Menu

Hồ Baikal là hồ nước ngọt lớn và sâu nhất thế giới. Nếu bạn có ý định đi du lịch Nga trong mùa hè 2018 thì còn chần chừ gì nữa mà không đặt chân tới hồ Baikal này ngay thôi nào. Hãy cùng Global Travel chúng tôi khám phá vẻ đẹp của Baikal trong bài viết dưới đây nhé.

1, Giới thiệu về Hồ Baikal – Siberia

Hồ Baikal là hồ nước ngọt lớn nhất và sâu nhất thế giới với độ sâu trung bình 744,4m và rộng 31.722km² . Hồ Baikal chứa 20% lượng nước ngọt trên trái đất, nếu cả thế giới cạn kiệt nước, hồ Baikal có thể cung cấp đủ cho cả nhân loại dùng trong 1/4 thế kỷ.

Tại hồ có điểm sâu nhất là 1.642m và được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1996. Nơi đây còn được gọi là trung tâm của vùng Viễn Đông, thiên đường nghỉ mát tuyệt đẹp. Vì thế mà nơi đây thu hút lượng du khách đi du lịch Nga tới tham quan

>>Xem thêm:DU LỊCH NGA CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ ?

2, Truyện thần thoại về hồ Baikal

Có nhiều câu chuyện thần thoại về hồ Baikal mà khi đi du lich nga 8 ngay 7 dem tại đây bạn sẽ được nghe kể lại. Câu chuyện được nhiều người biết đến nhất đó chính là ông Baikal có 300 cô con gái (thực thế hồ này có 336 nguồn lạch), tuy nhiên nàng Angara xinh đẹp, ngang bướng lại là người ông yêu quý nhất. Để người con gái không gặp phải tai họa, ông đã nhốt con trong một tòa tháp cao.

hồ Baikal

Hồ Baikal

Mặc dù có những bức tường kiên cố nhưng nó không thể giữ được Angara, cô đã trốn ra ngoài để tới với người yêu Enisei. Nhưng số phận đã không cho họ gặp được nhau bởi ông bố nổi giận, nguyền rủa Angara và ném một mảnh núi vỡ chặn không cho cô đến với người mình yêu thương. Câu chuyện tình này đã được người xưa nghĩ ra để lý giải vì sao sông Angara không chảy vào hồ Baikal, mà lại từ hồ chảy ngược ra ngoài.

3, Khám phá vẻ đẹp của hồ Baikal Nga

Để lựa chọn một giá tour du lịch nga tại công ty Global Travel chúng tôi vô cùng đơn giản, đến với hồ Baikal có 1.200 loài động vật sinh sống và phần lớn chúng không có ở nơi nào khác trên trái đất và như vậy là hồ Baikal được xem là vô cùng quý giá khi những loài vật quý hiếm này sinh sống tại đây đúng không nào?

Khám phá vẻ đẹp của hồ Baikal Nga

Khám phá vẻ đẹp của hồ Baikal Nga

Ví dụ như loài hải cẩu nerpa Baikal. Loài sinh vật biển này đã vào hồ nước ngọt này như thế nào, hiện nay vẫn là câu hỏi đối với những nhà khoa học. Loài cá Golomianka sống trong hồ Baikal này cũng rất độc đáo. Loài cá khác có tên là Omul có vị ngon ngọt khác thường, và cũng chỉ ở hồ Baikal mới có.

4, Viện bảo tàng Baikal

Ngay bên bờ hồ có viện bảo tàng Baikal – đây là một trong ba viện bảo tàng về hồ của thế giới. Ở đây có 10 bể nước lớn, nơi giới thiệu các loài tôm và cá trong hồ. Có 2 con hải cẩu được nuôi trong bể 37 tấn.

>>Xem thêm:CHOÁNG NGỢP VỚI BÃI BIỂN THỦY TINH Ở NGA – CHUYỆN ĐÙA HAY THẬT ?

Theo như giám đốc Bảo tàng Baikal -Vladimir Fialkov nói, các bể cá này rất đặc biệt. Đây là những bể cá duy nhất trên thế giới được cấu tạo giống như một phần của hồ tự nhiên. Nước hồ ở độ sâu 400m được dẫn trực tiếp vào bể này. Nghĩa là mỗi ngày có tới 500 tấn nước lưu chuyển qua các bể nước này. Trong khi đó tất cả những bể cá khác trên thế giới đều phải thay lọc nước bởi không có được khối lượng nước sạch khổng lồ như tại đây.

Du khách tới điểm đi tour du lịch nga 7 ngày này có thể thưởng thức được vẻ đẹp của thiên nhiên của hồ Baikal. Đồng thời sẽ choáng ngợp trước độ lớn, chiều sâu và làn nước trong xanh như ngọc bích soi bóng những núi đá hùng vĩ trên bờ.

Có thể thấy hồ Baikal là một trong những địa điểm ít ỏi trên hành tinh có sức hút và chinh phục du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên, để lại ấn tượng sâu đậm mãi mãi. Để được khám phá không gian này hãy đặt tour du lich nga 9 ngay 8 dem của Global Travel 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi hôm nay. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc có thể liên hệ https://globaltravel.com.vn

Những địa điểm du lịch ưa thích ở Hokkaido khiến bạn “quên lối về”

Đến đâu khi đi du lịch Hokkaido? Hokkaido là vùng đất của những con người chất phác, hiền lành cùng vô vàn cảnh đẹp làm đắm say lòng người. Trên đảo luôn có bầu không khí trong lành, những vùng đất rộng lớn mênh mông và nguồn nước sạch tới kỳ lạ. Nếu có cơ […]

Một số lưu ý cơ bản trong tour du lịch Đài Loan 5n4d trọn gói

Sau khi tham khảo một số thông tin cơ bản, cần thiết cho tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm tự túc thì bạn có thể dành chút thời gian tìm hiểu một số lưu ý khi khám phá đất nước xinh đẹp này. Một số lưu ý cơ bản sẽ được Globaltravel […]

5 điều cần biết về ẩm thực trước khi du lịch Dubai

Nếu đang có dự định đi du lịch Dubai thì nên chắc chắn rằng bạn đã hiểu rõ về ẩm thực của tiểu vương quốc này. Bởi lẽ những món ăn mà bạn sẽ thấy ở đây sẽ không giống những gì mà bạn đã từng biết hay thử trước đó. Việc chuẩn bị và tìm hiểu sẽ […]