Menu

Đi tour du lịch Trung Quốc, ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn là mong muốn của rất nhiều du khách đam mê khám phá. Đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn, ngoài cơ hội tìm hiểu về văn hóa của người Miêu, du khách còn được tham quan vô vàn những danh thắng nổi tiếng nơi đây. Tuy nhiên, có một địa điểm du lịch không phải du khách nào cũng đã có cơ hội ghé thăm, đó là làng cổ Miêu Trại. Với lịch sử lâu đời, cùng với những truyền thống cổ xưa, Miêu Trại đang là điểm đến nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Hãy lên kế hoạch và cùng khám phá làng cổ Miêu Trại ở Phượng Hoàng Cổ Trấn để có thật nhiều những trải nghiệm tuyệt vời bạn nhé!

du lich truong gia gioi

Theo cách gọi của người Trung Quốc, Miêu Trại là bản, làng của người Miêu hay còn gọi là người H Mông. Đã tới cổ trấn Phượng Hoàng, du khách đi tour Trung Quốc không thể không ghé qua Miêu Trại.

du lich truong gia gioi

Miêu Trại cách Phượng Hoàng chừng 21km. Di chuyển từ trấn cổ đến Miêu Trại với quãng đường khá xa như vậy, cùng kết hợp ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp sẽ mang đến cho bạn những cung bậc cảm xúc thú vị nhất.

du lich truong gia gioi

Tại làng cổ Miêu Trại có khu nhà biểu diễn văn nghệ của người dân tộc Miêu, phía sau là nơi được gọi là “bảo tàng của người Miêu”. Trước đây, bảo tàng chính là nhà của một ông vua Mèo. Kiến trúc nhà đặc sắc theo phong cách cổ, tường bằng gỗ được trạm trổ cầu kỳ, khéo léo, bắp ngô và ớt khô treo lúc lỉu trước hiên nhà. Không gian xanh và có chút rêu phong, gợi nhớ đến một thời phù hoa vương giả xưa. Thu hút sự tò mò của du khách đi du lịch Trung Quốc.

du lich truong gia gioi

Dọc con đường quanh co vách núi, hình ảnh những mái ngói âm dương sẫm màu thời gian nằm chênh vênh dưới tán lá rừng. Ngay từ xa, bạn đã nhìn thấy những người phụ nữ Miêu trong trang phục màu xanh truyền thống, thân áo được thêu họa tiết và đính trang sức cầu kỳ sặc sỡ, cầm dải băng kết hoa màu đỏ trước cổng làng để đón chào các vị khách phương xa.

du lich truong gia gioi

Họ hát một bài hát bằng thổ ngữ Miêu hồn nhiên và sảng khoái, tay nâng bình rượu, tay nâng ly mời khách đi tour Trung Quoc khiến không ai có thể chối từ.

du lich truong gia gioi

Người Miêu nói nếu không cạn ly thì sẽ không được đi qua cổng làng. Một thứ rượu nhạt, màu trong trẻo, hương nếp thơm dịu nhẹ nhưng lại thấm đượm thứ tình cảm chân thật của người miền quê.

du lich truong gia gioi

Kiến trúc làng cổ Miêu trại chủ yếu bằng đá tuyệt đẹp, với những bậc cầu thang, những bờ rào, những tường nhà được xếp lên bằng đá. Đặc biệt, du khách di du lich trung Quoc sẽ phải choáng ngợp với những cửa nhà, mái vòm, lối đi, tường đất được chạm khắc cầu kỳ.

du lich truong gia gioi

Không gì có thể diễn tả được vẻ đẹp của ngôi làng, sự thân thiện và ấn tượng khó gọi tên mà cuộc sống bình dị nơi đây đã mang lại cho bạn trong hành trình đến với Phượng hoàng Cổ Trấn đậm sâu hơn bao giờ hết.

du lich truong gia gioi

>> Xem thêm: Món ăn đường phố không thể tuyệt vời hơn ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

Để có cơ hội cùng khám phá làng cổ Miêu Trại ở Phượng Hoàng Cổ Trấn với bạn bè và người thân, bạn hãy chọn một tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

Top 4 loại quả nổi tiếng nên mua khi đi Sapa?

Ẩm thực Sapa không chỉ nổi tiếng với thịt lợn cắp nách Sapa, thịt trâu gác bếp, cá hồi, cá tầm…mà đi Sapa còn thu hút du khách bởi những loại quả từ núi rừng. Đó là Top 4 loại quả nổi tiếng nên mua khi đi Sapa? mà bạn đừng quên tham khảo nhé? […]

Đi du lịch Thái Lan để khám phá vùng đất kỳ thú Mae Hong Son

Phuket, Chiang Mai, Bangkok, Pattaya…là những tên gọi quen thuộc khi bạn đặt chân đến Thái Lan. Còn Mae Hong Son có vẻ không quen thuộc vời nhiều thực khách, nhưng no lại là vùng đất kỳ thú trong tour du lịch Thái Lan. Hãy cùng chúng tôi khám phá vùng đất này nha. Nội dung […]

Lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc từ A đến Z

Lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc từ A đến Z là hành trình đã để lại cho tôi nhiều cung bậc cảm xúc nhất. Nay có dịp, tôi xin chia sẻ lại để quý bạn đọc tham khảo cho kỳ nghỉ của mình nhé? Trước tiên, mình xin gải đáp […]