Menu

Để khám phá được hết tất cả những điểm tham quan thú vị tại Dubai đối với một vị khách ngoại quốc là điều rất khó. Thế nhưng, đi du lịch Dubai mà bạn chưa được khám phá nhánh sông huyền thoại quả là một điều vô cùng đáng tiếc đấy nhé. Trong bài viết này, Global Travel chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc những thông tin thú vị về tuyến đường thủy đặc biệt này.

đi du lịch Dubai

Nhánh sông huyền thoại này hay còn gọi là lạch Dubai là một eo biển nước mặn tự nhiên bắt nguồn từ Vịnh Ả Rập, phân chia thành phố làm hai phần. Ở bờ đông bắc là Deira Dubai và ở bờ tây nam là Bur Dubai. Bạn có biết rằng, con lạch này đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử của Dubai. Ban đầu, đây là nơi tạo điều kiện thông thương với Ấn Độ và Châu Phi, là nơi buôn bán và được xem như con đường tơ lụa của hai nền văn hóa khác nhau.

đi du lịch Dubai

Du khách đi du lịch Dubai có thể khám phá vùng lạch này theo nhiều cách khác nhau. Du lịch dọc theo dòng nước theo cách truyền thống trên thuyền gỗ abra hay xe taxi nước. Những chiếc thuyền gỗ nhỏ, có gắn động cơ này là phương tiện giá rẻ dành cho khách tham quan và cũng là phương tiện đi lại mà nhiều công nhân lựa chọn để đi từ bờ bên này sang bờ bên kia khi họ làm việc.

 tour dubai
>> Xem thêm : NHỮNG LUẬT LỆ KHI ĐI DU LỊCH DUBAI
Điều đặc biệt hơn trong tour dubai, khi tới đây du khách sẽ thấy các trạm abra được bố trí tại nhiều địa điểm dọc theo tuyến đường thủy này. Tại đây, cứ vài phút lại có thuyền khởi hành, vào tất cả các ngày trong tuần. Thuyền thường rời bến khi có khoảng 20 hành khách. Không cần mua vé, du khách chỉ cần trả tiền ngay trên thuyền và du khách cũng có thể tự thuê abra.

Một cách khác để ngắm cảnh vùng lạch là dùng thuyền một buồm truyền thống. Du khách có thể tìm thấy những chiếc thuyền tham quan này ở bờ Deira và tại đây họ cung cấp cả du thuyền ngày và đêm. Nếu thích du lịch dubai tự túc bạn cũng đừng quên trải nghiệm cảm giác tuyệt vời này nhé. Để chuyến du lịch của mình thêm phần ý nghĩa hơn, các bạn đừng quên mang theo một chiếc máy ảnh nhé vì nhìn từ bờ sông, đường chân trời của thành phố đẹp hút hồn, đặc biệt là khi các tòa nhà được nhuộm màu bởi ánh mặt trời rực rỡ.
>> Xem thêm : NHỮNG KHÁCH SẠN BẬC NHẤT TẠI DUBAI

Chú ý đến những điểm khác biệt về kiến trúc độc đáo giữa hai bờ lạch. Bờ Bur Dubai cổ kính hơn với lối kiến trúc Trung Đông truyền thống. Deira Dubai là thành phố hiện đại hơn với nhiều tòa nhà chọc trời.


Thả bộ dọc các con đường đi dạo để khám phá khu vực này. Những lối đi lát đá xinh đẹp này được chiếu sáng vào ban đêm để du khách có thể thoải mái đi dạo, ngồi nhâm nhi một tách café và chuyện trò cùng những người bạn.

Khám phá nhánh sông huyền thoại của Dubai là một trong những trải nghiệm tuyệt vời, còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay gọi tới công ty Global Travel –  0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi trong tour du lịch dubai 6 ngày 5 đêm để cùng trải nghiệm và tận hưởng những chương trình ưu đãi bất ngờ nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách 24/24

Những điều cần biết khi du lịch Nhật Bản

Những điều cần biết khi du lịch Nhật Bản luôn là cẩm nang tốt cho du khách, bởi đất nước mặt trời mọc có nhiều điều thú vị đặc sắc kể từ cảnh vật, con người và ẩm thực nhưng họ có những nguyên tắc nhất định bạn phải biết và làm theo.

ĐI TOUR CHÂU ÂU CHIÊM NGƯỠNG VẺ ĐẸP MÊ HỒN CỦA ĐẢO HOA MAINAU NƯỚC ĐỨC

Một chuyến du lich chau au vào dịp cuối năm là món quà tuyệt vời nhất dành cho bạn và những người thân yêu suốt một năm làm việc mệt mỏi. Ngoài những điểm  tham quan hấp dẫn, là địa điểm yêu thích của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp như Paris ở Pháp hay […]

KHÁM PHÁ BÃI BIỂN NHÂN TẠO SEAGAIA OCEAN DOME Ở NHẬT BẢN

Đối với những đồ đam mê du lịch Nhật Bản thì cái tên Seagaia Ocean Dome đã không còn xa lạ. Vẻ đẹp của bãi biển nhân tạo này đánh gục mọi giác quan khó tính khi sở hữu vẻ đẹp mỹ miều đến khó tả, làm say đắm biết bao ánh nhìn. Vậy khám […]