Menu

Tết này bạn đã có dự định cho một tour du lịch Nhật Bản giá rẻ chưa? Nếu có rồi thì đừng bỏ qua có hội khám phá loài hoa cúc – biểu tượng của xứ sở Phù Tang nhé! Ngoài hoa anh đào đẹp long lanh trong gió, Nhật Bản còn có một biểu tượng không kém phần quan trọng nữa là hoa cúc. Được xem như đại diện của vẻ đẹp quốc gia, hoa cúc mang trong mình sức mạnh, sự trường tồn và đức tính của người dân nước Nhật. Vì vậy, bạn hãy nhanh tay lên ý tưởng cho chuyến đi sắp tới để có cơ hội đắm chìm trước vẻ đẹp của hoa cúc Nhật Bản.

du lich nhat ban

>> Xem thêm: Đi du lịch Nhật Bản thưởng thức món Sushi ngon nức tiếng

Được biết đến là loài hoa đại diện cho mùa thu ở Nhật Bản, hoa cúc chính là biểu tượng quan trọng mang những ý nghĩa đặc biệt về mặt văn hóa của người dân xứ sở hoa anh đào.

du lich nhat ban

Từ xa xưa, trong nếp sống của người Nhật luôn luôn gắn liền với hình ảnh hoa cúc bởi ý nghĩa sức mạnh mà nó mang lại không thể chối cãi, luôn thu hút sự tò mò của du khách đi tour Nhật Bản.

du lich nhat ban

Mang tính tượng trưng cho hình ảnh mặt trời mọc, hoa cúc còn là loài thực vật rất được ưa chuộng trong lĩnh vực tạo dáng cho bonsai và thiết kế những khu vườn thu nhỏ.

du lich nhat ban

Đối với người Nhật, hoa văn hình hoa cúc đã trở nên rất phổ biến và được đông đảo du khách đi du lịch Nhật Bản thích thú. Chúng là hình ảnh không thể thiếu để tô điểm cho những chiếc kimono truyền thống.

du lich nhat ban

Thiên hoàng Go-Toba là người mở đường cho những hoa văn in hình hoa cúc của Nhật Bản. Kể từ đó, hình ảnh hoa cúc 16 cánh được sử dụng làm con dấu của Thiên hoàng và Hoàng thất. Cho đến nay, hoa cúc vẫn được xem là biểu tượng quan trọng của Hoàng gia Nhật Bản.

du lich nhat ban

Khi đi tour nhat ban, chúng ta có thể bắt gặp hình hoa cúc trang trí ở khắp mọi nơi. Ngay cả trên tấm hộ chiếu của quốc gia này.

du lich nhat ban

Trồng và lai tạo hoa cúc từ lâu đã mang lại danh tiếng cho kỹ thuật làm vườn Nhật Bản. Ngoài mục đích trang trí làm đẹp, hoa cúc còn được người Nhật dùng làm nguyên liệu chế biến món ăn và là đề tài cho sự sáng tạo trong ẩm thực. Hoa cúc là hình ảnh không thể thiếu trong thế giới bánh ngọt wagashi 4 mùa nổi tiếng của người Nhật.

du lich nhat ban

Giống hoa cúc gây sự chú ý nhiều nhất ở Nhật là Atsu-mono hay còn được biết đến với tên gọi Hậu vật cúc. Nó thuộc loại đại cúc, mỗi bông có khoảng 300 cánh hoa, các cánh hoa ở dạng hình cong hướng lên phía trên, chúng xếp tuần tự lên nhau tạo thành đóa hoa cúc đẹp mỹ miều.

du lich nhat ban
Ngoài Hậu vật cúc còn có Ichi-monji giku, đây là giống cúc chỉ có từ 14 đến 16 cánh hoa nhưng mỗi cánh có kích thước khá to và rộng. Trong khi đó, cúc Edo giku có hình dáng và màu sắc của cánh hoa thay đổi liên tục theo từng giai đoạn trưởng thành của hoa.

du lich nhat ban

Cúc Saga giku có cánh hoa dài, thẳng và mảnh. Hình dáng độc đáo của cánh hoa giúp saga giku trở nên thu hút sự quan tâm của du khách đi du lịch Nhật Bản.

du lich nhat ban

Mỗi năm, từ tháng 10 đến tháng 11, hội chợ triển lãm hoa cúc Kikkaten được tổ chức ở nhiều nơi trên khắp nước Nhật. Đây là cơ hội để những người trồng hoa cúc tranh tài với nhau thông qua sự đánh giá, bình chọn của ban giám khảo. Đó cũng là động lực thúc đẩy nghề trồng hoa cúc phát triển.

du lich nhat ban
Bông hoa cúc vàng là loài hoa cao quý ở Nhật Bản, tượng trưng cho ánh Mặt trời đang tỏa chiếu, thể hiện niềm tự hào về nguồn gốc từ Thái dương thần nữ của Hoàng gia nói riêng và người dân Nhật Bản nói chung.

du lich nhat ban

Để có cơ hội đắm chìm trước vẻ đẹp của hoa cúc Nhật Bản, bạn hãy chọn một tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

Khám phá bảo tàng 3D Trick Eye tại Hàn Quốc

Khám phá bảo tàng 3D Trick Eye tại Hàn Quốc-một trong những bảo tàng độc đáo nhất tại xứ sở kim chi này. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua trong tour du lịch Hàn Quốc tháng 10 này. “Trick Eye” là một nguồn […]

Lựa chọn mặc trang phục đi du lịch Quý Châu, Trung Quốc phù hợp

Trang phục đi du lịch Quý Châu vô cùng cần thiết cho chuyến hành trình trải nghiệm vẻ đẹp nơi đây. Những điểm đến thú vị và cuộc sống của con người của vùng đất Quý Châu chính là điểm hấp dẫn mọi du khách đến tham quan, khám phá. Lựa chọn trang phục đi […]

Du lịch Sapa nổi tiếng với những khu chợ vùng cao nào?

Chợ vùng cao là một trong những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc thiểu số ở Tây Bắc. Vậy, Du lịch Sapa nổi tiếng với những khu chợ vùng cao nào? hãy cùng chúng tôi tìm hiều ngay sau để để có cơ hội khám khá văn hóa, phong tục tập quan của […]