Menu

Nếu nói đâu là đất nước đáng ghé thăm nhất khi du lịch châu âu thì có lẽ đó chính là nước Đức. Những năm về đây, đất nước này càng được yêu mến hơn bởi sự phát triển không ngừng của bóng đá vang xa đến mọi quốc gia. Tuy nhiên, bóng đá thôi thì chưa đủ, tại đây còn có lâu đài độc nhất vô nhị Neuschwanstein biến nước Đức trở nên hoàn hảo nhất. Vậy, đi du lịch châu Âu khám phá lâu đài Neuschwanstein ở Đức có gì đặc biệt?

du lich chau au

Nhiều người vẫn còn cảm thấy choáng ngợp khi ngoài danh thắng rừng Đen thì Neuschwanstein cũng vô cùng nổi tiếng khi được biết đến là một trong những công trình vĩ đại nhất của đất nước xinh đẹp này. Nếu như cung điện Versailles phô bày vẻ xa hoa, tráng lệ của nước Pháp, Buckingham toát lên nét quý tộc của nước Anh, thì lâu đài Neuschwanstein là hiện thân cho lối kiến trúc thần tiên và cách tân lãng mạn của Đức vào thế kỉ 19 khó nơi nào có thể sánh bằng, là món quà vô giá mà nước Đức dành tặng cho người dân nơi đây, mang đến cho tour châu âu một hơi thở mới.

du lich chau au

Đây là tòa lâu đài cuối cùng do vua Ludwig II xây dựng và cư ngụ, được xây dựng từ năm 1869, lâu đài Neuschwanstein thuộc làng Schwangau, gần thị trấn Fussen, vùng Bavaria, miền Nam nước Đức.

du lich chau au

Neuschwanstein là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp vô cùng hài hòa nhiều nền kiến trúc, với những cửa sổ hình vòm Roman, tháp nhọn Gothic, trang trí bằng vàng và đá hoa kiểu Byzantine gợi lên một nét đẹp lộng lẫy và kiêu sa khiến bất cứ du khách nào đi tour du lịch châu âu cũng phải ngỡ ngàng.

du lich chau au

Sừng sững giữa trời xanh, Neuschwanstein đầy kiêu hãnh và chính là niềm tự hào của cả nước Đức. Bao quanh tòa lâu đài là bức tường thành bằng đá hoa cương, tạo thế vững chắc, bền vững cho tòa lâu đài trước thời gian và sự bào mòn của thiên nhiên. Nội thất bên trong có thiết kế tinh xảo kết hợp với các nét hội họa độc đáo, gam màu trang nhã, vừa gần gũi, vừa tráng lệ lại vô cùng tinh tế.

du lich chau au

Lâu đài được trang bị với những kỹ thuật tiên tiến bậc  nhất thời bấy giờ, cùng với đó là hệ thống chuông gọi người hầu chạy bằng pin, lò sưởi trung tâm, máy nước nóng, và bồn cầu có nước dội tự động. Nếu có cơ hội đến đây, du khách đi tour chau au sẽ ngỡ như mình đang có mặt ở một câu truyện cổ tích nào đó, đẹp lộng lẫy và hoành tráng đến khó tin như không có thật trên đời thực.

du lich chau au

Xây dựng từ khá sớm nhưng đến năm 1886, lâu đài Neuschwanstein chỉ mới xây dựng được 14 căn phòng, mỗi phòng một kiểu kiến trúc , mang đặc trưng lối thiết kế thời vua Lugwig II.

du lich chau au

Ngày nay, du khách di du lich chau au có cơ hội ghé thăm nước Đức chỉ tham quan chủ yếu 6 gian phòng riêng của nhà vua và 2 gian đại sảnh là chính. Cùng với đó, Neuschwanstein còn được bảo vệ nghiêm ngặt và được chính phủ Đức giữ gìn như một biểu tượng to lớn của đất nước này, nhằm giữ lại những bản sắc đã dần nhạt phai của quốc gia từ những thập niên trước.

du lich chau auThức dậy vào buổi sáng sớm, nhìn về phía tòa lâu đài, bạn sẽ trông thấy những làn sương mỏng vờn xung quanh, trông thoát ẩn thoát hiện tựa chốn thần tiên lơ lửng giữa bầu trời.

du lich chau au

Nếu bạn đam mê phim cổ tích châu âu, bạn sẽ không còn xa lạ với Neuschwanstein, lâu đài này cũng chính là kiểu mẫu cho các lâu đài trong Disneyland.

du lich chau au

Ghé thăm lâu đài Neuschwanstein vào một ngày đầy gió trong du lich chau au, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thấy toàn cảnh thảo nguyên Schwangau của vùng Bavaria bạt ngàn với sức sống căng tràn và mãnh liệt, bên cạnh đó là hồ Alpsee và Schwansee nằm sánh đôi bên nhau, ngọt ngào và cũng rất đỗi lung linh.

du lich chau au

Để di chuyển đến vùng đất Schwangau một cách tiết kiệm nhất, bạn có thể chọn tàu điện và đến nhà ga Fussen rồi đi xe bus đến làng Hohenschwangau cách lâu đài Neuschwanstein khoảng 1,5km. Tiếp tục đi ô tô cỡ nhỏ để đến được với điểm tham quan.

du lich chau au

>> Xem thêm:  Rừng Đen và những câu chuyện đầy huyền bí ở nước Đức

Để có cơ hội đi du lịch châu Âu khám phá lâu đài Neuschwanstein ở Đức, bạn hãy chọn một tour du lịch châu âu 9 ngày 8 đêm đồng hành cùng Global Travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập https://globaltravel.com.vn/ để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

Đi du lịch Lệ Giang – Shangrila không thể bỏ qua những địa điểm này?

Khám phá tour du lịch Trung Quốc chắc hẳn bạn không thể nào không giành thời gian ghé thăm Lệ Giang-Shangrila. Đây là 2 nơi có rất nhiều thắng cảnh đẹp cũng như có tuổi đời khá lâu rất phù hợp để phát triển du lịch. Hãy cùng Globaltravel điểm qua một số địa điểm […]

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THÚ VỊ ĐỂ CÙNG NHAU NGẮM LÁ PHONG ĐỎ Ở ĐÀI LOAN

Nếu như Việt Nam nổi tiếng với những hàng hoa sữa mang màu trắng tinh khôi gợi trong lòng mỗi người những cảm xúc bâng khuâng , xao xuyến. Thì có lẽ, những con đường lá “ đỏ ” trải dài của Đài Loan cũng đẹp lãng mạn không thua kém gì so với dải […]

Đi du lịch Nga thời gian nào là đẹp nhất?

Nước Nga là một trong những đất nước rộng lớn nhất thế giới, trải dài trên 2 châu lục. Chính vì vậy, nước Nga luôn là điểm đến hấp dẫn và đầy thú vị dành cho những vị khách đam mê du lịch dịch chuyển. Vậy, bạn nên đi du lịch Nga thời gian nào là […]