Menu

Đến với du lịch Thái Lan là đến với xứ sở chùa Vàng, và Chiang Mai cũng là một điểm đến hấp dẫn với những ngôi chùa, đền lộng lẫy và linh thiêng. Nếu bạn có cơ hội đi du lịch Thái Lan tại Chiang Mai hãy nhớ những ngôi chùa đẹp nhất nơi đây để có dịp khám phá nhé.

1, Wat Phra That Doi Suthep

Ngôi chùa là nơi được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất, tọa ở vị trí cao nhất nên đây cũng là ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Chiang Mai. Bạn phải vượt qua 309 bậc thang đá để lên được chùa. Với tuổi đời 600 năm tuổi, ngôi đền luôn được chú ý tới bởi màu vàng cổ kính của nó với lối kiến trúc tháp nhọn trên đỉnh chùa.

2, Wat Chedi Luang

Ngôi đền được xây dựng vào năm 1385, nằm trong khu Old City của Chiang Mai. Nếu bạn có ít thời gian du lịch Thái Lan ở Chiang Mai thì nên ghé thăm Wat Chedi Luang, chỉ cách các khách sạn phổ biến và chợ một đoạn. Theo ngôn ngữ Lanna cổ thì từ “Luang”có nghĩa là “rất lớn”, tức là vào thời đó, Wat chedi Luang là một trong những ngôi chùa lớn nhất vùng. Tháp chính của ngôi đền cao 80m và là kiến trúc cao nhất Old City.

3, Wat Phra Singh

Wat Phra Singh có kiến trúc tráng lệ, là một trong những đền chùa ấn tượng nhất ở Chiang Mai, được xây dựng vào niên đại thế kỷ thứ 19. Kiến trúc chính của ngôi chùa xây dựng theo phong cách kiến trúc Lanna với mái nhọn uốn cong và trang trí tinh xảo càng lấp lánh hơn dưới ánh mặt trời. Xung quanh là những tháp di hài và chùa. Nếu bạn đang có chuyến du lịch Thái Lan ở Wat Chedi Luang, bạn có thể ghé thăm Wat Phra Singh bởi 2 ngôi đền khá gần nhau.

>> Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Thái Lan

4, Wat Suan Dok

Wat Suan Dok xây dựng vào thế kỷ 14, ban đầu như là nơi ở của những vị tăng sư đến từ Sukhothai. Ngôi chùa nổi bật với kiến trúc lộng lẫy với những ngôi chùa trắng xung quanh tháp di hài màu vàng. Nơi đây dường như rất ít được biết đến nhưng nếu bạn có thời gian ở Chiang Mai thì cũng nên ghé thăm nhé.

5, Wat Umong

Wat Umong là ngôi chùa không thể bỏ lỡ ở Chiang Mai với độ tuổi 700 năm tuổi và những tháp di hài cao vút, xung quanh là những khu vườn nhiệt đới xanh tươi và những thảm cỏ tươi tốt. Bạn có thể đi dạo dưới những hàng cây ở đây để có được những phút giây tĩnh tâm thoải mái khi đến với tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm ở Chiang Mai.

6, Wat Phra That Doi Kham

Đối với khách du lịch thì Wat Phra That Doi Kham là một trong những ngôi chùa ít được biết đến ở Chiang Mai. Ngôi chùa có kiến trúc lộng lẫy là một trong những đền chùa phổ biến nhất ở Chiang Mai. Chùa có tượng Phật khổng lồ cao gần 20m, với màu sắc trắng và vàng.

Ngôi chùa là một kiến trúc phức hợp, có hơn 1.000 năm tuổi với nhiều đền, chùa và di tích nằm trong khu vườn nhiệt đới xanh tươi trên núi Doi Suthep.

7, Wat Sri Suphan

Wat Sri Suphan xây dựng vào thế kỷ 16. Đây là ngôi chùa trung tâm của Chiang Mai, được sơn màu bạc sáng lấp lánh. Kiến trúc tháp mộ được làm bằng bạc nguyên chất, về ban đêm nơi đây trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết. Sẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ lỡ Wat Sri Suphan trong chuyến du lịch Thái Lan của bạn tại Chiang Mai.

8, Chùa Wat Phan Tao

Bên cạnh Wat Chedi Luang – ngôi đền nổi tiếng nhất ở Old City ở Chiang Mai là ngôi chùa nhỏ này. Mặc dù nhỏ nhưng chùa Wat Phan Tao có kiến trúc tinh xảo, trang trí nhiều hoa văn và các bức tượng nằm rải rác xung quanh khu vườn.

Hầu hết đền chùa ở Chiang Mai có kiến trúc phong cách truyền thống Lanna. Chúng được xây dựng vào khoảng giữa thế kỷ 13 đến cuối thế kỷ 18, đều có mái gỗ uốn cong ở trên đỉnh hay hình tháp nhọn.

Bạn có thể lựa chọn một tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm để khám phá những địa danh nổi tiếng của Chiang Mai cũng như nét đặc biệt của hệ thống đền chùa ở vùng đất này.

Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288  hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

THIÊN ĐƯỜNG GIẢI TRÍ EVERLAND HÀN QUỐC

Xứ sở kim chi – Hàn Quốc luôn là một trong những điểm đến được nhiều du khách yêu thích với cảnh đẹp và nét văn hóa tuyệt vời. Trong tour du lịch Hàn Quốc lần này, chúng tôi xin mời bạn ghé thăm thiên đường giải trí Everland – một trong những địa điểm […]

Khám phá những điểm tham quan tuyệt vời khi đi du lịch Trương Gia Giới

Trương Gia Giới được biết tới như chốn bồng lai tiên cảnh, nơi đây cảnh đẹp quyến rũ, phong cảnh trữ tình nên được rất nhiều khách du lịch Trung Quốc ghé thăm. Nếu bạn có chuyến du lịch Trương Gia Giới thì đừng quên khám phá những điểm tham quan tuyệt vời sau nha. […]

DUBAI – TAXI BAY ĐÃ THỬ NGHIỆM THÀNH CÔNG

Mùa hè này, nếu đi du lịch dubai, Quý khách sẽ được tận hưởng một trải nghiệm mới mà trên thế giới chưa hề có, đó là dịch vụ taxi mới – taxi bay không người lái. Hãy tìm hiểu điều thú vị này tại đây. Taxi Bay Dubai được cho là giải pháp thông minh […]