Menu

Chiang Mai được ví von như đóa hồng phương Bắc Thái Lan bởi sự yên bình, cổ kính và những nét hoang sơ của nó. Cũng chính những vẻ đẹp bình yên đó mà nơi đây đã lưu giữ rất nhiều những ngôi chùa cổ kính, linh thiêng, và trở thành một điểm nhấn rất mạnh mẽ cho sự phát triến du lịch Thái Lan tại Chiang Mai.

Nếu bạn có cơ hội đi du lịch Chiang Mai hãy ghé thăm những ngôi chùa nơi đây. Bài viết sau xin giới thiệu vài nét về một ngôi chùa được cho là cổ nhất thành phố Chiang Mai – Chiang Man.

Chiang Mai - Wat Chiang Man

1, Đôi nét về ngôi chùa cổ Chiang Man, Thái Lan

Chiang Man là một ngôi chùa lâu đời nhất tại thành phố Chiang Mai của Thái Lan. Được xây dựng từ thế kỷ thứ 13, tuổi đời của ngôi chùa còn lớn hơn cả Chiang Mai. Đây là nơi mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua vì nét kiến trúc tuyệt đẹp và bề dày lịch sử của nó. Chùa cách trung tâm thành phố Chiang Mai khoảng 1km về phía Tây Bắc.

Vào năm 1296, Hoàng đế Mengrai cho xây dựng chùa Chiang Man, và ông đã sống tại đây trong suốt thời gian thủ phủ Lanna đang xây dựng.

Chiang Mai - Wat Chiang Man

Các bạn biết đấy, ở Chiang Mai, hầu hết các ngôi chùa đều được xây dựng theo phong cách kiến trúc truyền thống Lanna, vì thế Chùa Chiang Man cũng được xây dựng theo phong cách này.

Ở đây nổi tiếng với bức tượng Phật pha lê Phra sae Tang Kamani được chạm khắc từ năm 900 tại Ấn Độ. Bức tượng này từng là nguyên nhân của một cuộc chiến tranh tranh giành vào năm 1380.

Cho đến nay, cứ vào ngày mùng 1 tháng 4 hàng năm người dân Chiang Mai sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm vì đã lấy được bức tượng này thuộc về mình. Nếu bạn tới du lich Thai Lan tại đây, bạn sẽ có cơ hội được tìm hiểu kỹ hơn về lịch sử của nó.

>>>Xem thêm: 12 Trải nghiệm vô cùng thú vị khi đi du lịch Thái Lan bạn nên biết!

2, Tham quan chùa cổ Chiang Man, Thái Lan

Chùa Chiang Man Thái Lan được khắc họa bởi 15 con voi quay về nhiều hướng khác nhau, đặc biệt hơn nữa là bức tượng Phật đứng cao tuổi nhất vượng quốc Lanna Thai với 542 tuổi.

Chiang Mai - Wat Chiang Man Thái Lan

Một điểm nhấn khác ở ngôi chùa là bản khắc đá gần cửa khu phòng lễ nhậm chức, bản khắc đá này mô tả về các giai đoạn hình thành của thành phố và của đế chế Lanna Thai và những người đã góp sức xây dựng và đóng góp cho ngôi chùa này. Chính nhờ những điều này mà Chiang Man trở thành điểm đến hấp dẫn của du lịch Thái Lan thu hút rất nhiều khách du lịch ghé qua hàng năm.

Vào các năm 1471, năm 1558 hay 1581, Ngôi chùa được trùng tu nhiều lần và xây dựng thêm nhiều hạng mục nhằm cải thiện cảnh quan cho ngôi chùa và phục vụ cho mục đích tham quan cũng như hành hương trong mùa lễ Phật Đản, tuy nhiên nhìn chung về cấu trúc của ngôi chùa hầu như không bị tác động.

Đặc biệt, khi ghé thăm ngôi chùa trong tour Thái Lan 4 ngày 3 đêm hay tour Thái Lan 5N4D, các bạn còn có cơ hội được gặp các nhà sư nói về lịch sử của Phật giáo cùng các giai đoạn hình thành của Chiang Mai trong buổi ngoại khóa của học sinh thành phố tham quan ngôi trường.

Chiang Mai - Wat Chiang Man Thái Lan

Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và mới lạ dành cho những ai đam mê tìm hiểu các kiến thức về Chiang Mai!

Ngoài ra, Chiang Mai còn có nhiều ngôi chùa cổ khác như: Wat Phra Singh, Wat Suan Dok, Wat Phra That Doi Kham, Wat Chedi Luang… Nếu dành thời gian cho chuyến du lịch Thái Lan của mình ở Chiang Mai, bạn hãy ghé thăm các ngôi chùa này để có dịp được khám phá nhiều hơn về Chiang Mai nhé.

>>>Xem thêmTết Songkran – Lễ hội Té Nước ở Thái Lan bạn đã biết?

Để có một chuyến thăm ngôi chùa cổ này bạn có thể đến với Globaltravel chúng tôi để lựa chọn những tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm hoặc tour Thai Lan 5 ngay 4 dem khám phá những nét nổi tiếng của Chiang Mai cũng như nét đặc biệt của hệ thống đền chùa ở vùng đất này.

Mọi thông tin chi tiết bạn vui lòng liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Ăn sushi đúng điệu khi đi du lịch Nhật Bản

Một trong những lí do khiến nhiều người chọn tour Nhật Bản là để có cơ hội được thưởng thức các món sushi tươi ngon, đầy màu sắc, với hương vị đậm đà khó quên. Sushi không chỉ là một món ăn mà còn cả là nghệ thuật, thể hiện tính  thẩm mĩ và những giá trị văn […]

DU LỊCH ĐÀI LOAN, THẢ ĐÈN LỒNG Ở THẬP PHẦN

Một trong những lễ hội độc đáo ở Đài Loan là lễ hội đèn lồng. Du lịch Đài Loan, thả đèn lồng ở Thập Phần mang một ý nghĩa cầu cho sự bình yên may mắn đến với mỗi người. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hoạt động du lịch này trong tour du […]

Những món quà nên mua khi đi du lịch Hàn Quốc

Với những tín đồ mua sắm thì Hàn Quốc được coi như là một thiên đường mua sắm thỏa mãn niềm khảo khát của nhiều thượng đế du lịch. Vậy đi du lịch Hàn Quốc nên mua gì? Hãy cùng Globaltravel tìm hiểu những sản phẩm được khách du lịch ưa chuộng nhất khi đặt […]