Menu

Mặc dù đã từng đi du lịch Thái Lan, thậm chí là đi nhiều lần, nhưng hầu như không phải ai cũng biết điều này. Bangkok không phải là một thành phố du lich nổi tiếng với các bảo tàng nhưng các bảo tàng tại Bangkok lại mang giá trị lịch sử và tính nghệ thuật cao, luôn được những du khách yêu và quan tâm tới nghệ thuật lựa chọn mỗi khi đến Bangkok. Hãy cùng Global travel khám phá 2 bảo tàng nổi tiếng tại Bangkok trong chương trình tour du lịch Thái Lan 5n4d.

1, Bảo tàng Quốc Gia Bangkok, Thái Lan

So với các bảo tàng quốc gia tại khu vực Đông Nam Á, bảo tàng quốc gia Thái Lan được biết đến là bảo tàng thể hiện toàn diện nhất  về kiến trúc và lưu giữ các hiện vật mang tính lịch sử cao nhất trong tất cả các bảo tàng của khu vực.

Bảo tàng Quốc Gia Bangkok, Thái Lan

Nằm trong quần thể kiến trúc Hoàng cung của Thái Lan, bảo tàng quốc gia là địa điểm dễ dàng cho du khách đi bộ từ cung điện Hoàng gia đến đây để thăm quan. Điều khiến du khách đặc biệt quan tâm là các hiện vật được trưng bày tại bảo tàng có từ thời đồ đá mới cho đến ngày nay.

Để thích hợp cho du khách tham quan và tìm hiểu vào những ngày nhất định trong tuần trong tour du lịch Thái Lan trọn gói sẽ có thuyết minh bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật và tiếng Đức.

>>>Xem thêm: Những sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về Thái Lan

2, Bảo tàng thuyền rồng Hoàng gia Bangkok, Thái Lan

Bảo tàng thuyền Rồng có kiến trúc khác với các bảo tàng khác tại Thái Lan. Đây là bảo tàng có kiến trúc không gian mở ngoài trời, phù hợp với các hiện vật được trưng bày ở đây.

Giống như tên gọi của mình, bảo tàng thuyền Rồng là một bộ sưu tập các con thuyền rồng của các gia đình hoàng gia Thái Lan đã sử dụng trong các lễ hội.

 Bảo tàng thuyền rồng Hoàng gia Bangkok, Thái Lan

Như tên của nó, bảo tàng ngoài trời này là nơi lưu giữ bộ sưu tập các con thuyền rồng mà các gia đình hoàng gia Thái Lan đã sử dụng cho các cuộc rước kiệu sông và việc đi lại trên sông từ ngày xưa của các gia đình trong Hoàng cung.

Mặc dù các con thuyền rồng này được sử dụng rất ít, chủ yếu chỉ dành cho mùa lễ hội và các cuộc rước kiệu nhưng tại Thái Lan người ta luôn duy trì và lưu giữ lại như một cách lưu giữ quá khứ của Hoàng cung.

Thông thường các bảo tàng ở Bangkok là miễn phí thăm quan, nhưng tại bảo tàng thuyền Rồng để có thể vào cửa tham quan du khách sẽ phải trả 1 đô la, và đặc biệt nếu bạn muốn chụp ảnh với các hiện vật tái hiện lại buổi lễ rước kiệu sông bạn sẽ phải trả thêm tiền theo quy định tại bảo tàng.

 Bảo tàng thuyền rồng Hoàng gia Bangkok, Thái Lan

Ngoài các con thuyền rồng , tại bảo tàng hiện còn trưng bày khoảng 20 sà lan trong bảo tàng. Bảo tàng mở cửa cho công chúng tham quan hàng ngày từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Vì vậy, nếu du khách đi tour du lich Thái Lan tự túc thì hãy chú ý thời gian để có thể sắp xếp đến thăm bảo tàng độc đáo này.

>>>Xem thêm: Những bảo tàng lịch sử của Thái Lan có gì mà hấp dẫn vậy?

Nếu đã lên kế hoạch đi du lịch Thái Lan 4n3d hay tour 5 ngày và muốn hiểu hơn về lịch sử cũng như điều kiện sống nơi đây, du khách nên dành một ít thời gian để đến tham quan và khám phá các bảo tàng. Tại những nơi này, du khách thực sự cảm nhận được không gian văn hóa mang đậm bản sắc của người Thái xưa, khác xa hoàn toàn với sự xô bồ ngoài đường phố náo nhiệt, tấp nập của đất nước nổi tiếng với ngành công nghiệp du lịch tình dục. Liên hệ với Global travel tại www.globaltravel.com.vn hoặc hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để có được một hành trình khám phá Thái Lan an toàn và thú vị nhé.

Khám phá vẻ đẹp của hồ Baikal trong hành trình du lịch nước Nga

Hồ Baikal là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất trên thế giới, khó có từ ngữ nào thể hiện hết được vẻ đẹp kỳ vĩ của hồ Baikal nằm ở xứ sở Bạch Dương. Chúng ta cùng nhau khám phá vẻ đẹp của hồ Baikal trong hành trình du lịch nước Nga xem có gì […]

Công viên 29-3 – Nổi danh “Lá phổi xanh của Đà Nẵng”

Tour du lịch Đà Nẵng là một trong những tour du lịch nội địa hot nhất hè 2018. Khám phá thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, một trong số đó phải kể đến công viên 29-3 – nổi danh “Lá phổi xanh […]

Khám phá những địa điểm mua sắm giá rẻ ở Chiang Mai khi đi tour Thái Lan

Thái Lan được biết đến với nhiều sản phẩm từ mỹ phẩm làm đẹp đến những sản phẩm thủ công pha trộn giữa nét truyền thống cổ xưa với các kỹ thuật hiện đại. Trong tour du lịch Thái Lan vừa rồi của mình, rất vui vì đã sắm được kha khá những món đồ […]