Menu

Trong tour Dubai 6n5d, chúng tôi đã có dịp khám phá núi Hatta với nhiều hoạt động du lịch thú vị như đi xe đạp leo núi, đi bộ đường dài, tham quan ngắm cảnh, chèo thuyền kayak…Hãy cùng chúng tôi ôn lại những hoạt động du lịch thú vị tại núi Hatta dưới bài viết này nhé.

1, Núi Hatta Dubai – Đôi nét khái quát

Hatta là một trong những đỉnh núi hiểm trở nhất xứ nóng Dubai. Khám phá nơi đây, bạn sẽ được thưởng thức một bầu không khí vô cùng trong lành và một môi trường sống với nhiều hoạt động du lịch thú vị.

Núi Hatta Dubai

Với vị trí nằm ở phía đông nam của lãnh thổ Dubai và cách thành phố Dubai khoảng 134 km về phía đông Núi Hatta nằm tương đối cao trong dãy núi Hajar. Ở phía đông và phía nam thì núi giáp với Oman, phía tây giáp với Ajmani exclave của Masfout, phía Bắc thì giáp với Ras al-Khaimah.

Hoạt động du lịch đầu tiên mà đoàn chúng tôi khám phá núi Hatta trong tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm là đi xe đạp leo núi.

>>>Xem thêm:LẦN ĐẦU TIÊN TỚI DUBAI THÌ PHẢI ĐỌC BÀI NÀY NGAY NHÉ !

2, Leo núi Hatta bằng xe đạp trong tour Dubai

Có thể nói rằng, không có cách nào tốt hơn để trải nghiệm những con đường uốn khúc của đồi, wadi và đất nông nghiệp nơi đây bằng xe đạp leo núi hay còn gọi là xe đạp địa hình.

Leo núi Hatta bằng xe đạp trong tour Dubai

Nơi đây, còn có nhiều con đường món cho những du khách mới bắt đầu tay đua đã được thiết lập bởi Trung tâm đường món xe đạp leo núi Hatta, một sang kiến được hỗ trợ bởi thành phố Dubai, Những con đường mòn là miễn phí để đi xe và được tự hướng dẫn với các dấu hiệu rõ ràng cho khách đi du lịch Dubai.

3, Đi bộ lên núi Hatta trong tour Dubai

Được bao quanh bởi dãy núi Hajar, Hatta được bao phủ trong các đỉnh núi nhấp nhô và máng hoàn hảo để đi bộ đường dài cho khách du lịch Dubai. Trong tour du lịch Dubai giá rẻ 6n5d của chúng tôi đã đi. Nhiều du khách đã đi bộ theo con đường quanh co ở chân đồi, gần với biên giới Oman mà hông lựa chọn khám phá núi Hatta bằng xe đạp. Ở đây, địa hình đa dạng, từ các mảng cát đến đá đều sắc nhọn.

 Đi bộ lên núi Hatta trong tour Dubai

Khi đi bộ, những người bạn đó của chúng tôi đã có dịp khám phá đập Hatta nằm phía sau núi – một trong những cơ quan chứa nước lớn nhất ở Hatta. Để đến đây ghi lại những bức ảnh đẹp về đập nước Hatta thì bạn phải đi qua một con đường nhỏ đầy đá thô, tuy khó đi, nhưng rất thú vị.

4, Khám phá bằng chèo thuyền Kayak qua hồ Hatta khi đi tour Dubai

Nếu bạn không muốn khám phá núi Hatta bằng xe đạp hay đi bộ thì có thể chèo thuyền kayak qua hồ Hatta rộng lớn. Trong tour du lich Dubai 6 ngay 5 dem, tôi được nghe một số bạn kể lại khi khám phá Hatta bằng chèo thuyền kayak thật thú vị các bạn ạ. Trong chuyến đi du lịch Dubai đó, tôi thì lựa chọn khám phá bằng xe đạp, còn nếu muốn khám phá bằng chèo thuyền kayak hoặc thuyền mái chèo từ một ki ốt ở hồ chứa thì bạn phải mất tiền thuê thuyền.

Chèo thuyền Kayak bạn sẽ được thư giãn trên làn nước trong xanh của hồ Ngọc Lam, hòa mình với thiên nhiên và cư dân nơi đây. Ngoài ra, bạn có thể mạo hiểm vào được những khu vực có lỗi đi cong ẩn sâu bên trong ngọn núi bằng thuyền mà chúng mình đi xe đạp hay đi bộ sẽ không vào khám phá được.

chèo thuyền Kayak qua hồ Hatta

Núi Hatta là ngọn núi ẩn chứa trong mình một số cảnh quan thiên nhiện đẹp nhất ở UAE. Đó là đập Hatta – một cảnh tượng không thể xóa nhòa, vùng nước trong xanh như ngọc yên tĩnh trong ngọn núi thô ráp.

Đặc biệt, núi Hatta còn có ngôi làng di sản Hatta nằm ở trung tâm thành phố. Đây là một ví dụ về cuộc sống thực sự của Emirati trong lịch sử. Ngôi làng gồm có 30 tòa nhà, bao gồm cả túp lều và nhà cửa, được xây dựng cách đây hàng trăm năm trước. Đây là ngôi làng lưu trữ tài liệu về di sản của người Ả Rập Dubai. Tham quan ngôi làng bạn sẽ thấy hai tháp canh và pháo đài, cũng như nhà thời Hồi giáo từ thời xa xưa. Nơi đây cũng là nơi tổ chức ngày quốc khách của người dân Dubai vào ngày 2 tháng 12 hàng năm.

Từ việc làm xáo trộn địa hình gồ ghề trên một chiếc xe đạp leo núi, để giải quyết các vùng nước teal bằng thuyền kayak, hoặc đơn giản là khám phá thị trấn văn hóa bằng cách đi bộ, có nhiều việc phải làm chỉ hơn một giờ đi từ trung tâm Dubai.

>>>Xem thêmThưởng thức múa bụng khi đi tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm

Trên đây là một số hoạt động du lịch thú vị tại núi Hatta trong tour Dubai 6n5d của chúng tôi đã từng khám phá, các bạn có thể tham khảo cho chuyến du lịch Dubai được hoàn hảo hơn nha.

Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Đông Bích

NHỮNG LOẠI TRÁI CÂY BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ KHI TỚI THÁI LAN

Khi du lịch Thái Lan tới đất nước Chùa Vàng bạn đừng nên bỏ qua các loại hoa quả Thái Lan nổi tiếng với nhiều chất dinh dưỡng để cảm nhận vị ngon và khác lạ với nước nhà nhé. Hãy cùng Global Travel chúng tôi thưởng thức ngay thôi! Nội dung bài viết1 1, […]

Ngắm tháp truyền hình N Seoul Tower khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc

Tháp truyền hình N Seoul Tower ở núi Namsan là một điểm dừng chân thú vị cho hành trình du lịch Hàn Quốc của bạn cùng người thương. Ngắm tháp truyền hình N Seoul Tower khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc có gì thú vị? Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu ngay […]

Tham quan Quảng Trường Đỏ khi đi du lịch nước Nga

Nếu tới Nga mà bạn chưa ghé thăm Quảng Trường Đỏ thì thực sự chuyến du lịch của bạn chưa được gọi là tuyệt vời. Được xem là trung tâm của đất nước Nga, Quảng trường Đỏ còn là nơi tập trung của nhiều công trình huyền thoại, gắn liền với lịch nước Nga vĩ đại. Bạn […]