Menu

Singapore luôn là điểm đến khá thường xuyên với một số bạn ưa thích du lịch. Bởi đây là đất nước có ngành du lịch khá phát triển có quy mô, hiện đại, đáp ứng được nhiều sở thích của giới trẻ. Từ một mảnh đất nhỏ bé, không nhiều tài nguyên, nhưng đất nước Singapore đã biết biến những điều không thể thành có thể. Với nền văn hóa phong phú, đa dạng sắc dân tộc từ nhiều nước như trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Paranakan,… đã hội tụ thanh nhiều nền văn hóa ẩm thực. Bạn đi du lịch Singapore sẽ được thưởng thức rất nhiều loại ẩm thực đặc trưng mà không phải đi khắp các nước.

1, Ẩm thực Trung Quốc

Đầu tiên phải kể đến là ẩm thực trung Quốc,bạn không cần phải đến trung Quốc, bạn đi du lịch Singapore vẫn có thưởng thức được cơm gà Hải Nam, vịt quay Bắc Kinh khi du lịch tại đây. Nơi đây có rất nhiều món ngon đến từ Trung Quốc như:

Cơm gà Hải Nam: Một món ăn lai Sing chính hiệu khi nước sốt chấm gà truyền thống được thay thế bằng nước tương đen cho thêm ớt tươi xay nhuyễn, gừng và tỏi của người Sing

Hủ tiếu xào hay là những sợi bánh gạo xào, được làm từ mì gạo cán dẹt (tương tự như món mì sợi Ý) xào lên dùng với nước sốt trắng hoặc sẫm màu, một chút belachan (sốt tôm), nước cốt me, giá, hẹ, lạp xưởng và sò. Theo công thức ban đầu, hủ tiếu gạo cũng được xào với mỡ heo và sử dụng những miếng tép mỡ giòn tan tạo ra một hương vị béo ngậy đặc trưng.

Mì hoành thánh: Không giống như ở Hồng Kong, mỳ hoành thánh ở đây là mỳ khô, dùng với tương đen và ớt.

Mì xào tôm Phúc Kiến: Là món ăn do những cựu thủy binh người Phúc Kiến đến từ Miền Nam Trung Quốc sáng tạo ra. Sau khi làm việc tại các xí nghiệp, họ tụ họp dọc Đường Rochor và xào mỳ thừa trên bếp than.

Tàu hủ Singapore: Được làm từ đậu tương, mịn tan như thạch rau câu được dùng chung với nước đường, đôi khi cho thêm hạt bạch quả. Không chỉ có màu trắng ngà, vị bùi mà tàu hủ nơi đây còn có nhiều màu sắc khác nhau đáp ứng nhu cầu của khách đi du lịch singapore.

Dimsum (hay còn gọi là điểm tâm): Là loại hình ẩm thực của Trung Hoa, bao gồm các món ăn nhẹ, phục vụ cho bữa sáng hoặc các bữa ăn  nhẹ trong ngày. Có tổng cộng khoảng 100 món ăn khác nhau, chế biến từ bột gạo, bột mì, nhân thịt, hải sản. Các món dimsum nổi tiếng: há cảo, sủi cảo, bánh bao, xíu mại, bánh bao xá xíu, bánh hẹ, bánh khoai môn chiên giòn, bánh cảo cá hồi chiên, các loại bánh cuốn, các loại bánh ngọt, các loại thịt viên, chân gà chưng và cháo

Hãy ghé thăm China Town để thưởng thức các món ăn trên nhé.

2, Ẩm thực Ấn Độ

Với tour du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm bạn nên dành chút qua khu Tiểu Ấn (Little India) để thưởng thức thêm các món ngon của Ấn mang phong cách Singapore nhé. Nơi đây là trung tâm tín ngưỡng, kinh tế và cả văn hóa ẩm thực của cộng đồng người gốc Ấn tại Singapore. Bạn sẽ được thưởng thức những món ăn theo đúng phong cách bản khi đến tham quan nơi đây.

Cà ri đầu cá: Cũng là một món ăn đặc biệt của Singapore, có nguồn gốc ở phía Nam Ấn Độ. Cá được dùng để nấu món cà ri nổi tiếng của Singapore là Ikan Merah, hay còn gọi là cá hồng biển. Món này được nấu bằng cách ninh đầu cá hồng biển trong nước cà ri cay nồng cùng với các loại rau và gia vị me chua tại nên hương vị đặc trưng hấp dẫn người dùng. Cà ri đầu cá có hương vị khá đậm nên được ăn chung với cơm trắng hoặc bánh bao.

Trà sữa Ấn Teh tarik: Teh tarik hay trà kéo tại Singapore là món trà Ấn Độ thơm ngon với lớp bọt sủi tăm trên miệng ly. Không chỉ được thưởng thức món uống thơm ngon này, nếu may mắn, bạn còn có dịp xem người bán biểu diễn rót trà điệu nghệ.

3, Ẩm thực Malaysia

Một trong nền ẩm thực tạo nên sụ phong phú đa dạng của ẩm thực Sing chính là ẩm thực của malaysia. Vây nên khi đi du lịch Singapore bạn nhớ thưởng thức những món ăn đặc sắc này nhé.

Mì trứng Mee Rebus: Bạn có thể thưởng thức món mì đặc trưng của người Malaysia này tại các chợ ở khu Tiểu Ấn.

Nasi Lemak: Là bữa ăn sáng Malay đặc trưng. Cơm được nấu từ nước cốt dừa ăn cùng với cá cơm, đậu phộng, dưa chuột, ớt tươi và có rưới thêm cà ri sẽ giúp bạn có một bữa sáng khó quên tại Singapore.

Cà ri khô Rendang: Nét đặc trưng của món cà ri này là thịt gia súc (bò, cừu) được hầm nhiều giờ trong một quả dừa cho đến khi nước dùng cạn hết. Vị béo ngậy hơi cay, thơm ngọt của món cà ri này chính là điểm nhấn khiến nó trở thành món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Singapore.

Thịt xiên nướng Satay: Ẩm thực vỉa hè của Singapore chính là đây. Nếu bạn bỏ qua nó tức là bạn đã bỏ qua một phần ẩm thực của quốc đảo sư tử. Câu lạc bộ Satay ở đường Lau Pa Sat gần Raffles Palace là địa điểm chuyên bán món này.

4, Ẩm thực Peranakan

Cuối cùng phải kể đến là ẩm thực của Peranakan, những món ăn của hậu duệ người Trung Quốc có mẹ là Malaysia mà khi đi du lịch Singapore bạn không thể cưỡng lại được sự hấp dẫn của nó như:

Cua sốt ớt: Đây là món ăn đầu tiên trong top những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Singapore. Có thể nói cua sốt ớt là “quốc thực” của Singapore và để thưởng thức món ăn này đúng vị nhất hãy đến các cửa hàng hải sản trên đường Mattar hoặc Old Airport.

Kaya: Là món bánh được làm từ trứng và dừa, thường được người Sing dùng làm món ăn sáng với trứng lòng đào và cafe. Hãy đến đại lộ Maxwell để thưởng thức món ăn sáng tuyệt vời này nhé.

Cà ri Laska: Nếu bạn hỏi “Món ăn nào nổi tiếng nhất Singapore?” Thì câu trả lời sẽ là “Cà ri Laska”. Sợi mì dẻo dai hòa quyện với cá, tôm, sò huyết, giá đỗ và nước cà ri cay cay, ngọt ngọt đã tạo nên một món ăn trên cả tuyệt vời. Hãy đến làng chài ven biển Laska để thưởng thức món cà ri tuyệt phẩm này nhé.

Trên đây là các  món ăn hấp dẫn ở Singapore, bạn có thể chọn tour du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm của Globaltravel chúng tôi để được đi thêm nhiều nơi Singapore để thỏa sức với ẩm thực hay mua sắm nơi đây nhé, bạn muốn biết thêm chi tiết có thể liên hệ qua số Hotline:0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn hỗ trợ 24/24

Những điểm thăm quan nổi tiếng nên ghé qua khi đi du lịch Nga

Du lịch Nga đang được rất nhiều du khách yêu thích. Ai cũng mong ước được 1 lần tới nước Nga xinh đẹp, xứ sở bạch dương để thỏa sức khám phá những điểm du lịch tuyệt vời dưới đây. Nội dung bài viết1 1, Cung điện Kremlin 2 2, Thánh đường Basil 1, Cung […]

6 Điều thú vị nhất về đất nước Dubai mà bạn chưa biết?

Tour du lịch Dubai là một trong những tour quốc tế được nhiều người mơ ước khám phá. Dubai còn là một trong bảy tiểu vương quốc giàu có của khối UAE, do đo, Dubai không chỉ khoác trên mình những vẻ đẹp hạng “nhất” Thế giới mà còn tồn tại 6 Điều thú vị […]

ẨM THỰC LỆ GIANG SHANGRILA TRUNG QUỐC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Giới trẻ hiện nay rất thích khám phá những cái mới, những cái bí ẩn, cái tên Lệ Giang Shangrila không còn xa lạ nữa- một điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch bởi sự mộc mạc, bình dị nhưng mang vẻ đẹp hoài cổ chốn bống lai tiên cảnh. Đi tour du lịch […]