Menu

Đi tour Trung Quốc mà không ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn quả là một thiếu sót rất lớn. Ngày nay, du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn đang ngày một thu hút khách quốc tế không chỉ bởi văn hóa truyền thống và cổ kính nơi đây mà còn bởi ẩm thực vô cùng đa dạng. Một trong số những món ăn được nhiều người yêu thích hơn cả khi nhắc đến nơi đây là đậu hũ thối. Có lẽ đối với nhiều người, khi nghe đến cái tên món ăn này sẽ phải e dè, tuy nhiên nếu đã từng thưởng thức rồi thì bạn sẽ không thể nào từ chối lần sau bởi hương vị tuyệt vời của nó. Vậy, điều gì khiến món ăn trứ danh đất cổ trấn đặc biệt như vậy? Hãy cùng chúng tôi đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn thưởng thức món ăn nổi tiếng đậu hũ thối và làm phong phú thêm cẩm nang du lịch của bạn.

du lich truong gia gioi

Bạn sẽ không thể nào quên được hình ảnh những miếng đậu phụ thối hỏa cung điện đen như mực, non như pho mát, mềm như nhung. Đây chính là món ngon độc đáo chỉ có ở thành thị Trấn Cổ, khiến rất nhiều du khách đi du lịch Trung Quốc mê mẩn.

du lich truong gia gioi

>> Xem thêm: Cách di chuyển đến Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn

Đậu phụ thối hỏa cung điện là món ăn nổi tiếng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn thuộc tỉnh Hồ Nam – Trung Quốc. Đây có lẽ là món ăn vặt mà bất kỳ du khách nào đi tour du lịch Trung Quốc khi ghé thăm nơi đây đều đã tò mò mà ít nhất một lần thưởng thức vì tên gọi đặc biệt của nó.

du lich truong gia gioi

Nguyên liệu chính của món ăn cực kỳ đơn thuần chỉ là đậu phụ nước chế biến ra. Tuy nhiên quá trình biến đậu phụ nước ra thành phẩm là những miếng đậu phụ thối hỏa cung điện đen như mực, non như pho mát, mềm như nhung thì lại là cả là một quá trình khá dài.

du lich truong gia gioi

Sau khi ngâm trong dung dịch nước muối đặc thù, để nửa tháng thì người dân sẽ lấy ra. Khi nấu sẽ dùng dầu cây trà chiên lên trên lửa nhỏ, rồi cho thêm dầu mè và sốt tương ớt. Đây là món ăn làm cho du khách đi tour Trung Quoc có một chút ngại ngùng khi thưởng thức nhưng lại khiến họ nhớ mãi.

du lich truong gia gioi
Nếu bạn là một người sành ăn thì mùi vị từ phía đậu phụ thối hỏa cung điện cũng không khác là mấy, vẫn giữ nguyên mùi thum thủm đặc trưng. Nhưng sự khác biệt sau khi ăn xong, thứ mùi khó chịu đó lại dần mất đi và thay vào đó là hương thơm nồng cùng vị béo ngậy, non mềm hòa quyện trong miệng cùng với lớp vỏ giòn tan chắc chắn sẽ khiến bạn phải thốt lên rằng “đây là món ăn tuyệt vời”.

du lich truong gia gioi

Để có được hương vị đặc biệt đó là nhờ vào dung dịch nước muối ngâm đậu phụ. Đây là loại dung dịch được người nấu cho thêm các nguyên liệu như măng tươi, đậu nành lên men từ vùng Lưu Dương nổi tiếng, một chút nấm hương và rượu trắng thượng hạng. Chính bởi vậy đã tạo nên nét hấp dẫn khó cưỡng cho du khách di du lich Trung Quoc có đam mê ẩm thực.

du lich truong gia gioi
Việc ngâm ủ dài hơn khiến miếng đậu phụ Phượng Hoàng Cổ Trấn không còn màu vàng, mà ngả luôn sang màu đen nhánh như mực, và hương vị có lẽ cũng bởi thế mà trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

du lich truong gia gioi
Cách thưởng thức món ăn này theo đúng vị có lẽ là đặt những miếng đậu phụ trên lửa nhỏ rồi xiên một lỗ nhỏ trên mỗi miếng đậu đủ để rưới dầu mè và sốt lên. Với phương pháp chế biến này, miếng đậu phụ thối Hồ Nam trở nên thơm ngon đậm đà, tạo nên vị nồng ngon khó tả.

du lich truong gia gioi

Chính bởi những điều đặc biệt đó đã tạo nên thương hiệu riêng cho món đậu hũ thối, ngày càng được du khách di tour du lich Trung Quoc ưa chuộng và yêu thích.

du lich truong gia gioi

Để có cơ hội đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn thưởng thức món ăn nổi tiếng đậu hũ thối, bạn hãy chọn một tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

Khám phá công viên Taroko nổi tiếng khi đi tour du lịch Đài Loan

Một trong những điểm du lịch thiên nhiên nổi tiếng nhất xứ Đài phải kế đến công viên Taroko. Với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những vách núi sừng sững bên hẻm sau cùng thác nước đẹp đã tạo lên bức tranh sơn thủy hữu tình mang tên Taroko. Đừng quên khám phá công viên quốc gia […]

DẠO VÒNG QUANH MUA SẮM TẠI KHU CHỢ NỔI TIẾNG HÀN QUỐC – CHỢ NAMDAEMUN

Nếu như Đài Loan nổi tiếng với những khu chợ đêm bày bán ẩm thực, thời trang hoành tráng thì Hàn Quốc cũng là điểm tụ họp của nhiều chợ rộng lớn nhất. Trong tour du lịch Hàn Quốc đến với thành phố Seoul, thật là vô cùng đáng tiếc nếu như bạn bỏ lỡ cơ hội […]

Hình tượng về búp bê Daruma trước khi đi du lịch Nhật Bản

Hình tượng may mắn cũng như thể hiện ý chí cố gắng của con người Nhật Bản đó chính là búp bê Daruma- búp bê may mắn cho Nhật Bản. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hình tượng về búp bê Daruma trước khi đi du lịch Nhật Bản trong bài viết dưới đây […]