Menu

Du lịch Nhật Bản có rất nhiều địa điểm nổi tiếng. Thế nhưng đừng bao giờ bỏ lỡ chuyến tham quan đến hẻm núi vĩ đại Takachiho này nhé. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu về ngọn núi đẹ như tranh vé này trong bài viết dưới đây.

1, Takachiho là hẻm núi như thế nào?

Takachiho là một trong những hẻm núi có khung cảnh kỳ vỹ nhất nước Nhật với hai bờ vách đá cao, dựng đứng khoảng 100 mét và con thác hùng vỹ đổ xuống. Hãy tưởng tượng cảnh sắc trở nên cực hùng vỹ vừa thiêng liêng này.

núi Takachiho

Takachiho chính là tên của một hẻm núi nổi tiếng ở Nhật nằm ở phía tây bắc của tỉnh Miyazaki, ở trung tâm của dãy núi Kyushu. Ngoài ra, đây còn là một điểm đến tuyệt vời và nổi tiếng không chỉ với người dân bản địa mà còn với rất nhiều du khách nước ngoài, bởi hẻm núi này có những vách đá dốc đứng ở hai bên bờ sông cao từ 80m đến 100m và khung cảnh này kéo dài đến 7km. Đặc biệt từ trên các vách đá này chính là thác nước Manai chảy từ trên cao xuống, tạo nên một cảnh sắc hùng vĩ.

núi Takachiho

Đới với người dân Nhật Bản, hẻm núi Takachiho Miyazaki không đơn thuần là thắng cảnh nổi tiếng mà còn là vùng đất tâm linh, nơi sinh ra nước Nhật. Du khách đi tour du lich Nhật Bản 6n5d khi ghé thăm nơi đây sẽ không khỏi ấn tượng trước bức tranh thiên nhiên đẹp hùng vĩ của nơi đây. Từng vực thẳm bí ẩn, dòng nước vắt mình trên những phiến đá, chiếc lá xanh đầu mùa hè hay đỏ rực giữa trời thu đều khiến cho bạn xao xuyến.

>>Xem thêm: Ngôi làng Hà Lan xinh đẹp ở giữa lòng Nagasaki Nhật Bản

2, Những điểm tham quan thú vị tại Takachiho

Sông Gokase-gawa

Con sông Gokase-gawa thơ mộng uốn quanh hẻm núi Takachiho luôn tĩnh lặng, dòng nước trong xanh là địa điểm lý tưởng để du khách dạo chơi ngắm cảnh hai bên hẻm núi Takachiho. Khách đi du lịch Nhật Bản tới đây được trải nghiệm cảm giác đi thuyền trên con sông Gokase-gawa chiêm ngưỡng vẻ đẹp tựa chốn thần tiên nơi đây, cho đàn vịt bơi trên sông.

Sông Gokase-gawa

Thác nước Manai

Thác nước Manai là một trong những thác nước nổi tiếng ở Nhật Bản, được xem như tuyệt tác của tự nhiên. Giai thoại về thác nước Manai được lưu truyền từ ngàn xưa rằng khi mặt trời lặn có vị thần đã đem nước tới Takachiho đổ vào các giếng cho con người sử dụng, tuy nhiên mạch nước ngầm từ những giếng này lại hợp thành một thác nước và đổ ra hẻm núi Takachiho.

Thác nước Manai

Thác nước Manai cao 17m tuôn chảy từ trên cao xuống giữa hẻm núi tạo nên khung cảnh vô cùng đẹp và quyến rũ.

Đền thờ Takachiho

Các điệu nhảy múa của các vị thần đã cho ra đời điệu nhảy Kagura nổi tiếng của Nhật Bản. Và Takachiho được tin là nơi tụ họp của nhiều vị thần nên người ta tin rằng, các điệu nhảy Kagura được biểu diễn tại đây đều có rất nhiều vị thần xuất hiện so với khi biểu diễn ở những nơi khác. Cư dân địa phương, từ người lớn tuổi đến người trẻ tuổi đều thích tham gia vào hoạt động này.

Đền thờ Takachiho Nhật Bản

Du khách được xem biểu diễn Kagura hoàn toàn miễn phí. Trong khi những điệu nhảy Kagura đang diễn ra trên sân khấu thì ở bên ngoài, nhiều người cùng nhau thưởng thức rượu Kappo-​zake đựng trong các ống tre.  Đến Takachiho du khách còn được trải nghiệm đường mòn đi bộ tại đây với chiều dài 600m được tô điểm bởi rừng cây hoa anh đào núi và những bông hoa đỗ quyên Nhật Bản.

Hai bên hẻm núi có những cây hoa đậu tía nở từ mùa xuân đến đầu mùa hè. Vào mùa thu, cây cối ở đây ngả sang màu đỏ và vàng thơ mộng. Vì vậy, bạn có thể thưởng thức 4 mùa tại đây.

>>Xem thêm: Shirakawago – Ngôi làng đẹp như tranh vẽ trong tour Nhật Bản

Trên đây là cảnh đẹp hùng vĩ của núi Takachiho bạn hãy tới núi này thăm quan, và tìm hiểu văn hóa của Nhật Bản nhé. Cần thêm thông tin gì về tour du lịch Nhật Bản 5n4d thì hãy liên hệ với Globaltravel – Hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn và hỗ trợ 24/24.

Hằng Nga

Du lịch Hàn Quốc tự túc cần những gì để chuyến đi được hoàn hảo?

Bạn đang có kế hoạch đi du lịch Hàn Quốc tự túc trong thời gian tới và muốn tự mình khám phá Hàn Quốc. Vậy, để chuẩn bị cho chuyến đi được tốt nhất bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của mình nhé. Nội dung bài viết1 Visa du lịch Hàn Quốc1.1  Thủ […]

DUBAI – ĐÔI NÉT VỀ LỊCH SỬ, VĂN HÓA, TÔN GIÁO, NGÔN NGỮ

Dubai là một tiểu “vương quốc” đặc biệt so với các quốc gia Hồi giáo khác trên thế giới, đồng thời với nếp sống theo lề luật nghiêm ngặt của Hồi giáo, người dân nơi đây được hưởng thụ những thành quả khoa học tân tiến nhất, nâng cao chất lượng sống của họ. Du […]

Trải nghiệm văn hóa tắm bằng chổi trong Banya khi đi du lịch Nga

Người Nga quan niệm: Tắm bằng chổi trong banya sẽ mang đến rất nhiều lợi ích, có thể kể đến như tuần hoàn máu dưới da, bài độc, cải thiện các chức năng cơ, khớp. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập đến văn hóa tắm bằng chổi – một trải nghiệm thú […]