Menu

Dubai được biết đến là đất nước của quý tộc với những công trình đồ sộ to lớn. Du lịch Dubai bạn không chỉ được biết đến những công trình tâm cỡ quốc tế ấy mà còn được tham gia vào nhiều lễ hội đặc trưng Dubai của những người dân Ả Rập. hãy cùng Globaltravel tìm hiểu những lễ hội ở Dubai nhé.

1, Lễ hội mùa xuân ở Dubai

Có thể nói ở Dubai rất phát triển nhưng cũng có rất nhiều lễ hội diễn ra quanh năm. Vào mùa xuân (tháng 1 đến tháng 3) có một lễ hội mà hầu như bất cứ ai trong phái đẹp đều yêu thích đó là lễ hội mua sắm. Dubai được biết đến như thiên đường mua sắm trong suốt cả năm nhưng vào tháng riêng là tháng yêu thích mà các tín đồ mua sắm chờ đợi đã lâu.

lễ hội mua sắm vào mùa xuân dubai

Vào tháng riêng tất cả các cửa hàng trong thành phố, các buổi hòa nhạc, giải trí của trẻ em, chương trình bắn pháo hoa và các sự kiện khác đều cung cấp một không từng bừng chào đón những chương trình mua sắm giảm giá trên toàn thành phố một cách điên cuồng. Chọn tour du lịch Dubai giá rẻ vào lễ hội mua sắm bạn có cơ hội mua rất nhiều hàng hiệu với giá cả phải chăng trên đất nước của các quý tộc. Vì vậy, nếu bạn là người thích Shopping thì đững bỏ lỡ thời điểm này nhé, có rất nhiều mặt hàng tốt được Sale với giá thấp hơn cả giá gốc luôn.

Ngoài lễ hội mua sắm vào mùa xuân thu hút đông đảo khách du lịch Dubai nước ngoài thì còn lễ hội Marathon thu hút rất nhiều người xem nữa. Lễ hội Marathon Dubai diễn ra với mục đích từ thiện nhằm quyên góp tiền cho những người có điều kiện khó khăn . Khi tham gia bạn sẽ phải đóng một khoản phí nhỏ nhưng nếu thắng cuộc, bạn sẽ được phần thưởng tiền mặt có giá trị rất lớn.

Lễ hội Marathon Dubai

Marathon Dubai có 3 loại hình phù hợp với các đối tượng khác nhau: Marathon 3 Km dành cho những người muốn tham gia nhưng thể lực chưa được tốt lắm; 10 Km dành cho người có thể lực tốt hơn một chút và 50 Km là cuộc đua thực sự không dành cho những ai yếu đuối và chỉ những người trên 18 tuổi mới được phép tham gia.

Ngoài ra mùa xuân Dubai còn có nhiều lễ hội hấp khác như Dubai Desert Classic là cuộc thi chơi Golf mà hầu như những người chơi giỏi hàng đầu thế giới vẫn trở về hàng năm tham gia để có cơ hội thi đấu cho số tiền thưởng hào phóng. Hay lễ hội chơi Tennis cùng lễ hội up dòng hấp dẫn trong quá khứ và không khí thân thiện ấm áp cũng rất hấp dẫn thu hút rất nhiều lượt khách du lịch Dubai mỗi năm.

>> Xem thêm: MÙA ĐẸP NHẤT CHO TOUR DU LỊCH DUBAI BẠN NÊN BIẾT

2,  Lễ hội mùa hè ở Dubai

Không chỉ mùa xuân mà mùa hè ở Dubai cũng có rất nhiều lễ hội để phát triển du lịch Dubai khi thời tiết nóng dần lên. Đầu tiên trong mùa hè phải kể đến là lễ hội Dubai World Cup. Nghe có vẻ rất đặc biệt đúng không vì Word Cup thường được tổ chức mỗi năm một nước nhưng Dubai năm nào cũng diễn ra. Mỗi năm Dubai có cuộc đua ngựa giàu nhất thế giới, với một quỹ giải thưởng 10 triệu đô la rất hấp dẫn đúng không nào. Cuộc đua được sự hiện diện của những con ngựa tốt nhất, jockeys và giảng viên trên thế giới, hành động diễn ra tại Nad Al Sheba Racecourse.

lễ hội Dubai World Cup

Bên cạnh đó các nhà thiết kế còn có một sự kiện rất hấp là Bride Show, có tính năng là thiết kế tổ chức một loạt các sự kiện tập trung vào chủ đề của đám cưới. Sự kiện này thu hút hàng trăm nhà triển lãm từ khắp nơi trên khu vực, với những sự kiện chính được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Dubai. Nếu bạn đang có í định tổ chức đám cưới thì nên chọn tour du lịch Dubai giá rẻ vào khoảng thời gian này có thể tổ chức một đám cưới lãng mạn khó quyên nhé.

Bên cạnh đó lễ hội DSS (Dubai mùa hè ngạc nhiên) nhằm khuyến khích khách du lịch Dubai đến tham ở đỉnh cao của sóng nhiệt của Dubai. 10 tuần DSS được chia thành các chủ đề riêng biệt như thực phẩm, nghệ thuật, phiêu lưu và thiên nhiên, cũng như các khách sạn ở Dubai cung cấp các gói “shopaholic ‘đặc biệt để thu hút khách hơn. Bạn có thể yên tâm là đất nước xoa hoa này có tạo những biển giả ngay trong khách sạn mà bạn có thể khám phá ngay dưới trời hè nóng bức.

3, Lễ hội Dubai mùa thu (tháng 9- tháng 10) ở Dubai

Có thể nói đây là thời điểm giao mùa với thời tiết khá dễ chịu ở Dubai với khách du lịch. Du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm vào mùa này bạn có thể tham gia lễ hội Dệt trong hội chợ thương mại thường niên của Trung Đông. Lễ hội Dệt thu hút nhà triển lãm và mua sắm từ nước ngoài và trong khu vực. Hội chợ chính được đặt tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Dubai và các tính năng trên 500 nhà triển lãm lan rộng khắp 30 gian hàng quốc tế bao gồm tất cả chi nhánh của quần áo và dệt may công nghiệp.

lễ hội Ramadan dubai

Đặc biệt có lễ hội tôn giáo của người theo đạo Hồi cũng diễn ra vào khoảng thời gian này là lễ hội Ramadan. Trong tháng Ramadan, người Hồi giáo phải tránh tiêu thụ bất cứ điều gì cho niềm vui giữa giờ mặt trời mọc và mặt trời lặn, trong tất cả các hình thức của thực phẩm, đồ uống, thuốc lá và thậm chí cả quan hệ tình dục bị cấm.

Không theo Hồi giáo ở Dubai cũng được dự kiến ​​sẽ thực hiện các quy tắc nghiêm ngặt kiêng khem trong thời gian này, vì vậy nếu chọn tour du lịch Dubai vào khoảng thời gian này bạn nên chú ý đừng phá vỡ những quy định này ở nơi công cộng vì họ sẽ xem là bạn đang chống lại và thiếu tôn trọng họ.

4, Lễ hội mùa đông ở Dubai

Không phải kiêng khem như lễ hội Ramadan của người theo đạo Hồi thì sang mùa đông có lễ hội ánh sáng của những người Ấn Độ rất hấp dẫn khách du lịch. Chọn tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm bạn sẽ chiêm ngưỡng được sự xa hoa, giàu có của thành phố qua lễ hội ánh sáng. Lễ hội ánh sáng có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ với kĩ thuật ánh sáng điêu luyện để cho ra đời những tiết mục trình diễn bậc thầy đặc sắc để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khách du lịch.

lễ hội ánh sáng dubai

Các nghệ sĩ tham gia lễ hội nhờ hệ thống máy chiếu, ánh sáng và hiệu ứng 3D để biến những địa danh nổi tiếng như trung tâm mua sắm Dubai Mall, burj Khalifa, tòa nhà Souk Al Bahar… thành những bức tranh muôn màu muôn vẻ, đặc sắc. Trong những ngày diễn ra lễ hội, toàn bộ thành phố về đêm tràn ngập trong ánh sáng lung linh, rực rỡ ánh đèn đỏ, vàng vô cùng ảo diệu.

Ngoài ra bạn có thể tham gia lễ hội liên hoan phim quốc tế Dubai vào khoảng thời gian vào Đông nữa. Có thể nói rằng Dubai có rất nhiều lễ hỗi diễn ra quanh năm thu hút rất nhiều khách du lịch Dubai mà bạn có thể đi bất cứ thời điểm nào cũng có thể tham gia một trong những hội ấy được.

>> Xem thêm: Phố đi bộ Marina Walk bên bờ vịnh Marina Dubai xinh đẹp

Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin khác về Dubai qua Globaltravel chúng tôi bằng cách gọi điện thoại trực tiếp tới số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn 24/24 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để tìm hiểu.

Bạn biết những gì về “đất nước giàu nhất thế giới”-Dubai?

Dubai là vùng đất nổi tiếng bậc nhất thế giới về sự xa hoa giàu có. Du lịch Dubai đang thu hút du khách từ khắp nơi bởi nhiều điểm đến tham quan tuyệt vời cùng văn hóa của người dân nơi đây. Vậy, bạn đã biết gì về đất nước này? Hãy cùng Globaltravel […]

KHÁM PHÁ NHỮNG BÃI BIỂN ĐẸP NHẤT NHẬT BẢN

Nhật Bản là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách khám phá và nghỉ dưỡng, bởi có nhiều bãi biển và chỗ bơi lội tuyệt mỹ, cho các du khách thỏa thích tham gia các hoạt động dưới nước như bơi, lặn, lướt sóng. Khám phá những bãi biển đẹp nhất ở Nhật Bản […]

Tại sao nên đi du lịch Thái Lan vào mùa Hè?

Mọi người có thể du lịch Thái Lan quanh năm để khám phá cảnh sắc đa dạng, văn hóa độc đáo & lối sống thân thiện của người dân nơi đây. Nhưng vào mùa hè vẫn là thời điểm tuyệt vời nhất để tham quan xứ sở nụ cười bởi những lý do dưới đây. […]