Menu

Một trong những tour du lịch Trung Quốc tết 2018 đặc sắc phải kể đến là 2 địa danh đặc biệt Lệ Giang – Shangri la, nếu lựa chọn cho mình một tour du lịch Trung Quốc từ Hà Nội thì đừng chần chừ bạn nhé, đi du lịch Lệ Giang – Shangrila và khám phá những điểm đến tuyệt vời sẽ khiến bạn tự hào về lựa chọn của mình đấy nhé.

du lich shangrila

  1. Điểm qua về Lệ Giang – Shangri la

Lệ Giang là một đơn vị hành chính cấp địa khu của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, bao gồm cả khu vực thành thị lẫn nông thôn, với tên đầy đủ là Lệ Giang thị tức thành phố trực thuộc tỉnh Lệ Giang. Cổ thành Lệ Giang là một trong 2 cổ thành được bình chọn đẹp nhất vùng đất Trung Quốc. Đây là một thành phố thu hút khách du lịch nhờ cả di sản thiên nhiên lẫn bề dày văn hóa lịch sử lâu đời.

du lich shangrila

Thành cổ Lệ Giang bắt đầu được xây dựng vào cuối thời nhà Tống đầu thời nhà Nguyên (cuối thế kỷ thứ 3). Thành cổ này nằm trên cao nguyên Quý Châu, có độ cao hơn 2400m so với mặt biển, với diện tích rộng 3,8km2, từ xưa đã là chợ và trấn quan trọng nổi tiếng gần xa. Trên hệ thống sông Ngọc Hà trong nội thành, Lệ Giang xây 354 chiếc cầu, khiến mật độ bình quân cứ 1km2 có 93 chiếc. Hình dáng của gầm cầu rất đa dạng, những chiếc cầu nổi tiếng là cầu Tỏa Thúy, cầu Đại Thạch, cầu Nam Môn, cầu Mã Yên, cầu Nhân Thọ, đều được xây dựng vào thời nhà Minh và nhà Thanh (từ thế kỷ 14 đến 19) . Trong đó cầu Đại Thạch cách đường Tứ Phương 100 mét là đặc sắc nhất.

du lich shangrila

Nằm ở độ cao 2.400 mét so với mực nước biển khí hậu Lệ Giang quanh năm mát mẻ nhưng mưa nắng cũng rất thất thường.

du lich shangrila

Du lịch Lệ Giang giá rẻ đang làm mưa làm gió trên thị trường vì vùng đất cổ kính mà nên thơ khiến du khách khắp nơi tò mò khám phá nó.

du lich shangrila

Shangri la là một huyện thuộc châu tự trị dân tộc Tạng Địch Khánh có tên chính thức là Trung Điện, và Gyalthang trong tiếng Tạng. Nằm ở độ cao 3200 mét so với mực nước biển, Shangri-la chính là nơi bắt đầu của thế giới người Tạng. Nơi đây không chỉ có phong cảnh hùng vĩ, mà còn có nền văn hóa đặc sắc, đa dạng của nhiều dân tộc khác nhau cùng sinh sống.

du lich shangrila

Shangrila bao gồm khu phố cổ và khu phố mới. Phố cổ Shangri-la có tuổi đời hơn 1300 năm, là một trong những nơi tập trung sinh sống của người Tạng từ lâu đời, được bảo tồn tốt nhất ở Trung Quốc.

du lich shangrila

Châu tự trị Địch Khánh nằm ở vùng tiếp giáp giữa 3 tỉnh là Vân Nam, Tứ Xuyên và Khu tự trị Tây Tạng nên có nền văn hóa khá đa dạng với người Tạng chiếm 80%. Nhưng vào năm 2014, một trận hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu phố cổ của Shangri-la và thiêu rụi khoảng 60% những ngôi nhà cổ. Chính quyền thành phố đã phải đóng cửa để xây dựng lại nguyên trạng và đến năm 2016 mới mở cửa lại cho khách du lịch.

du lich shangrila

  1. Những điểm đến nổi bật của du lịch Lệ Giang – Shangrila

Chơi gì khi đi du lịch Lệ Giang?

Lệ Giang có khá nhiều điểm hấp dẫn để du khách đi tour Trung Quốc khám phá, thường thì nên dành khoảng 3 ngày ở Lệ Giang, phần thời gian còn lại các bạn có thể kết hợp để đến các điểm tham quan khác gần Lệ Giang.

du lich shangrila

Đại Nghiên cổ trấn

Thành cổ Lệ Giang bắt đầu được xây dựng vào cuối thời nhà Tống đầu thời nhà Nguyên (cuối thế kỷ thứ 3).Hiện nay, thành cổ này có hơn 6200 hộ gia đình, hơn 25 nghìn dân. Trong đó, người dân tộc Na-xi chiếm tuyệt đại đa số dân cư ở đây, 30 phần trăm người dân ở đây vẫn làm các nghề thủ công như làm đồ dùng bằng đồng bằng bạc, nghề thuộc da và lông thú, dệt, cất rượu và buôn bán.Các phố xá trong thành cổ Lệ Giang đều giáp núi gần sông, dải đá màu đỏ, mùa mưa không ̣ lầy lội, mùa khô không bụi bặm, những hoa văn trên mặt đá nền đường trông tự nhiên và thanh nhã, rất hài hòa với môi trường của cả thành cổ này. Phố Tứ phương ở trung tâm thành cổ là phố cổ tiêu biểu của thành cổ Lệ Giang.

du lich shangrila

Quảng trường Ngọc Hà

Đây là một trong những cửa chính để vào khu cổ thành Lệ Giang, quảng trường rộng với điểm nhấn là cặp bánh xe nước cổ cùng với giàn chuông bằng gỗ để các bạn có thể treo những chiếc chuông với nhưng thông điệp riêng của bạn lên đó. Ngọc Hà cũng chính là tên con sông trong thành cổ, chảy thẳng tới hồ nước trong công viên Hắc Long Đàm.

du lich shangrila

Đường Tứ Phương

Được xây dựng từ đời nhà Thanh, do Thổ ty trong vùng đặt tên (lấy ý từ cụm từ Quyền Trấn Tứ Phương). Đây là trung tâm của thành cổ Lệ Giang, theo một vài cách lý giải khác thì thành cổ Lệ Giang hiện nay được phát triển theo 4 hướng lấy đường này làm trung tâm.

du lich shangrila

Cầu Đại Thạch

Do Mộc thổ ty xây dựng vào thời Minh, cầu này chỉ cách đường Tứ Phương khoảng hơn 100m và xung quanh có một vài quán cafe với view rất đẹp. Cơ mà giá đồ uống mấy quán này khá chát (40-50 RMB) nên tốt nhất các bạn chỉ nên lượn lờ quanh đây thôi.

du lich shangrila

Vạn Cổ Lầu

Nằm trên đỉnh công viên Đồi Sư Tử, đây là nơi du khách di du lich Trung Quoc có thể nhìn được toàn cảnh Lệ Giang cũng như ngắm núi tuyết Ngọc Long. Vạn Cổ Lầu có 5 tầng và cao 33m, được xây trên dựng trên 16 chiếc cột, mỗi cột cao 22m. Có tổng cộng 4 cặp sư tử đá ở 4 mặt của lầu. Vạn Cổ Lầu được trang trí với hơn 2300 kiểu họa tiết đại diện cho 23 dân tộc sinh sống ở Lệ Giang. Các bức tường xung quanh được chạm khắc hơn 9999 con rồng cùng với 1 con ở trên trần tổng cộng là 10.000 con.

du lich shangrila

Mộc Phủ

Mộc phủ tức dinh thự của các thủ lĩnh thế tập họ Mộc (người Lệ Giang gọi là Thổ Ty) từ thời Nguyên kéo dài đến thời nhà Thanh (1253-1728). Gồm có 162 gian chiếm một diện tích 46 mẫu và được xây dựng như một Tử Cấm Thành thu nhỏ. Di tích này bị phá hủy khá nhiều bởi các cuộc chiến tranh liên miên thời nhà Thanh. Mộc Phủ ngày hôm nay được xây dựng lại toàn bộ dưới sự tài trợ của ngân hàng thế giới để phục vụ khách tham quan (1996-1999).

du lich shangrila

Ngọc Long Tuyết Sơn

Núi tuyết Ngọc Long là một khối núi gần Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc. Đỉnh cao nhất của nó được đặt tên Phiến Tử Đẩu cao 5.596 m. Bên kia núi là vực Hổ Khiêu nổi tiếng thách thức các nhà leo núi. Toàn bộ hệ thống núi này có tất cả 13 đỉnh núi cao trên 5000m quanh năm tuyết phủ. 13 ngọn núi này trông giống một con rồng ngọc trên núi nên gọi là “Ngọc Long”. Đây là ngọn núi thứ 71 trong những ngọn núi cao nhất thế giới. Ngay dưới chân núi là thung lũng Lam Nguyệt, Thung lũng có tên là Lam Nguyệt bởi vì ngày nắng nước màu xanh (do trong nước có đồng, không uống được. Trời mưa to thì nước hồ sẽ mất màu xanh, chuyển thành màu trắng do dưới đáy hồ có nhiều cát trắng) và khi nhìn từ trên cao xuống thì toàn bộ thung lũng có hình giống trăng khuyết.

du lich shangrila

Treo chuông gió ở Lệ Giang

Người Lệ Giang có tục lệ treo chuông gió cầu điều ước. Đó là những chiếc chuông đồng nhỏ xíu đính kèm một miếng gỗ. Người ta có thể mua nó trong bất kỳ quầy hàng lưu niệm nào ở phố cổ hoặc tại các điểm du lịch rồi viết điều ước lên miếng gỗ và treo lên, không phải treo ở cửa sổ trong nhà bạn mà treo lại Lệ Giang. Chuông đung đưa trong gió lạnh, đưa đẩy triệu triệu điều ước về tình yêu bất diệt và hạnh ngộ trùng phùng lên tận đỉnh núi vươn chạm trời cao.

du lich shangrila

Bạn hoàn toàn có thể lựa chon cho mình một tour du lịch lệ giang giá rẻ với toàn bộ những điểm vui chơi này.

Chơi gì khi du lịch Shangrila?

Phố cổ Shangrila

Có tên gọi là Cổ Thành Ánh Trăng, đây là một trấn có tuổi đời và lịch sử hơn 1300 năm, là một trong những nơi tập trung sinh sống của người Tạng từ lâu đời được bảo tồn tốt nhất ở Trung Quốc. Thị trấn này cũng là mắt xích quan trọng trên tuyến đường Trà Mã cổ đạo. Châu tự trị Địch Khánh nằm ở vùng tiếp giáp giữa 3 tỉnh là Vân Nam, Tứ Xuyên và Khu tự trị Tây Tạng nên có nền văn hóa khá đa dạng với người Tạng chiếm 80%. Đáng tiếc là trấn cổ đã bị phá hủy nghiêm trọng bởi một vụ hỏa hoạn diễn ra trong suốt hơn 10 tiếng đồng hồ năm 2014, phần lớn các ngôi nhà cổ và rất nhiều các tác phẩm nghệ thuật bị thiêu rụi.

du lich shangrila

Tu viện Songzanlin

Đây là điểm bắt buộc phải đến khi bạn tới Shangrila. Tương truyền Songzanlin được thành lập bởi Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 5 vào năm 1679. Nơi đây đã từng là nhà của 2000 nhà sư, nhưng nay chỉ còn có khoảng 600 người. Phần lớn tu viện đã được xây dựng lại. Songzanlin là một nơi vô cùng thiêng liêng với người dân nơi đây.

du lich shangrila

Công viên Potatso

Công viên Potatso cũng là điểm đến tuyệt vời trong tour Trung Quốc. Khu bảo tồn thiên nhiên này vô cùng rộng lớn và mới mở cửa 3% cho du khách tham quan nhưng từng đó đã đủ để bạn khám phá trong nửa ngày rồi. Giá vé vào cửa khá cao, 258 tệ, đã bao gồm xe bus. Tại đây bạn sẽ được tham quan Hồ Shudu (tức là hồ nước nằm bên cạnh quả đồi). Từ tháng 5 đến cuối tháng 10, đồng cỏ quanh hồ Shudu là nơi chăn thả bò Yak, những chú bò có lông dài của người Tạng. Bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều trong công viên để khám phá từ từ khung cảnh thiên nhiên hoang dã và tuyệt đẹp nơi đây. Nhớ mang theo bình xịt oxy vì đi lại nhiều, cộng với vị trí cao trên 3200m so với mặt nước biển sẽ làm bạn bị thiếu oxy dẫn đến khó thở và đau đầu.

du lich shangrila

Thạch Ca Tuyết Sơn

Đây là một ngọn núi nằm ở phía Nam của Shangrila, cách trung tâm thị trấn khoảng 8km. Đối với người Tạng ở đây, Thạch Ca được coi là một ngọn núi linh thiêng. Bạn có thể tới đây để xem núi tuyết trên đỉnh núi có độ cao 4450m, tất nhiên là bằng cáp treo. Ngoài ra, trong quần thể núi Thạch Ca còn có rừng nguyên sinh, hồ nước, các thảo nguyên để bạn có thể vừa dạo bước ngắm cảnh, vừa tham quan lối sống chăn nuôi du mục của người Tạng. Toàn bộ Thạch Ca có diện tích khoảng 65 km2, sự chênh lệch lớn về độ cao cũng như diện tích rộng lớn mang lại cho Thạch Ca hệ động thực vật đa dạng và phong phú.

du lich shangrila

Bạch Thủy Đài

Cách Shangrila khoảng 100km, dây là nơi khởi nguồn của văn hóa Đông Ba (chính là văn hóa của người Nạp Tây). Bạch Thủy Đài từ xa nhìn như những thửa ruộng bậc thang màu trắng, nguyên nhân là do trong nước suối ở đây có Calcium Bicarbonate, khi nước bốc hơi chỉ còn lại chất này.

du lich shangrila

Đó là những điểm đặc biệt của du lịch Lệ Giang – Shangrila mà bạn không thể từ bỏ khi đi du lịch Trung Quốc. Hiện có rất nhiều công ty du lịch để bạn có thể lựa chọn cho mình một tour du lịch Lệ Giang Shangrila 6 ngày 5 đêm với mức giá hợp lý và hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ.

Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Trên đây là những kiến thức cơ bản để bạn có thể tham khảo khi lựa chọn đi du lịch Lệ Giang Shangrila. Hi vọng đem đến cho bạn hiểu biết cơ bản và những trải nghiệm tuyệt vời khi khám phá những vùng đất này.

Khám phá một số cảnh quan thiên nhiên đẹp tuyệt vời khi đi du lịch Châu Âu

Du lịch Châu Âu đang làm niềm mơ ước của nhiều du khách. Nếu bạn có điệu kiện đi tour du lịch Châu Âu thời gian sắp tới thì đừng quên dành thời gian tìm hiểu và khám phá một số cảnh quan thiên thiên tuyệt vời tại đây và cùng tìm hiểu văn hóa, kiến trúc, […]

Công Viên Dứa Nago nằm trên đảo nổi Okinawa, Nhật Bản

Được hòa mình vào thế giới của dứa, khám phá vòng đời của cây dứa khi nó bắt đầu từ cây con cho đến khi ra trái và trải qua quá trình chế biến để trở thành những sản phẩm độc đáo, quả thực là những trải nghiệm thú vị tại Công viên dứa Nago. […]

Khám phá kiến trúc cổ của nhà thờ đá Sapa

Sapa hiện nay đang là điểm hot nhất được các bạn trẻ chọn để vui chơi, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc oi bức nắng nóng của mùa hè này. Một trong những điểm hấp dẫn nhất mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Sapa là khám phá kiến trúc cổ […]