Menu

Đến với Đà Nẵng- thành phố đáng sống, có vô vàn những điều thú vị mà du khách muốn khám phá. Tuy nhiên, có một món ăn mà khách du lịch Đà Nẵng không thể bỏ qua, đó là món : Đặc sản Mỳ Quảng Đà Nẵng.

tour du lich da nang - my quang

Mỳ Quảng là món ăn có nét đặc trưng riêng từ nước dùng , sợi mỳ đến từng loại gia vị. Món ăn này được làm từ gạo còn nguyên cám đem ngâm rồi say tay. Bột đem tráng thành bánh tráng rồi cắt thành sợi. Khách du lịch Đà Nẵng thường lầm tưởng sợi mỳ có màu đục là do ngâm nước tro, nhưng không phải. Sợi mỳ được xay còn nguyên cám nên mới có màu như vậy.

Du lịch Đà Nẵng - Mỳ Quảng
Lá rau sống đúng kiểu mỳ Quảng gồm 9 loại : cải non mới nụ, xà lách tươi, húng, quế, giá đỗ, rau răm, ngò rí với hành hoa thái nhỏ… trộn lẫn với bắp chuối xắt mỏng. Có lẽ vì thế mà mì Quảng ăn không bị ngán hay cảm giác khô dù ít nước dùng. Và 9 loại rau này cũng sẽ dễ dàng hợp khẩu vị hơn với cả những vị khách đi du lịch Đà Nẵng khó tính .
Người đầu bếp khi chế biến cho một lớp rau sống vào bát rồi phủ một lớp mì xắt sẵn lên trên. Nước dùng chan xăm xắp, để nước thấm vào từng sợi mì, lẫn vào lớp rau sống, nước có màu vàng đỏ tạo sự ngon mắt, béo ngậy. Rắc một nhúm lạc rang giòn giã vừa nhỏ lên trên, cùng hành tươi xắt vụn, chanh, ớt… là những phần phụ làm tăng độ béo, chua, cay. Chính vì vậy món ăn này phù hợp với mọi lứa tuổi mọi vùng miền khách du lich Đà Nẵng tới đây.

>> Xem thêm :NHỮNG HÒN ĐẢO NỔI TIẾNG “XỨ SỞ VẠN ĐẢO, VẠN THIÊN ĐƯỜNG” – INDONESIA

Ngày nay món ăn này được biến tấu thêm một chút các gia vị : mỳ quảng ếch, mỳ quảng bò, mỳ quảng gà………

Tour du lich Da Nang - My Quang
Ngày nay, mỳ quảng xuất hiện ở một số các thành phố khác trên khắp cả nước. Tuy nhiên để có thể thưởng thức một món mỳ Quảng chuẩn vị Đà Nẵng thì bạn hãy nhanh tay book một tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm cùng Galobaltravel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi đến với thành phố đáng sống nhất Việt Nam này nhé !

Những điều bạn nên biết về khi tới Little India- Singapore

Singapore với nền văn hóa phong phú, đa dạng sắc thái dân tộc từ nhiều nước di dân đến như Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Peranalean,…. Chính vì điều này đã làm nên một Singapore hội tụ nhiều nền văn hóa ẩm thực. Du lịch Singapore một vòng bạn sẽ thưởng thức được các món […]

Những lễ hội độc đáo ở Đài Loan

Bạn đã biết những lễ hội độc đáo ở Đài Loan nào sẽ diễn ra trong năm chưa? Những danh sách dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt và tận dụng tour du lịch Đài Loan sắp tới của mình một cách tối ưu nhất.

Những lý do khiến bạn nên đi du lịch Sapa ít nhất một lần trong đời

Sapa có gì hấp dẫn mà ai ai cũng muốn đi du lịch Sa Pa như vậy? Chẳng biết nữa, chỉ biết người đã đi thì muốn quay lại, người chưa đi thì háo hức muốn đến. Đặc biệt, Sa Pa đang dần giống như Đà Lạt hay Hội An, có nghĩa là ít nhất […]