Menu

Cao nguyên Alishan là nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng của Đài Loan. Hãy một lần đặt chân lên cao nguyên để thỏa sức trải nghiệm khu nghỉ dưỡng tuyệt vời trong tour du lịch Đài Loan cùng Globaltravel chúng tôi nhé.

cao-nguyen-Alishan

Trước tiên, nếu bạn muốn đặt chân lên cao nguyên Alishan trong tour du lịch Đài Loan tự túc thì bạn phải trải qua một cung đường dài 70km quanh co từ thành phố Chiayi đến Alishan. Trên con đường này, bạn sẽ có cảm giác được nâng dần từ độ cao 30m lên đến độ cao 2.600m so với mực nước biển.

Đây là một cao nguyên đồi núi gồm hơn 20 ngọn núi, đỉnh cao nhất ở Alishan mang tên Đại Tháp Sơn có chiều cao 2.663m.  Do đó, để đến được với cao nguyên này du khách sẽ phải vượt qua 49 đoạn đường hầm, 77 cây cầu và khá nhiều đoạn đèo hiểm hóc với những khúc cua vô cùng ngoạn mục.

Cụ thể trong trải nghiệm tour Đài Loan 5 ngày 4 đêm của chúng tôi đi từ Chiayi thì ban đầu đường khá bằng phẳng, nhưng khi bắt đầu từ trạm Oingjena, đường lên núi trở nên ngoạn mục với những đoạn ziczac đến thót tim là lên độ cao 200m.

cao-nguyen-Alishan

Nhưng bù lại du khách sẽ được ngắm những phong cảnh hai bên đường đẹp mê hồn. Đặc biệt, đôi lúc bạn sẽ được bắt gặp những hình ảnh đoàn tàu màu đỏ thẫm chạy giữa rừng hoa anh đào hồng phớt bạt ngàn trong mùa xuân là một biểu tượng nổi tiếng của Alishan.

Nếu bạn ghé qua nơi đâu vào những ngày cuối tuần hay dịp năm mới, Lễ hội hoa anh đào thì Cao nguyên Alishan Đài Loan trở lên tấp nập du khách để tham quan. phong cảnh núi non hùng vĩ, những rừng cây, rừng hoa muôn màu muôn vẻ và khí hậu dịu mát trong lành.

>> Xem thêmKHÁM PHÁ CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT DÃ LIỄU NỔI TIẾNG TẠI ĐÀI LOAN

Hòa vào bức tranh thiên nhiên về cao nguyên Alishan trong tour Đài Loan mà chúng tôi từng khám phá sẽ không thể thiếu đi những đám mây lơ lửng tầm thấp làm cho người ta có cảm giác như bước đi trong mây.

Phong cảnh đặc trưng nơi đây chính là phố núi duyên dáng với những dãy nhà gỗ lợp ngói nâu ấm áp là khu vực tham quan chính của Alishan (Alishan National Recreation Area).

cao-nguyen-Alishan

Còn cảnh vật dưới mặt đất ở nơi đây thì sao? Trải dài khắp cao nguyên là vô số loài cây khác nhau. Cảnh vật hai bên con đường mòn thay đổi liên tục khiến cho đoàn chúng tôi vô cùng bỡ ngỡ và thi nhau chụp ảnh để check in.

Khám phá cao nguyên, điểm dừng chân không thể bỏ qua đó Sister Pond (ao Tỷ Muội). Trên mặt ao xanh ngắt, hai mái tranh như hai chị em gái nép vào nhau, bao quanh là những hàng cây rủ bóng xuống mặt nước trông thật êm đềm. Vẻ đẹp đặc trưng tại nơi đây được nhiều du khách thích thú đó chính là hình ảnh của nhiều gốc cây chết khô.  Nhưng ấn tượng nhất là hai gốc cây khô tạo thành hình trái tim luôn thu hút các đôi tình nhân đến chụp hình!

Sister Pond (ao Tỷ Muội)

Ngoài ra , Alishan cũng được coi là vương quốc của những cây đại thụ mà người dân địa phương gọi là cây thần. Đến đây sẽ không quá khó để du khách có thể tìm thấy những  cây có tuổi thọ lên đến 700-800 năm, một số cây đã sống 1.500 năm, cây già nhất ở đây là 3.000

Bên cạnh đó, suối nước nóng thiên nhiên ở đây cũng là một món quà thiên nhiên ban tặng cho du khách đến tham quan. Ngoài những suối nằm trong khu trị liệu, vùng này vẫn còn nhiều điểm tắm suối nóng lộ thiên, lý tưởng nhất là ở những nơi núi non trập chùng bao quanh. Thật tuyệt vời phải không các bạn?

>> Xem thêm: MỘT NGÀY TRẢI NGHIỆM TẠI ANPING OLD STREET, ĐÀI NAM

Trên đây là cảm nhận chủ quan của chúng tôi về cao nguyên Alishan khi được khám phá trong tour du lịch Đài Loan của mình, các bạn có thể tham khảo cho những hành trình về sau nhé.

Hiện tại Globaltravel chúng tôi đang có một số chương trình du lịch Đài Loan với giá rất hấp dẫn. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua số hotline:0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để nhận được nhiều ưu đãi nhất.

Khám phá lễ hội cá thu đao nướng trong tour du lịch Nhật Bản

Lễ hội cá thu đao nướng ở ga Meguro (Sanma Meguro Festival) được xem là một trong những hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc của xứ sở Phù Tang. Nếu yêu thích văn hóa cũng như ẩm thực của đất nước mặt trời mọc thì đây là một trải nghiệm lí thú mà […]

Du lịch Trung Quốc – Một số điểm cần biết cho chuyến đi

Du lịch Trung Quốc ngày càng trở nên hấp dẫn với đông đảo du khách trên thế giới. Nơi đây vô cùng nổi tiếng với những thắng cảnh đẹp phong cảnh nên thơ kết hợp với nền văn hóa xã hội độc đáo, văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú . Tuy nhiên, […]

Khám phá sự đặc biệt ở bên trong bảo tàng dân gian Hàn Quốc

Ngày nay du khách đi tour Hàn Quốc càng đông, nếu bạn có thời gian đi du lịch Hàn Quốc nhớ dành thời gian tới bảo tàng dân gian quốc gia vô cùng đặc biệt. Đây là một trong những bảo tàng duy nhất, lưu lại lịch sử Hàn Quốc. Bảo tàng dân gian quốc […]