội An. Đây cũng là một trong những điểm không thể bỏ qua khi khám phá Hội An trong tour du lich Da Nang.

3, Hội quán Triều Châu

Vị trí: 92B Nguyễn Duy Hiệu

Hội quán được Hoa Kiều bang Triều Châu xây dựng vào năm 1845 để thờ Phục Ba tướng quân Mã Viện – vị thần giỏi chế ngự sóng gió giúp cho việc đi lại buôn bán trên biển được thuận buồm xuôi gió, đắc lợi.

Hội quán Triều Châu

Hội quán Triều Châu, Hội An

Đặc biệt, hội quán có giá trị đặc biệt về kết cấu kiến trúc với bộ khung gỗ chạm trỗ tinh xảo, cùng những họa tiết, hương án trang trí bằng gỗ và những tác phẩm đắp nổi bằng sành sứ tuyệt đẹp.

4, Hội quán Quảng Đông 

Vị trí: 176 Trần Phú

Ngoài hội quán Triều Châu thì trong phạm vi tham quan của phố cổ còn có hội quán được Hoa Kiều Quảng Đông xây dựng vào năm 1885, thoạt đầu để thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và Đức Khổng Tử, sau năm 1911 chuyển sang thờ Quan Công và Tiền Hiền của bang.

Hội quán Quảng Đông

Hội quán Quảng Đông Hội An

Việc sử dụng hợp lý các chất liệu gỗ, đá trong kết cấu chịu lực, chi tiết trang trí đã đem lại cho Hội quán vẻ đẹp đường bệ, riêng có. Hàng năm vào ngày Nguyên Tiêu, vía Quan Công (24 tháng 6 Âm lịch) tại đây diễn ra lễ hội rất linh đình thu hút nhiều người tham gia khi đi tour Da Nang 3 ngay.

5, Nhà thờ Tộc Trần

Vị trí: Số 21 đường Lê Lợi

Nhà thờ Tộc Trần do một vị quan họ Trần (một dòng họ lớn từ Trung Hoa di cư đến Hội An vào những năm 1700) xây dựng năm 1802 theo những nguyên tắc phong thuỷ truyền thống của người Trung Hoa và người Việt. Tọa lạc trên một khu đất rộng khoảng 1500 m2, có nhiều hạng mục: nhà thờ tự ông bà và trưng bày các di vật liên quan đến dòng họ, nhà ở…

Nhà thờ Tộc Trần, Hội An

Nhà thờ Tộc Trần, Hội An

Nhà thờ cổ tộc Trần Hội An là nhà thờ cổ mang phong cách nhà thờ tộc của người Việt từ ngàn xưa còn nguyên vẹn hình thể kiến trúc cổ.

5, Bảo tàng Lịch sử – Văn hóa

Vị trí: Số 13 Nguyễn Huệ

Được thành lập vào năm 1989, bảo tàng trưng bày 212 hiện vật gốc và tư liệu có giá trị bằng gốm, sứ, đồng sắt, giấy, gỗ… phản ánh các giai đoạn phát triển của đô thị – thương cảng Hội An từ thời kỳ văn hoá Sa Huỳnh (từ thế kỷ thứ 2 sau Công Nguyên) đến thời kỳ văn hoá Chăm (từ thế kỷ 2 đến thế kỷ 15) và văn hoá Đai Việt, Đại Nam (từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19).

>> Xem thêm: BÁNH MỲ PHƯỢNG HỘI AN – “MỘT LẦN ĂN CẢ ĐỜI NHỚ”

6, Nhà Cổ Tấn Ký – Hội An

Ðược xây dựng cách đây gần 200 năm, nhà cổ Tấn Ký có kiểu kiến trúc đặc trưng của nhà phố Hội An với nội thất chia làm nhiều gian, mỗi gian có chức năng riêng. Mặt tiền nhà là nơi để mở cửa hiệu buôn bán, mặt sau thông với bến sông để làm nơi xuất nhập hàng hóa.

Nhà Cổ Tấn Ký – Hội An

Nhà Cổ Tấn Ký – du lịch Hội An

Nhà được xây dựng bởi những loại vật liệu truyền thống và được tạo tác bởi những thợ mộc, nề địa phương nên vừa mang dáng nét riêng, nhanh nhẹn, thanh thoát, ấm cúng, vừa thể hiện sự giao lưu với các phong cách kiến trúc trong khu vực. Ngày 17 tháng 2 năm 1990, nhà Tấn Ký đã được cấp bằng Di tích Lịch sử – Văn hóa Quốc gia.

7, Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An

Vị trí: Số 9 Nguyễn Thái Học

Xưởng quy tụ hầu hết các ngành nghề thủ công truyền thống của Hội An và Quảng Nam như dệt chiếu, dệt vải, gốm, sơn mài…Vào thăm xưởng, du khách sẽ tìm thấy khung cảnh thanh bình êm ả của một hình ảnh làng quê Việt Nam.

Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An

Xưởng thủ công mỹ nghệ thu hút nhiều khách du lịch Hội An ghé thăm

Khám phá xưởng thủ công trong hành trình du lich Da Nang tu tuc, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến đôi bàn tay khéo léo và kỹ năng tuyệt vời của các nghệ nhân, tạo nên những sản phẩm mỹ nghệ tinh xảo và đặc sắc. Du khách có thể tham gia một vài khâu trong quá trình sản xuất của các nghề và mua một vài sản phẩm về làm kỷ niệm.

8, Một số thông tin bổ sung

Có 21 điểm phải mua vé mới được vào tham quan khi du lịch Hội An. Khách trong nước: 60.000 đồng/vé/3 điểm tham quan; khách nước ngoài: 120.000 đồng/vé/6 công trình văn hóa.

Chính sách miễn giảm: Đi 15 khách được miễn một vé; đoàn đi 8 khách miễn phí hướng dẫn viên; trẻ em dưới 16 tuổi được tham quan miễn phí. Nơi mua vé: Văn phòng Hướng dẫn tham quan Hội An.

>> Xem thêm: CAFÉ Ở HỘI AN – NHẤT ĐỊNH PHẢI CHECK IN Ở ĐÂY

Hội An còn nhiều điều kỳ diệu và bí ẩn khiến du khách không khỏi tò mò. Nếu quý khách yêu thích ẩm thực Hội An, yêu thích những nét văn hóa và danh thắng, con người miền trung chân chất bình dị thì hãy đừng ngần ngại đăng ký các tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày hoặc tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm của Globaltravel các bạn nhé – Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC TUYỆT VỜI TẠI VƯỜN HOA NHIỆT ĐỚI THÁI LAN

Nong Nooch – là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Thái Lan. Nơi đây là một trong những khu vườn hoa nhiệt đới – thế giới thực vật lớn với vẻ đẹp hàng đầu của cả khu vực Châu Á cũng như nổi tiếng khắp toàn cầu. Với địa điểm này, […]

TRẢI NGHIỆM ĐẶC BIỆT TẠI TRẠI RẮN HOÀNG GIA THÁI LAN

Trại rắn Hoàng Gia là một trong những điểm tham quan hấp dẫn trong chương trình tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm và tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm. Đến đây, bạn có thể tìm hiểu về các loài bò sát, tham quan nông trại rắn tại viện Chữ […]

Trải nghiệm văn hóa tắm bằng chổi trong Banya khi đi tour Nga

Người Nga quan niệm: Tắm bằng chổi trong banya sẽ mang đến rất nhiều lợi ích, có thể kể đến như tuần hoàn máu dưới da, bài độc, cải thiện các chức năng cơ, khớp. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập đến văn hóa tắm bằng chổi – một trải nghiệm thú […]