Menu

Du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm để ngắm đồi hoa Kim Châm tại Hoa Liên là một trải nghiệm đầy thú vị. Đến đây, bạn sẽ thấy giữa thiên nhiên hùng vĩ hiện ra một bức tranh cổ tích về Hoa Kim Châm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loài hoa này nhé!

1, Toàn cảnh về Bức tranh cổ tích hoa Kim Châm tại Hoa Liên, Đài Loan

Đến với địa danh Hoa Liên trong tour Đài Loan, bạn sẽ thấy và ngỡ ngàng trước cảnh đẹp nên thơ của những đồi hoa kim châm khiến du khách như lạc vào bức tranh cổ tích về thiên nhiên hùng vĩ.

Ba khu vực trồng hoa kim châm nổi tiếng ở Đài Loan là núi Khắc Kỳ ở phía đông bắc thị trấn Ngọc Lý, núi đá “Sixty” ở Phú Lý (Hoa Liên) và núi Trấn Kim ở Thái Dương, Đài Đông. Diện tích hoa bao phủ rộng lớn, trải rộng từ ngọn đồi này đến thung lũng khác. Thung lũng hoa kim châm hiện lên trùng trùng điệp điệp sắc vàng hoang vu.

Hoa Kim Châm nở rộ vào cuối tháng 7 đến đầu tháng 9 hàng năm. Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp của loài hoa này thì nên đi du lịch Đài Loan vào thời điểm này nha.

hoa Kim Châm tại Hoa Liên, Đài Loan

Trước đây, người ta trồng hoa kim châm vì mục đích chế biến nông sản. Lâu dần, những thung lũng hoa đã trở thành điểm du lịch thu hút lượng khách lớn ghé thăm mỗi năm vì vẻ đẹp hấp dẫn, cuốn hút.

Đặc biết, sau vụ thu hoạch, người ta phơi hoa kim châm ở khắp nơi, từ sân vườn đến nóc nhà. Các món ăn chế biến từ hoa có chứa protein và chất sắt cũng như hàm lượng dinh dưỡng khá cao.

Đến đây trong tour Đài Loan, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức một bát canh gà nấu với hoa kim châm, sau đó leo lên một trong những chòi canh với tạo hình độc đáo để ngắm nhìn cánh đồng hoa rực rỡ và thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ.

>> Xem thêm: MỘT SỐ LƯU Ý CƠ BẢN TRONG TOUR DU LỊCH ĐÀI LOAN 5N4D TRỌN GÓI

2, Công dụng của loài hoa Kim Châm, Hoa Liên

Hoa Kim Châm khi nở màu vàng chanh, vị ngọt. Tác dụng của hoa Kim Châm : đông máu (tăng lượng tiểu cầu trong máu), tác dụng của hoa Kim châm đối với bệnh giảm tiểu cầu vô căn.

Đặc biệt, vào thời tiết nóng, các cháu nhỏ dễ bị chảy máu cam, dùng hoa hiên rửa sạch, giã nát, thêm nước, lọc lấy nước cốt để uống, bã dùng nút vào lỗ mũi. Có nhiều cháu nhỏ bị chứng chảy máu mũi nhiều năm, uống khoảng 10-15 lần khỏi hẳn.

hoa Kim Châm tại Hoa Liên, Đài Loan

Ngoài ra, loài hoa này còn có tác dụng để trị chứng mất ngủ, vàng da, trị viêm tuyến sữa, ít sữa, trị trĩ nội, Trị trong họng lúc nào cũng thấy như vướng vật gì (mai hạch khí), Trị trong người nóng nảy bực bội, phiền toái, khó ngủ, Những người cao huyết áp, nhất là bệnh do thần kinh căng thẳng, hàng ngày, có thể dùng hoa hiên nấu canh ăn hoặc nấu lấy nước uống có tác dụng khá tốt…Nếu bạn có dịp đi tour du lich Dai Loan thì nên mua một số sản phẩm từ loài hoa này nhé.

Chú ý: Không dùng Hoa hiên để ăn sống vì sẽ bị ngộ độc. Dùng Hoa hiên liều cao có thể gây mờ mắt. Những người dạ dày và ruột có thấp nhiệt, thấp độc, không nên dùng.

3, Du lịch Đài Loan tự túc để ngắm hoa Kim Châm là điều khó tưởng!

Tại sao chúng tôi lại nói đi Du lịch Đài Loan tự túc để ngắm hoa Kim Châm là điều khó tưởng? Bởi đường di chuyển lên Hoa Liên rất khó khăn. Nơi đây có vị trí địa lý cô lập, đường đi Hoa Liên không thuận tiện và dễ dàng như đến các tỉnh thành khác.

Nguyên nhân chủ yếu khiến du khách phải từ bỏ chuyến đi Hoa Liên phải kể đến như không có đường tàu HSR, vé tàu hỏa khó mua, xe bus không đi trực tiếp, đường hay sạt lở do mưa bão…

hoa Kim Châm tại Hoa Liên, Đài LoanĐặc biệt, để di chuyển đến thung lũng hoa kim châm, bạn có thể lựa chọn một trong 2 cách: Đi tàu hỏa đến ga Đông Chử về hướng Hoa Liên hoặc ngồi tàu đến ga Hoa Liên rồi bắt xe bus đón ngoài cửa ga. Hàng năm vào thời gian hoa nở, nhiều xe bus đón khách du lịch từ ga vào địa điểm ngắm hoa.

>> Xem thêm: MỘT SỐ THÔNG TIN CƠ BẢN, CẦN THIẾT CHO TOUR DU LỊCH ĐÀI LOAN 5 NGÀY 4 ĐÊM TỰ TÚC!

Trên đây là thông tin cơ bản về loài Hoa Kim Châm – Bức tranh cổ tích tại Hoa Liên, Đài Loan để các bạn tham khảo khi có nhu cầu khám phá đất nước Đài Loan xinh đẹp. Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

CÔNG VIÊN NƯỚC KHỔNG LỒ WILD WADI DUBAI

Dubai kỳ diệu, ấn tượng bởi kiến trúc vĩ đại, những tòa nhà cao nhất thế giới, trung tâm thương mại sầm uất. Không chỉ vậy nơi đây còn nổi tiếng với những địa điểm du lịch vô cùng tuyệt vời. Khám phá du lịch Dubai  vào mùa hè – vương quốc của những kỷ […]

Một ngày trải nghiệm tại Anping Old Street, Đài Nam

Đài Nam – một trong những thiên đường du lịch của xứ Đài. Khám phá du lich Dai Loan mà không thỏa sức trải nghiệm tại thành phố Đài Nam một lần thì quả là điều tiếc nuối vô cùng. Vậy, bạn có kế hoạch đi tour du lich Dai Loan 5 ngay 4 dem […]

Những điểm tham quan thú vị nên ghé qua khi đi du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng nổi tiếng với phong cảnh núi non hùng vĩ, biển xanh cát trắng hay nổi tiếng bởi nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Hãy cùng xách bao nô lên và đi tour du lịch Đà Nẵng để thỏa sức khám phá những điểm du lịch tuyệt vời sau đây. Nội dung bài […]