Menu

Nhật Bản có tới 77.000 ngôi chùa mỗi ngôi chùa mang đậm văn hóa riêng. Hôm nay chúng ta cùng khám phá 3 ngôi chùa nổi tiếng này khi di du lịch Nhật Bản nhé.

1, Chùa Vàng, Nhật Bản

Chùa Vàng được xây dựng trong thời kỳ Kamakura (từ năm 1185 – 1332) như một điền trang của gia đình quý tộc. Ngôi chùa có kiến trúc khá đặc sắc với ba tầng, đặc biệt khu vực tầng hai và tầng ba đều được dát khoảng gần một tạ vàng lá.

 Chùa Vàng, Nhật Bản

Bao quanh ngôi chùa là một hồ nước lớn được đặt tên là Hồ Gương, bức tranh được vẽ nên từ ý tưởng về sự tồn tại giữa chốn thiên đường và trần thế. Sự hài hòa của ngôi đền cùng với bóng nước hư thực làm nên một Kinkakuji – viễn cảnh nổi tiếng nhất của Kyoto. Nếu bạn đi tour du lịch Nhật Bản 5n4d thì nhớ tới chùa Vàng thăm quan nhé.

 Chùa Vàng, Nhật Bản

2, Chùa Thanh Thủy- Otowasan Kiyomizu

Kiyomizu Dera được xây dựng vào năm 778, được một nhà sư gọi là Enchin chủ trì và thành lập cuối thời kỳ Nara. Cũng giống như những ngôi chùa cổ khác, Kiyomizu Dera cũng đã trải qua rất nhiều lần bị cháy, bị hư hỏng và hình dáng hiện tại của ngôi chùa được xây dựng từ năm 1633 theo lệnh của Tokugawa Iemitsu.

Chùa Thanh Thủy- Otowasan Kiyomizu

Chùa Thanh Thủy có kiến trúc độc nhất vô nhị của vương quốc mặt trời mọc. Điều đặc biệt của chùa Thanh Thủy đó là khi xây, không có một chiếc đinh nào được sử dụng trong kết cấu chùa, bạn thấy chùa này đặc sắc và tuyệt vời không?

>>Xem thêm: Đừng xấu hổ khi trút bỏ hết quần áo để tắm Onsen trong tour Nhật Bản

Chùa Thanh Thủy được bao quanh bởi vô số cây hoa anh đào và cây phong. Vào dịp xuân sang, hoa anh đào nở xen lẫn màu lá phong chuyển đỏ tạo ra một quang cảnh tuyệt đẹp. Trong khuôn viên chùa có suối nước Otawa với 3 dòng hảy tượng trưng cho hạnh phúc, đỗ đạt và trường thọ.

Chùa Thanh Thủy- Otowasan Kiyomizu

Người ta tin rằng nếu uống nước ở cả 3 dòng thác sẽ được sức khỏe, trường thọ và thành công. Khách du lịch đi tour Nhật Bản 6 ngày 5 đêm hay 5 ngày tới đây tham quan thường dừng chân lại để uống nước từ 3 dòng thác cầu mong sức khỏe, thành công trong công việc và học tập. Không những thờ Phật, trong chùa còn có đền thờ đạo Shinto, trong đó khách tham quan thường đến tham quan, chiêm bái nhất là đền Jishu, thờ thần tình yêu. Đặc biệt, trong đền có 2 hòn đá cách nhau 18m, họ tin rằng nếu nhắm mắt đi từ hòn đá này đến hòn đá kia sẽ tìm thấy bạn kết đôi của mình.

3, Chùa Yakushiji. Nhật Bản

Là một ngôi chùa có nhiều điểm tham quan hấp dẫn du khách đi tour du lịch Nhật Bản, đặc biệt tháp Tây và quốc bảo tháp Đông là 2 kiến trúc du khách nhất định phải ghé thăm khi đến chùa. Thời gian xây dựng của 2 tòa tháp này khác nhau, trong đó thì tháp Tây là kiến trúc được xây mới lại. Nếu nhìn kỹ du khách sẽ thấy tháp Tây có hơi cao hơn tháp Đông một chút. Đó là do trong quá trình xây dựng, người ta đã tính toán sao cho khi phần móng bị chìm, vật liệu gỗ bị bào mòn ngắn đi theo thời gian thì tháp Tây sẽ có chiều cao tương đương tháp Đông.

Chùa Yakushiji. Nhật Bản

Chùa Yakushiji được xây dựng vào năm 1512, từng là cổng của Tây viện trong chùa. Phía ngoài cổng, nằm đối diện phía bên kia con đường là ngôi đền Yasumigaoka Hachimangu. Đây là ngôi đền trấn thủ của chùa Yakushi-ji được xây dựng để trấn thủ cho ngôi chùa, theo chủ nghĩa kết hợp giữa đạo Phật và đạo Shinto, tòa xã điện hiện tại là kiến trúc do Hideyoshi Toyotomi ban tặng.

>>Xem thêm: Làng cổ Oshino Hakkai Nhật Bản có gì thú vị!

Trên đây chúng ta vừa trải nghiệm 3 ngôi chùa nổi tiếng và tuyệt đẹp tại Nhật Bản, Hiện tại chúng tôi có lịch khởi hành tour Nhật Bản 6 ngày 5 đêm khởi hành hàng tháng, bạn có thể tham quan Nhật Bản một cách dễ dàng hơn với tour du lịch Nhật Bản giá rẻ. Tuy nhiên, với tour này thì bạn phải đặt chỗ từ rất sớm vì sẽ nhanh hết chỗ đó, chúng tôi sẽ kết nối, bất cứ lúc nào bạn muốn tới Nhật Bản ngắm cảnh, tham quan những ngôi chùa tuyệt đẹp này hãy liên hệ với chúng tôi. Cần thêm thông tin gì về tour Nhật Bản hãy liên hệ với Globaltravel – hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288, www.globaltravel.com.vn

Du lịch Sapa với những điểm dừng chân tuyệt vời cho mùa xuân

Sapa là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch, đặc biệt là giới trẻ Việt. Nếu bạn đang có ý định du lịch Sapa nhưng chua biết nơi này có những điểm gì hấp dẫn? thì có thể tham khảo những điểm đến thú vị ở Sapa qua bài viết […]

Tận hưởng một đêm ở khách sạn Jumeirah Emirates Towers khi đi tour Dubai

Nếu bạn đã từng đi du lịch Dubai mà không một lần nghỉ ngơi tại khách sạn Jumeirah Emirates Towers thì quả là một điều đáng tiếc. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu về khách sạn sang trọng, đẳng cấp này để lý giải: Tại sao lại tiếc nuối khi không lựa chọn khách sạn Jumeirah Emirates Towers làm điểm […]

Đi du lịch Thái Lan đừng bỏ qua 2 bảo tàng nổi tiếng tại Bangkok

Mặc dù đã từng đi du lịch Thái Lan, thậm chí là đi nhiều lần, nhưng hầu như không phải ai cũng biết điều này. Bangkok không phải là một thành phố du lich nổi tiếng với các bảo tàng nhưng các bảo tàng tại Bangkok lại mang giá trị lịch sử và tính nghệ […]