Menu

Du lịch châu âu là mong muốn của bất kỳ du khách nào đam mê khám phá. Ngoài nhưng công trình vĩ đại, các trung tâm thương mại sầm uất, thì ở đâu đó vẫn tồn tại vẻ đẹp hoang sơ và bình yên lạ thường, đó chính là dòng sông Rhein. Vậy, khám phá dòng sông Rhein xinh đẹp giữa trời Âu có gì hấp dẫn?

du lich chau au

Rhein là một trong những con sông lớn nhất thế giới với tổng chiều dài lên tới 1.320 km và diện tích lưu vực là 224.000 km2. Con sông được bắt nguồn từ dãy Alps và chảy qua các nước châu Âu, với thượng lưu ở Basaerl được xem như trái tim của du lich chau au gia re.

du lich chau au

Sông Rhein có lượng nước vô cùng phong phú và dồi dào. Khi xuân về là thời điểm nước băng tuyết tan ở núi Alps chảy vào thượng lưu. Hè sang, lượng nước băng tuyết tan này lại chảy dọc vào trung lưu. Còn ở hạ lưu sông có mưa nhiều nên nước tại đây quanh năm dâng đầy, với dòng nước lúc ồn ào vội vã, lúc lại hiền hòa và dịu dàng đến lạ thường.

du lich chau au

Đoạn thượng lưu sông chảy qua các cao nguyên và núi, lòng sông tương đối chật hẹp, độ nghiêng lớn và dòng chảy xiết. Nơi đây lại có nhiều ao hồ ăn thông với nhau, có tác dụng điều tiết lượng nước sông như Boton – nơi tiếp giáp của ba nước Đức, Thuỵ Sĩ và Áo, diện tích 541 km2, chính vì vậy, hồ Boton là nguồn nước thiên nhiên dự trữ quan trọng của thượng nguồn sông Rhein.

du lich chau au

Khu vực trung lưu là dòng chảy từ Basaerl Thuỵ Sĩ đến Bonn của nước Đức. Đồng bằng hai bên bờ là những khu nông nghiệp màu mỡ, đất đai phì nhiêu, đây là điều kiện thuận lợi cho việc canh tác và trồng trọt hoa màu. Tạo nên sự thích thú đến vô cùng cho du khách đi tour châu âu với những vườn nho trải dài xanh ngát hai bên bờ sông.

du lich chau au

Khác với khu vực thượng lưu và trung lưu, khu vực hạ lưu từ sông Bonn trở xuống có độ dốc nhỏ dần. Khu vực hạ lưu chịu tác động của khí hậu ẩm Thái Bình Dương nên vào mùa thu và mùa đông mưa rất nhiều, lại thêm lượng nước sông từ trung, thượng lưu chảy về. Vì vậy, mực nước ở đây ổn định và lượng nước dồi dào, khiến cây cối tươi tốt, cảnh vật xung quanh hài hòa, là điều kiện cho kinh tế nông nghiệp của người dân nơi đây phát triển.

du lich chau au

Là biểu tượng cho giao thương của du lich chau au, sông Rhein tấp nập tàu thuyền qua lại, với đa dạng các mặt hàng được vận chuyển qua con đường này. Đây cũng chính là mạch máu giao thông huyết mạch cho thương gia các nước khu vực châu Âu và có vai trò hòa nhập, lưu thông cũng như giao lưu văn hóa giữa các nước.

du lich chau au

Du khách ngồi thuyền đi dọc theo hai bên bờ sông Rhein có thể nhìn thấy những ngọn núi, thung lũng, thành trì cổ xưa, những làng quê yên tĩnh, tràn đầy tình thơ ý hoạ của thế giới tự nhiên và lịch sử lâu đời. Bến cảng đông đúc sầm uất, thể hiện một nền kinh tế vững mạnh và biểu hiện sắc thái hiện đại hoá của nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, điều làm nên sự thu hút cho tour du lich chau au thêm phần hấp dẫn.

du lich chau au

Nằm trên dòng sông xanh biếc như một viên ngọc sáng là thành phố cảng hiện đại Basaerl, làm sông Rhein trong càng thêm hùng vĩ. Cảng sông đã biến Basaerl thành thành phố cảng lớn thứ hai và là trung tâm công nghiệp hoá học của Thuỵ Sĩ cho đến ngày nay. Đặc biệt, trên dòng sông Rhein, có thể ngồi trên du thuyền mà ngắm toàn cảnh thành phố lãng mạn thì không còn gì tuyệt vời hơn dành cho du khách di du lich chau au.

du lich chau au

Tại Đức, hai bến cảng Mahamul và Letwexu nằm hai bên bờ được nối với nhau bằng một cây cầu lớn, tạo thành một bến cảng liên hợp lớn nhất châu Âu. Chính bởi sự phát triển kinh tế không ngừng nghỉ của nước Đức, hoạt động giao lưu buôn bán ở bến cảng này càng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Chính điều này đã đưa nước Đức vươn lên một tầm cao mới trong giao thương và hòa nhập văn hóa các nước trong châu lục.

du lich chau au

Không thua kém gì Thụy Sĩ hay Đức, Rotterdam là bến cảng lớn nhất thế giới của Hà Lan. Vào những năm đầu thế kỷ 13, Rotterdam chỉ là một làng chài. Đến năm 1299 thì người ta mới bắt đầu xây dựng thành phố ở đây. Sau khi mở rộng ngoại thương và vận chuyển bằng đường biển với châu Âu, vai trò của thành phố này càng trở nên quan trọng. Đến năm 1872 thì thành phố cảng đã phát triển một cách mạnh mẽ và vô cùng sầm uất.

du lich chau au

>> Xem thêm:  Nước Đức và những món ăn hấp dẫn không thể chối bỏ

Để có cơ hội khám phá dòng sông Rhein xinh đẹp giữa trời Âu, bạn hãy chọn một tour du lich chau au 10 ngay gia re đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập https://globaltravel.com.vn/ để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

THƯỞNG THỨC KEM ỐNG HỘI AN – NGON BỔ RẺ

Nhắc đến Hội An trong tour Đà Nẵng, người ta nghĩ ngay đến những con phố nhỏ với tường vàng, mái ngói, cửa nâu nơi các tiệm may, tiệm đồ da xen lẫn quán cà phê xinh xắn, ẩm thực phố cổ…Một trong những món ăn vặt của người Hội An thu hút nhiều giới […]

BÚP BÊ NGA – BIỂU TƯỢNG VĂN HÓA TẠI XỨ SỞ BẠCH DƯƠNG

Nhắc đến biểu tượng văn hóa nước Nga, không thể không nhắc đến búp bê Matryoshka. Nếu bạn có dịp đi du lịch nga trong năm 2018, đừng quên mua món quà này về cho người thân và bạn bè của mình nhé. Cùng tham khảo bài viết của Global Travel chúng tôi dưới đây […]

 Mặc gì khi đi du lịch Dubai là phù hợp nhất?

Dubai thuộc tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, đây là đất nước hồi giáo nên rất nhiều du khách không biết mặc trang phục gì cho phù hợp với văn hóa của nước bản địa. Vậy, Mặc gì khi đi du lịch Dubai là phù hợp nhất? luôn được nhiều du khách quan tâm. […]