Menu

Chắc hẳn sau khi nghe xong cái tên gọi này, nhiều người đã không dám thưởng thức vì cái tên tưởng chừng như “bốc mùi” ấy. Tuy nhiên, đậu hũ thối không chỉ là món ăn được nhiều người dân Đài Loan yêu thích mà còn là đặc sản cuốn hút nhiều khách khi đi du lịch Đài Loan đơn giản chỉ vì …ngon !

du lịch dai loan

Đậu hũ thối là một loại đậu được ủ lên men có mùi khá lạ.

Là món ăn vặt phổ biến ở Đông Á và Đông Nam Á, đặc biệt là Hong Kong, Đài Loan, Indonesia, và Trung Quốc, đậu hũ thối thường được bán ở chợ đêm hoặc quán lề đường, nhưng cũng có lúc nó được bán trong các cửa tiệm vào buổi trưa. Ngay từ khoảng cách rất xa, người ta đã có thể ngửi thấy mùi đậu hũ thối.

du lich dai loan

Một số người cho rằng, đậu hũ thối có mùi giống fromage xanh của phương Tây, hay như mùi rác đang phân hủy . Một số khác lại cho rằng nó có mùi thịt ôi. Nhưng đối với những người nghiện đậu hũ thối thì mùi hương này lại là tiêu chuẩn để đánh giá mức độ ngon lành của món ăn: càng nặng mùi, càng… ngon.

Nguyên liệu làm nên món đậu hũ thối khá đơn giản !

Thành phần chính là đậu hũ nguyên chất được chế biến từ đậu nành, ngâm cùng với nước đậu và các loại rau củ mềm, có vị chua, thêm chút muối. Để trong nhiệt độ mát hoặc trong các nhà kính để đậu được lên men tự nhiên trong 1 tuần là có thể dùng được. Men được lên đúng cách phải có màu trắng chứ không phải màu đen, vì như thế là đậu đã bị hư hoặc nhiệt độ quá nóng. Vì người Đài Loan sống trên đảo nên việc sử dụng rau củ phải tiết kiệm hơn bình thường. Đậu hũ thối thường ăn kèm với cải chua hay cải trắng, những rau củ có thể trồng ở Đài Loan. Món ăn này có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể, vì vậy khách du lịch có thể thấy người dân ở đây ăn đậu hũ bất kỳ thời điểm nào trong năm.

du lich dai loan

Nếu ai chưa từng ăn món đậu hũ thối, chỉ hình dung hoặc khi ăn có tâm lý sợ “thối” thì rất khó ăn. Cứ coi như đây là món ăn mới, rất thường mà bản thân muốn thưởng thức, chắc chắn sẽ cảm nhận được hết vị thơm ngon của đậu hũ. Hoặc cũng có thể gọi đậu hũ ăn kèm với một món ăn chính nào đó, thưởng thức hết hương vị thơm ngon, ngồi tán chuyện và nhấm nháp đậu hũ thối cũng thấy rất thú vị.

Một chuyến du lịch tại Đài Loan sẽ vô cùng thú vị nếu bạn được thưởng thực hương vị của món ăn đặc trưng này đấy!

>> Xem thêm : ẨM THỰC NHẬT BẢN – NÉT TINH HOA CỦA ĐẤT NƯỚC MẶT TRỜI MỌC

Bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm đi du lịch Đài Loan nhưng lại muốn khám phá hết những điều  thú vị và bất ngờ về ẩm thực nơi đây ? Hãy nhanh tay liên hệ với Globaltravel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi trong tour du lịch Đài Loan 5N4D để cùng thưởng thức món ăn đặc biệt này và ngắm nhìn những chốn “tiên cảnh “ tuyệt đẹp tại xứ Đài nhé!

DU LỊCH ĐÀI LOAN NÊN MUA QUÀ GÌ ?

Nhắc đến ẩm thực Đài Loan chắc hẳn những ai đã từng thưởng thức đều không quên được hương vị đa dạng và đặc biệt của nó. Và tất nhiên ngoài thưởng thức các món ăn trong chuyến đi, du khách khi đến với tour du lịch Đài Loan cũng không quên mua những sản […]

Những địa điểm bạn nên đến khi thăm quan Phượng Hoàng Cổ Trấn

Những địa điểm bạn nên đến khi thăm quan Phượng Hoàng Cổ Trấn trong tour du lich Trung Quoc sắp tới của mình. Hãy chuẩn bị hành trang và sẵn sàng lên đường nào! Nội dung bài viết1 Cầu Hồng Kiều2 Cố cư Thẩm Tùng Văn3 Từ đường gia tộc họ Dương4 Dinh Trường Thọ5 […]

Chi phí đi Sapa 3 ngày 2 đêm hết bao nhiêu là đủ?

Chi phí đi Sapa 3 ngày 2 đêm hiện nay đang là một từ khóa được nhiều du khách quan tâm. Vậy, đi du lịch Sapa trong thời gian 3 ngày 2 đêm hết bao nhiêu tiền là đủ? Mời quý bạn đọc tham khảo nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi. Như […]