Menu

Một chuyến du lich Nga 9 ngày 8 đêm sẽ là một chuyến đi dài tuyệt vời dành cho những ai yêu mến đất nước lá đỏ này. Và chắc chắn việc tìm những món quà đem về tặng cho người thân, bạn bè cũng là một điều đáng lưu ý của bất cứ vị khách nào khi tới Nga.

Du-lich-nga-tron-goi

Vậy khi đi du lịch Nga bạn sẽ chọn mua những gì đem về làm quà cho người thân của mình? Một vài chia sẻ sau sẽ gợi ý giúp bạn, cùng tìm hiều nào.

1, Chọn mua mỹ phẩm ở Nga làm quà

Bạn biết đấy, Nga là một đất nước có một thi trường kinh doanh vô cùng lớn, các loại mặt hàng ở Nga cũng vô cùng phong phú, nói về chất lượng thì khỏi phải chê, bạn sẽ không tìm mua được hàng fake ở Nga đâu nhé. Chính vì thế mà mua hàng ở Nga cũng rất đắt đỏ, tuy nhiên, tiền nào của nấy, bạn chẳng phải lo về chất lượng hàng hóa, chỉ việc chọn cái mình yêu thích mà thôi.

Điều đó cũng có thể nói về mỹ phẩm ở Nga, hàng mỹ phẩm ở Nga là vô cùng tận với rất nhiều mặt hàng, giá cả thì rất đắt nhưng chất lượng thì miễn chê. Bạn hoàn toàn có thể mua mỹ phẩm về làm quà cho người thân bạn bè của mình mà không lo về chất lượng sản phẩm đâu nhé.

>> Xem thêm:BÚP BÊ NGA – BIỂU TƯỢNG VĂN HÓA TẠI XỨ SỞ BẠCH DƯƠNG

2, Khăn choàng Orenburg sẽ là một món quà ý nghĩa

Nếu bạn đã từng đi du lịch ở Nga hay đơn giản là đến thăm người thân ở Nga, bạn sẽ thấy người Nga rất chuộng việc choàng khăn khi ra ngoài và đây cũng được gọi là phong cách thời trang của Nga.

Được biết thì từ lâu, khăn choàng đã là một phần của thời trang Nga, và nổi tiếng nhất là khăn choàng Orenburg. Khăn choàng Orenburg là một trong những biểu tượng cổ điển của thủ công mỹ nghệ Nga, được làm từ một hỗn hợp của lụa và sợi dê bản địa.

Khăn choàng Orenburg

Màu sắc tự nhiên thông thường của khăn choàng Orenburg là màu trắng hoặc xám, nhưng thời trang hiện đại thời nay lại đòi hỏi phạm vi màu sắc nhiều hơn đối với khăn choàng và khăn quàng cổ. Vì thế mà người dân Nga đã bắt đầu áp dụng công nghệ nhuộm màu cho những khăn choàng Orenburg tinh tế dệt kim với màu sắc khác nhau – màu đỏ, xanh lá, xanh, màu đen,…\

Đây sẽ là một món quà ý nghĩa dành cho người thân và bạn bè của bạn khi bạn đi du lịch Nga trọn gói mà nhớ mua đem về làm quà tặng cho họ.

3.Chọn đồ sứ Gzhel làm quà khi đi du lịch Nga

Một trong những phong cách nghệ thuật của Nga đó chính là gốm, trong đó Gzhel là một loại gốm được yêu thích và được đánh giá là có chất lượng tốt nhất tại Nga.

Tên của nó xuất phát từ ngôi làng đã sản xuất ra nó (Oblast Moscow) và Gzhel có mặt trên đất nước Nga từ thế kỷ 14.

Đồ sứ có chất lượng tốt nhất đã được sản xuất đại trà ở Gzhel từ thế kỷ 17, khi đó sứ Gzhel nổi tiếng khắp thế giới với màu men xanh trắng, nhưng mãi cho đến thế kỷ 19, thời kỳ huy hoàng của đồ sứ Gzhel mới bắt đầu. Vào thời điểm đó, có đến hàng chục nhà máy sản xuất đồ sứ trong một thị trấn nhỏ.

Sau này khi Gzhel phát triển hơn thì nó được cải cách về màu sách khác một chút, nó được sơn bằng màu xanh cobalt trên nền màu hồng. Công đoạn này được làm bằng tay và không có sản phẩm nào giống sản phẩm nào. Màu xanh cobalt đặc biệt này được sơn trên một bề mặt trắng (tin-men) có nguồn gốc từ những năm 1830.

Đồ sứ Gzhel còn có nhiều mẫu mã rất đẹp từ hình dáng chú mèo hay chiếc ấm hoặc những đồ vật nhỏ dễ thương luôn làm du khách mong muốn sỡ hữu nó. Điều này khiến cho đồ sứ Gzhel càng ngày ngàng nổi tiếng.

Đây cũng là một trong những món quà đặc biệt dành cho người thân, bạn bè của bạn nếu du lịch Nga 9 ngày 8 đêm mùa thu đấy nhé.

4, Kẹo socola cũng là món quà tinh tế

Nếu bạn đã biết đến xứ sở bạch dương thì chắc chắn cũng từng nghe đến kẹo socola Alenka nổi tiếng của Nga rồi đúng không?

Một trong những thực phẩm  socola bán chạy nhất nước Nga và vươn xa cả Châu Âu và Châu Á cho đến ngày nay.

Với hình ảnh bìa một cô bé Nga mỉm cười, xinh xắn trong một chiếc nơ vằn mang tính biểu tượng của Nga được rất nhiều du khách trong ngoài nước ưu chuộng.

Socola Alenka sẽ là một món quà vô cùng tinh tế dành tặng người thương đó nhé.

Ngoài ra còn có một sản phẩm không kém gì kẹo socola Alenka kẹo socola Babaevskiy được du khách ưu chuộng.

Bạn có thể lựa chọn cho mình một món quà lưu niệm như những thanh kẹo socola với hương vị thơm ngon, kiểu dáng đẹp mắt mang ý nghĩa về đất nước Nga xinh đẹp và nó sẽ là một món quà thực sự tinh tế dành tặng cho người thân, bạn bè đồng nghiệp.

5, Rượu Vodka Nga – món quà sang trọng

Hẳn là Vodka đã trở thành một cái tên về một loại rượu quen thuộc và không mấy xa lạ với chúng ta, nó được sản xuất và có mặt khắp thế giới. Nhưng nếu nói về lịch sử của Vodka thì Nga mới là nơi mà Vodka được xem như là một thức uống truyền thống gắn liền với văn hóa của người dân xứ này.

Rượu Vodka được sản xuất ở Nga từ thế kỉ thứ 12, tên gọi của nó mang hàm ý là ít nước mà nhiều cồn, chắc chắn uống nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Rượu Vodka được làm ra chủ yếu cho giới nông dân uống để giữ ấm cơ thể trong những ngày tiết trời rét buốt. Nhưng càng ngày, người ta càng yêu thích chúng và Vodka nhanh chóng trở thành một loại thức uống quen thuộc tại Nga.

Rượu Vodka Nga

Nguyên liệu chủ yếu để làm rượu Vodka là các loại ngũ cốc và khoai tây lên men và tùy theo loại mà độ cồn cao hay thấp mà có những loại Vodka khác nhau.

Rượu Vodka du nhập qua các nước khác là do những người Nga di tản ra nước ngoài, chống đối lại Nga hoàng, và đó là lý do mà hiện nay có rất nhiều đất nước đều có thể sản xuất được Vodka.

Nếu bạn đi du lịch Nga thì chắc chắn một món quà sang trọng dành tặng cho người thân đó là rượu Vodka đấy nhé.

6, Búp bê Matrioska một món quà đặc biệt mà đáng yêu dành tặng người thân

Có thể bạn chưa biết, không chỉ nổi tiếng ở Nga mà búp bê Nga Matrioska từ lâu đã được nhiều nơi trên toàn thế giới biết đến. Với phong cách đặc trưng nhiều vùng của nước Nga được thể hiện trên con búp bê bằng gỗ, đã khiến cho du khách tới Nga vô cùng thích thú khi cầm chúng trên tay ngắm nghía.

Con búp bê gỗ Matrioska ra đời lần đầu tiên tại Nga vào năm 1980 với nhiều giả thiết cho rằng búp bê này là sự kết hợp giữa những quả trứng phục sinh và một món đồ chơi của Nhật bằng gỗ.

Một nét đặc trưng riêng chỉ có duy nhất ở búp bê Matrioska đó là nó được các nghệ nhân thiết kế từ búp bê nhỏ nhất rồi kích thước sẽ tăng dần, sau đó họ lồng chúng vào nhau và trở thành loại búp bê đặc biệt nổi tiếng ở đất nước này.

Với chiều dài lịch sử hơn 100 năm, búp bê Nga Matrioska dường như trở thành một huyền thoại bất tử của nước Nga và là món quà không thể thiếu khi bất cứ khách du lịch nào tạm biệt nước Nga hiền hòa, xinh đẹp. Vậy thì chắc hẳn trong giỏ quà của bạn trong chuyến du lịch Nga sẽ có nó chứ?

>> Xem thêm:NƯỚC NGA VÀ NHỮNG NÉT VĂN HÓA ĐẶC BIỆT

Nếu chuyến tới thăm Nga lần tới này của bạn mà chưa biết mua quà gì thì có thể tham khảo những món quà ý nghĩa khi đi tour du lịch Nga trọn gói trên nhé. Bạn có thể tham khảo một vài tour du lịch Nga 8 ngày 7 đêm của công ty Globaltravel chúng tôi. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288  hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN VÀO MÙA XUÂN CÓ GÌ ĐẸP?

Mọi người thường băn khoăn đi du lịch Đài Loan vào mùa nào trong năm là đẹp nhất ?  Vào dịp mùa xuân, hòn đảo Đài Loan xinh đẹp lại rực rỡ trong sắc hoa anh đào, loài hoa mà tưởng chừng chỉ có đi du lịch Nhật Bản chúng ta mới được chiêm ngưỡng, nhưng […]

5 món ăn vặt khiến bạn xiêu lòng trong tour Thái Lan

Nhằm giúp bạn có thêm câu trả lời cho câu hỏi: “du lịch Thái Lan nên ăn gì?”, Gobal Travel xin liệt kê ra 5 món ăn vặt khiến bạn xiêu lòng trong tour Thái Lan. Đây là danh sách được chúng tôi tổng hợp từ ý kiến của các tín đồ ăn uống cực […]

ĐÀI PHUN NƯỚC DUBAI – VŨ ĐẠO NGOẠN MỤC CỦA VƯƠNG QUỐC Ả RẬP

Mang bên mình một vẻ đẹp nhân tạo hàng đầu ẩn hiện sau những công trình lộng lẫy đến nghẹt thở, du lịch Dubai đang ngày càng chứng minh cho cả thế giới biết rằng không có gì là không thể trở thành điểm tham quan. Trong số đó phải kể đến đài phun nước […]