Menu

Nếu bạn có dịp tới Nhật Bản, nhất định phải thử các món ăn mang hương vị riêng của mỗi vùng miền khi đến nước Phù Tang. Mỗi món ăn ở đây đều mang những hương vị đặc trưng, sự tinh tế trong văn hóa ẩm thực của những con người được coi là văn minh và ý thức nhất thế giới này. Hôm nay các bạn cùng với chúng tôi tìm hiểu về văn hóa ẩm thực Nhật Bản qua những món ăn nối tiếng nhé.

1, Món Sushi Nhật Bản

Món sushi đứng đầu danh sách những món ăn nổi tiếng thu hút du khách tới Nhật Bản, giống như cơm Việt Nam, sushi là món ăn truyền thống không bao giờ thiếu trong các bữa ăn của người Nhật Bản.

Món Sushi Nhật Bản

Sushi là những khoang nhỏ, gồm hải sản còn tươi sống đặt ở giữa cơm nắm được trộn với dầu giấm, hải sản chủ yếu là cá, mực, tôm ăn kèm với củ cải dưa chuột, trứng để cảm nhận được hương vị tuyệt vời  ngon béo ngậy. Món sushi thực khách nên chấm phần cá, tôm với nước tương   rồi cho cả miếng vào miệng  thưởng thức cảm giác thật tuyệt vời.

Món Sushi Nhật Bản

Bạn có thể thêm lát gừng xen kẽ với món ăn Sushi, nó có tác dụng thanh sạch vị giác trước khi bạn thưởng thức các món ăn mới. Nếu có cơ hội đặt chân đến đất nước Nhật Bản thì nhất định bạn phải nếm thử món sushi chính hiệu trong mỗi hành trình đi tour du lịch Nhật Bản trọn gói hay tự túc của mình nhé.

>>Xem thêm:THƯỞNG THỨC NHỮNG MÓN ĂN NGON Ở OSAKA KHI ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN 

2, Lẩu shabu shabu với thịt bò Kobe

Lẩu shabu shabu là biểu tượng đặc trưng của văn hóa ẩm thực Nhật Bản, Lẩu ở đây hấp dẫn không chỉ bởi hương vị đậm đà thơm ngon, nước lẩu ngọt béo cùng với thịt bò Kobe hảo hạng mà còn do sự khéo léo của đầu bếp chế biến gia giảm, tạo lên hương vị đặc trưng, nước lẩu ngon đậm đà, gia vị lẩu Shabu gồm đậu phụ , cải thảo,  hoa cúc, hành tây, cà rốt, nấm kim chi… các hương vị tạo nên món lẩu rất ngon.

Lẩu shabu shabu với thịt bò Kobe

Nguyên liệu chính là thịt bò Kobe, những miếng thịt thái lát mỏng, tươi ngon lần lượt cho vào nước dùng nóng và khi ăn hơi tái sẽ đảm bảo độ ngọt của món ăn, nước lẩu shabu shabu có vị ngọt, thanh nước trong và thường được nấu với bắp cải, rong biển.

Lẩu shabu shabu với thịt bò Kobe

Chỉ cần nghĩ thôi đã thấy ngon rồi phải không các bạn? bạn có muốn tới đây vừa ngắm cảnh, vừa thưởng thức các món ăn ngon không? Hãy lên kế hoạch cho hình trình đi tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm hay tour du lich Nhat Ban 5n4d sắp tới của bạn nhé.

3,Cơm lươn Nhật Bản 

Cơm lươn là món ăn này luôn được xếp vào những món ăn yêu thích của người Nhật, nó rất tốt và bổ dưỡng cho sức khỏe của bạn, được rất nhiều du khách đi tour du lịch Nhật Bản yêu thích. Những miếng lươn  tẩm gia vị thường được nướng trên bếp than khoảng 5-10 phút, mỡ lươn sẽ tươm ra giúp thịt lươn mềm và không bị khô. Yêu cầu của công đoạn này là nhiệt độ của bếp nướng luôn phải được duy trì ở mức ổn định, không quá nóng và cũng không quá nguội.

Các miếng thịt lươn sẽ được trở mặt liên tục đến khi vàng đều và không bị cháy khét. Cơm được nấu khéo léo thơm dẻo quyện với mùi béo  của  lươn cùng canh rong biển tươi làm đẹp bát cơm lươn kiểu Nhật đúng vị lươn lại còn rất bổ dưỡng cho sức khỏe của bạn.

4, Sashimi Nhật Bản 

Bạn đi tour Nhật Bản nhớ thưởng thức món ngon này nhé Món Sashima  này có thành phần chính là các loại hải sản tươi sống, sẽ mang lại cho thực khách bốn phương một trải nghiệm thú vị đầy thử thách khi thưởng thức. Những miếng hải sản tươi sống thường được cắt thành từng lát mỏng có chiều rộng khoảng 2,5cm, chiều dài 4cm và dày chừng 0,5cm.

Sashimi Nhật Bản

Sashimi được ăn cùng với các loại nước chấm như xì dầu, tương, các loại gia vị như mù tạt, gừng, lá tía tô và củ cải trắng thái chỉ. Mù tạt dùng chung với hải sản sống ngoài việc gia tăng hương vị cho món ăn, còn giúp diệt các loại vi khuẩn có hại và ký sinh trùng có ở hải sản sống, hỗ trợ tiêu hoá cho thực khách.

Trên đây là những món ngon được ưa thích tại đất nước Nhật Bản, du khách nào tới đây cũng trầm trồ khen ngợi, Bạn có muốn tới đất nước mặt trời mọc thưởng thức các món ngon và ngắm cảnh đẹp tại đây không?

>>Xem thêm: Ngắm núi Phú Sĩ Nhật Bản vào thời gian nào và ở đâu là đẹp nhất

Hiện tại công ty Globaltravel có lịch khởi hành tour Nhật Bản 6 ngày 5 đêm khởi hành hàng tháng giá tour 34.900.000 trọn gói 6 ngày. Hoặc bạn có thể tham khảo chương trình tour du lịch Nhật Bản giá rẻ nhưng phải nhanh tay đặt chỗ sớm bởi vì những tour này luôn hết chỗ rất sớm, chi tiết xin liên hệ hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288, www.globaltravel.com.vn

MÓN CÀ RI TRUYỀN THỐNG THÁI LAN

Du lịch thái lan có nhiều món ăn nổi tiếng, trong đó phải kế đến món cari, món ăn truyền thống kết hợp với sữa tươi và các loại thảo mộc để nấu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu món cà ri truyền thống Thái Lan sau đây. Món Cari có mặt trên khắp thế  […]

DU LỊCH THÁI LAN NÊN ĐI THEO TOUR HAY ĐI TỰ TÚC?

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chuyến du lịch theo tiêu chí “ngon-bổ-rẻ” thì du lịch Thái Lan chính là một điểm đến phù hợp với bạn, dù bạn muốn du lịch với gia đình, nhóm bạn hoặc thậm chí là cá nhân. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đi theo […]

Sức hút từ đất nước Đài Loan qua lăng kính chủ quan là gì?

Du lịch Đài Loan phát triển muộn hơn các nước trên thết giới, nhưng lại mang lại những giá trị kinh tế- xã hội vô cùng lớn mạnh. Những gì mà du lịch Đài Loan làm được trong những năm gần đây khiến cho nhiều đất nước vô cùng ngưỡng mộ và thán phục trong […]