Menu

Khi nhắc đến du lịch Nhật Bản nhiều người thường nghĩ ngay đến hoa anh đào hay núi Phú Sĩ. Tuy nhiên tại xứ sở mặt trời mọc còn rất nhiều những biểu tượng độc đáo khác mà bạn không nên bỏ lỡ, một trong số đó là lâu đài Osaka. Nhiều người đã khẳng định rằng nếu đến Osaka mà không thăm lâu đài Osaka thì coi như là chưa đặt chân đến đây. Trong bài viết này hãy cùng Global Travel Chiêm ngưỡng trọn vẻ đẹp của lâu đài Osaka trong tour du lịch Nhật Bản nhé!.

Lâu đài osaka là một trong những điểm thăm quan hấp dẫn trong tour du lịch Nhật Bản

Lâu đài osaka là một trong những điểm thăm quan hấp dẫn trong tour du lịch Nhật Bản

1.Đôi nét về lâu đài Osaka

Nằm tọa lạc ở khu Chou, thành phố Osaka, lâu đài Osajka là một trong những lâu dài nổi tiếng nhất tại xứ sở Phù Tang với vẻ đẹp tráng lệ, nguy nga của độ cao 40m và có 8 tầng. Du khách có thể lựa chọn một trong các phương tiện như tàu điện ngầm, cao tốc Shinkansen, highway bus, ô tô hoặc xe bus địa phương để di chuyển tới lâu đài này.

Lâu đài Osaka nằm ở khu Chou của thành phố Osaka

Lâu đài Osaka nằm ở khu Chou của thành phố Osaka

Bao quanh lâu đài Osaka là hệ thống thành quách các mái ngói màu xanh ngọc của lâu đài được thiết kế theo phong cách truyền thống, tất cả được mạ vàng ròng. Đặc biệt, tại tầng 8 của lâu đài còn được xây dựng một đài quan sát để phục vụ du khách ngắm cảnh.

Mỗi một mùa lâu đài lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng, tuy nhiên nếu có cơ hội đi tour du lịch Nhật Bản vào mùa xuân bạn càng phải ghé lâu đài Osaka vì nơi đây là một trong những địa điểm lí tưởng nhất cho việc ngắm hoa anh đào nở.

nếu du lịch Nhật Bản mùa xuân bạn nhất định phải ghé lâu đài Osaka vì đây là một trong những địa điểm lí tưởng để ngắm hoa anh đào

nếu du lịch Nhật Bản mùa xuân bạn nhất định phải ghé lâu đài Osaka vì đây là một trong những địa điểm lí tưởng để ngắm hoa anh đào

Lịch sử của Lâu đài cũng là một phần trong lịch sử của Nhật Bản. Năm 1590, có một vị lãnh chúa nổi tiếng cai trị toàn bộ đất nước Nhật Bản, tên của ông là Toyotomi Hideyoshi. Chính vị lãnh chúa này đã xây dựng lâu đài Osaka vào cuối thế kỉ 16 với mong muốn biến nó thành trung tâm quyền lực mới.

Lịch sử của lâu đài Osaka gắn liền với tên tuổi của tướng Toyotomi Hideyoshi

Lịch sử của lâu đài Osaka gắn liền với tên tuổi của tướng Toyotomi Hideyoshi

Câu chuyện về lâu đài còn kéo dài bởi nhiều thăng trầm phía trước. Năm 1615, khi Toyotomi Hideyoshi qua đời, lâu đài Osaka bị tấn công và  phá hủy bởi đội quân Tokugawa. Sau khi chiếm được lâu đài thì Tokugawa Hidetada đã xây dựng lại lâu đài vào năm 1620. Không lâu sau, vào năm 1655 tòa chính của lâu đài lại bị phá hủy vì bị sét đánh trụi. Tiếp tục trải qua các biến cố trong trong lịch sử thì đợt trùng tu lớn nhất của lâu đài là vào năm 1997, các vật trang trí đều được phục dựng lại, các lá vàng thì được rát mới. Cho đến ngày nay thì lâu đài Osaka đã trở thành một trong các biểu tượng tuyệt đẹp của du lịch Nhật Bản.

2.Khu bảo tàng bên trong lâu đài Osaka

Du khách đi tour Nhật Bản khi đến thăm Osaka cùng đừng quên ghé bảo tàng bên trong lâu đài

Du khách đi tour Nhật Bản khi đến thăm Osaka cùng đừng quên ghé bảo tàng bên trong lâu đài

Bên trong lâu đài Osaka giống như một bảo tàng lưu giữ những kí ức về một thời đã xa của vị lãnh chúa Toyotomi Hideyoshi và của chính nó. Từ tầng 1 đến tầng 7 của lâu đài có các mô hình tái hiện lại cuộc chiến của lãnh chúa, các khu trưng bày về các loại vũ khí, vật dụng sử dụng trong chiến tranh của các thế kỉ trước. Không chỉ vậy, du khách còn có cơ hội mặc thử những bộ quần áo rap hoặc những bộ kimono truyền thống của phụ nữ Nhật. Để việc tham quan các tầng được dễ hơn thì bên trong lâu đài đã được trang bị hệ thống thang máy hiện đại.

3.Giếng nước Kimmeisui

Giếng nước Kimmeisui bên trong khuân viên của lâu đài Osaka

Giếng nước Kimmeisui bên trong khuân viên của lâu đài Osaka

Du khách trong tour du lịch Nhật Bản khi đến lâu đài Osaka còn được lắng nghe câu chuyện lí thú về giếng nước Kimmeisui. Giếng được xây dựng vào năm 1626 với độ sâu là 33m, điểm đặc biệt là nước trong giếng thì luôn mát và trong.Tương truyền rằng lãnh chúa Toyotomi Hideyoshi đã đổ xuống giếng không ít vàng để khiến cho nguồn nước bên trong được trở nên thuần khiết và trong sạch hơn

4.Cổng vào và Tháp pháo bao quanh lâu đài

Lâu đài Osaka có hệ thống 13 cổng vào và tháp pháo hiên ngang bao quanh

Lâu đài Osaka có hệ thống 13 cổng vào và tháp pháo hiên ngang bao quanh

Vẻ đẹp hùng tráng của lâu đài một phần được tạo nên bởi hệ thống 13 cổng vào và tháp pháo hiên ngang bao quanh. 13 công trình này đã được công nhận là Di sản văn hóa Quốc gia quan trọng.  Trong đó phải kể tháp pháo Sengan và tháp pháo Tamon. Đặc biệt là bạn phải ghé thăm cổng dẫn vào Otemon vì đường dẫn vào cổng là một trong những đoạn đường đẹp nhất.

5.Dòng sông Okawa

Dòng sông Okawa chảy qua lâu đài Osaka

Dòng sông Okawa chảy qua lâu đài Osaka

Ở Phía Tây Bắc của lâu đài có dòng Okawa. Vào mùa hè dòng Okawa được biến thành sân khấu cho lễ hội Tenjin-matsuri-tôn vinh thần thông thái. Chỉ cần Đây là một trong 3 lễ hôi lớn nhất tại Nhật hàng năm. Nếu du lịch Nhật Bản mùa hè thì bạn nên tham gia lế hội này ngay nhé vì đó sẽ là một cơ hội tuyệt vời để khám phá văn hóa độc đáo nới đây.

6.Khám phá công viên bao quanh lâu đài Osaka

Công viên bao quanh Osaka là một địa điểm tuyệt vời cho du khách trong tour du lịch Nhật Bản

Công viên bao quanh Osaka là một địa điểm tuyệt vời cho du khách trong tour du lịch Nhật Bản

Một trong những yếu tố tạo nên vẻ đẹp xuất sắc của lâu đài Osaka là công viên rộng tới 60000 mét vuông được bao phủ bởi 600 cây anh đào và 95 loài mai anh đào, mai Nhật. Dạo quanh công viên bạn sẽ có được một cảm giác vô cùng dễ chịu như đang hòa cùng với thiên nhiên. Bên cạnh sắc hoa đua nở thì ở công viên còn có những đàn bồ câu xà xuống mặt đất để đợi cho ăn. Muốn khám phá được hết vẻ đẹp thì tại công viên thì du khách nên sử dụng dịch vụ xe điện rất sẵn có và tiện lợi ở đây.

>>> Xem thêmĐI DU LỊCH MÙA HÈ NHẬT BẢN CÓ NÓNG KHÔNG? 

Một gợi ý cực kì nhanh chóng và tiện lợi để có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp mỹ lệ của lâu đài bạn nên đặt ngay cho mình  tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm hoặc một tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm .Để biết thêm các thông tin chi tiết và cụ thể về những tour kể trên, bạn hãy liện hệ ngay với Global Travel chúng tôi theo số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập vào trang web: globaltravel.com.vn để được giải đáp 24/24.

 

CHIÊM NGƯỠNG VẺ ĐẸP CỦA TÒA THÁNH VASILY TẠI NGA

Nhà thờ chính tòa Thánh Vasily là một nhà thờ Chính thống giáo Nga tọa lạc tại quảng trường Đỏ, Moskva. Đây là một trong những nhà thờ cao nhất Moskva. Hàng năm, nhà thờ thu hút hàng triệu lượt khách du lịch nga ghé thăm. Nếu bạn đang lên kế hoạch tới Nga vào […]

Nên đi tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn trọn gói

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong 3 cổ trấn đẹp nhất tại Trung Quốc. Ngoài ra, còn có Châu Giang, Thành Cổ Lệ Giang mà chúng tôi thấy đẹp thật. Quả thật khi đến đây vẻ đẹp của Phượng Hoàng cổ trấn là không thể chối cãi. Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì […]

NHỮNG LƯU Ý VỀ MUA SẮM KHI ĐI DU LỊCH THÁI LAN

Nếu bạn đã từng đi du lịch Thái Lan chắc hẳn bạn cũng đã biết, Thái Lan là một thiên đường mua sắm. Áo quần, đồ gia dụng, tranh, đồ gỗ, túi xách, giày, nữ trang kéo dài vô tận danh sách các món hàng thú vị. Tuy nhiên bạn nên quan tâm đến những […]