Menu

Hàn quốc không chỉ nổi tiếng với những thần tượng đình đám khắp Châu Á, mà còn là đất nước được nhiều du học sinh Việt Nam muốn lựa chọn làm nơi du học. Những ngôi trường nổi tiếng ở xứ Hàn đã đào tạo ra nhiều sinh viên xuất sắc có địa vị trong các tổ chức chính trị, văn hóa, xã hội của Hàn Quốc và là địa điểm được nhiều du khách tìm kiếm khi đi du lịch Hàn Quốc. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi ghé thăm hai ngôi trường nổi tiếng của xứ sở Kim Chi này nhé.

1, Đại Học Quốc Gia Hàn Quốc

Ngôi trường đứng đầu trong top những ngôi trường mơ ước về mức độ nổi tiếng, sự danh giá và lâu đời nhất chính là trường Đại Học Quốc Gia Hàn Quốc. Ngôi trường đào tạo cả hai bậc Đại Học và sau Đại Học. Năm 2018 THE xếp hạng trường đứng thứ 74 về top những ngôi trường đứng đầu trong đào tạo giáo dục trên thế giới.

Đại Học Quốc Gia Hàn Quốc

Được thành lập từ năm 1964, Đại Học Quốc Gia Hàn Quốc có truyền thống lâu đời về tư tưởng giáo dục tự do và tinh thần hiếu học. Hiện tại, trường có khoảng 16.000 sinh viên và 11.000 học viên sau Đại Học theo học tại cơ sở Seoul. Đây chính là ngôi trường đã nuôi dưỡng nhiều tài năng lớn của Hàn Quốc.

Đại Học Quốc Gia Hàn Quốc

Không chỉ đào tạo ra các thế hệ lãnh đạo chủ chốt trong hệ thống chính trị, văn hóa, xã hội của Hàn Quốc như ông Ban Ki- Moon (tổng thư kí Liên Hợp Quốc), ông Gong Ro- Myung (bộ trưởng Bộ Ngoại Giao- Hàn Quốc)… Một trong những “biểu tượng nhan sắc xứ Hàn” mà rất nhiều người Việt Nam biết tới cũng đã tốt nghiệp loại xuất sắc chuyên ngành thiết kế thời trang tại trường, và rất thành công trong nghệ thuật chính là nữ diễn viên Kim Tea Hee, cô cũng từng là chủ tịch SNU Women’s Ski Club tại trường với chỉ số IQ 180.

>>>Xem thêmThăm những hòn đảo xinh đẹp đã đi vào bộ phim lãng mạn của Hàn Quốc

2, Trường Đại Học Hàn Quốc

Rất nhiều du khách khi tìm hiểu về trường Đai Học ở Hàn Quốc đã bị nhầm lẫn giữa trường Đại Học Hàn Quốc và Đại Học Quốc Gia Hàn Quốc. Mặc dù là 2 ngôi trường lớn của hàn Quốc nhưng mỗi một ngôi trường lại có sự khác nhau với tiêu chí và những chuyên ngành giảng dạy chính của mỗi trường.

Được thành lập từ năm 1905, Đại Học Hàn Quốc là ngôi trường được công nhận là ngôi trường Đại Học cổ kính và đẹp nhất Hàn Quốc. Danh tiếng của trường được gây dựng dựa trên sự xuất sắc trong phương pháp giảng dạy cũng như qui mô sinh viên theo học. Hiện tại, trường có khoảng hơn 22,000 sinh viên theo học, với tỉ lệ sinh viên quốc tế chiếm tới 19% (theo THE – 2018).

Korea University

Đến tham quan trường khi đi du lịch Hàn Quốc, du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp cổ kính của ngôi trường với khuôn viên toàn nhà bằng gạch kiểu kiến trúc gôtic. Thiết kế hôi trường chính của trường là kiến trúc sư Park Dong- Jin một trong những kiến trúc sư thế hệ đầu tiên của Hàn Quốc. Trường có một khuôn viên rộng rãi, có quảng trường Central Plaza nổi tiếng và quen thuộc với sinh viên. Quảng trường được xem như là nơi gặp gỡ, giao lưu, thư giãn của sinh viên.

Tại quảng trường người ta cũng cho thiết kế và xây dựng nên một khu phức hợp gồm 3 tầng nằm phía dưới quảng trường. Với khu phức hợp này, Đại học Hàn Quốc là đại học đầu tiên ở Hàn Quốc có một khuôn viên ngầm dưới lòng đất. Khu phức hợp này có nhiều tiện nghi như phòng đọc, quán cà phê, trung tâm y tế… Du khách có thể thưởng thức những tiết mục nghệ thuật từ các nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn quốc như Park Su-geun and Jeong Gyeong Ja.

Korea University

Đây chỉ là hai trong số rất nhiều ngôi trường nổi tiếng của Hàn Quốc mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến tham quan xứ sở kim chi trong tour du lich Han Quoc 5 ngay 4 dem của mình. Đối với những bạn trẻ đang muốn du học Hàn Quốc thì việc dành thời gian để tham quan và tìm hiểu trước về ngôi trường mình mong muốn là một việc làm hết sức cần thiết và bổ ích.

>>>Xem thêmHàn Quốc vẻ đẹp quyến rũ từ những hòn đảo độc đáo

Để hỗ trợ cho du khách trong việc thăm quan và tìm hiểu các thông tin về du lịch Hàn Quốc cũng như các ngôi trường nổi tiếng của Hàn Quốc, chúng tôi luôn có những chương trình tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ phù hợp với nhu cầu và thu nhập của du khách. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc để lại thông tin liên lạc của du khách tại website www.globaltravel.com.vn chúng tôi sẽ liên lạc và tư vấn cho du khách mọi thông tin cần thiết.

Hà Phương

Tìm hiểu về ngôi chùa Wat Pho Bangkok trước chuyến đi du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan bạn không thể bỏ qua ngôi chùa Wat Pho với lịch sử lâu đời và lớn nhất Thái Lan nằm ngay thủ đô Bangkok. Chùa Wat Pho còn là nơi lưu giữ tượng phật ngồi với tư thế niết bàn được dát vàng lớn nhất thế giới và là nơi ra […]

Những điều tuyệt vời sau đại dịch khiến bạn thêm nhớ Đài Loan hơn!

Đài Loan là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với vẻ đẹp tinh tế, nhiều màu sắc, đa dạng trong văn hoá. Với sự đa dạng, phong phú trong văn hóa lẫn cảnh sắc của Đài Loan sẽ khiến những người trẻ đam mê khám phá, cuồng chân đi. Nghe nói du lịch Đài […]

Thưởng thức món cháo đậu đỏ khi đi du lịch Hàn Quốc mùa đông

Một bát cháo đậu đỏ vào ngày Đông chí được coi là đặc sản của người Hàn. Vậy, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức món cháo đậu đỏ khi đi du lịch Hàn Quốc mùa đông. Nội dung bài viết1 Cháo đậu đỏ Hàn Quốc2 Ý nghĩa của món cháo đậu đỏ […]