Menu

Trong tour du lịch Đài Loan cao cấp vừa rồi của mình, tôi rất ấn tượng bởi cảnh đẹp thiên nhiên phong phú đa dạng của rừng A Lí Sơn. Nhưng bạn biết không Đài Loan còn có những cảnh đẹp núi rừng lý tưởng khác ngoài rừng A Lí Sơn là Bashishan và khu rừng tái sinh Taipingshan. Đây chính là ba địa điểm khai thác gỗ hàng đầu tại Đài Loan từ thế kỉ 20.

 rừng Taipingshan

1, Bật mí về rừng Taipingshan

Ban đầu khi sắp xếp lịch trình đi tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm tôi chỉ có ý định đến khám phá vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng ở rằng A Lí Sơn thôi, nhưng trước khi đi tôi có kể chuyện của mình với bạn tôi là một người từng đi Đài Loan năm trước của Globaltravel thì cố bạn tôi gào lên tại sao trong lịch trình lại không có Taipingshan. Tôi ngơ ngác hỏi rừng đó ở đâu, thế là bị mắng một trận te tua, thế là tôi vội lên google search luôn cho kịp tour của mình.

khu rừng tái sinh Taipingshan

Và đúng thật các bạn ạ, quả là nếu bạn không đến Taipingshan thì đó là tiếc nuối lớn nhất trong tour du lịch Đài Loan của bạn luôn. Dưới đây là những thông tin mà mình tìm hiểu từ google và thuyết minh từ hướng dẫn viên trực tiếp hỏi từ những người dân ở Đài Loan.

Rừng Taipingshan (hay còn gọi là rừng Thái Bình Dương) rộng 126km2, cùng với hệ sinh thái đa dạng và cấu tạo rừng độc đáo đến năm 1983 nơi đây trở thành khu bảo tồn. Và đã tự biến đổi thành một trong những khu nghỉ dưỡng vùng cao bật nhất Đài Loan đến thời điểm hiện tại. Hằng năm khách du lịch trong nước và nước ngoài đến nghỉ dưỡng rất đông.

>>>Xem thêmThưởng thức trà Ô Long khi đi du lịch Đài Loan

2, Thời điểm du lịch Taipingshan

Rừng Taipingshan quả là điểm tham quan tuyệt vời vào tất cả các mùa trong năm luôn các bạn ạ. Mỗi mùa nơi đây sẽ mang đến cho bạn những mảng màu đặc sắc, ấn tượng riêng, vì vậy chọn tour du lịch Đài Loan cao cấp vào thời điểm nào bạn cũng có thể đến đây khám phá. Vào mùa thu cả khu rừng đổi màu đỏ thẫm của lá phong đung đưa trong gió lãng mạn, nhưng khi mùa xuân đến cả khu rừng lại tràn ngập sắc hồng, trắng tinh khôi thanh khiết vì sắc hoa anh đào và hoa mận.

khu rừng tái sinh Taipingshan

Còn khi hạ về khu rừng thay lá xanh biếc mát mẻ, chứ không phải cái nóng nực ồn ào của nơi phố thị. Nhưng mùa đông đến những đợt rét đậm nơi đây lại phủ đầy tuyết trắng, cảnh đẹp tự nhiên đến mê mẩn, đợt mình đi cũng vào mùa đông nhưng cũng phải thốt lên trầm trồ, thích thú của khu rừng bí mật.

3, Khám phá vẻ đẹp của rừng Taipingshan

Taipingshan trước kia là một cơ sở khai thác gỗ nổi tiếng, qua thời gian công việc này không còn tồn tại nữa, nhưng những dấu tích về nghề khai thác gỗ vẫn còn được lưu giữ. Vì vậy, nếu bạn có cơ hội tham quan rừng Taipingshan khi du lich Dai Loan cao cap sẽ phải ngạc nhiên khi nhìn thấy nhiều thiết bị khai thác rừng và cả những con tàu chở gỗ cổ vẫn còn được trưng bày tại đây.

khu rừng tái sinh Taipingshan

Rừng Taipingshan có khoảng không gian xanh để cho bạn thư giãn là hoàn toàn tuyệt vời luôn. Mọi thứ như được sắp đặt hài hòa vậy, rất thoáng đãng, dễ chịu. Bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều để tham quan rừng Taipingshan đấy, có những con đường mòn phủ đầy rêu xanh cũng dễ trơn trượt nên có gậy hay giày ma sát là rất thuận tiện.

Xung quanh là những hàng cây đại thụ cao vút chen chúc nhau chỉ đủ chỗ cho những tia nắng xen qua, chiếu rọi vào khu rừng những tia sáng yếu ớt nhưng cũng đủ để thấy ánh sáng. Nếu bạn đi theo đoàn sẽ có cảm giác mình như là những nhà thám hiểm đang khám phá trong rừng chứ không phải du lịch.

khu rừng tái sinh Taipingshan

Dạo bước trên những cung đường dẫn lên núi chắc chắn bạn sẽ phải dừng nghỉ rất nhiều chặng, vì đường lên núi được bao phủ đầy những cỏ cây, hoa lá khiến mọi người chỉ muốn chụp hình mãi không thôi, vậy nên bạn phải chú ý theo đoàn chứ la cà chút là dễ bị lạc lắm đấy. Có lẽ cảm giác tuyệt vời hơn sẽ xuất hiện khi bạn lên được đến đỉnh núi, vì thật sự cảm giác này đến giờ viết lại mình không biết nói gì hơn là quá tuyệt vời.

 rừng Taipingshan

Thiên nhiên nơi đây như là tạo hóa lôi cuốn khách du lịch Đài Loan đều phải đến đây khám phá vậy. Trên đầu có rất nhiều những áng mây trôi lững lờ như đang vờn nhau, còn phía dưới núi là thung lũng sương mù dày đặc, mình có cảm giác đến đây mình chẳng khác gì đang lạc bước trong khung cảnh thần tiên. Đứng ở đây hít thở bầu không khí trong lành, hơi lạnh căng tràng trong lòng ngực, cái cảm giác rất khó tả, cảm giác mà chỉ khi tận hưởng chúng ta mới có thể cảm nhận được.

Chỉ nhiêu đó thôi thì thật sự chưa đủ để nói lên được hết vẻ đẹp của khu rừng quốc gia Taipingshan, nếu bạn nghỉ dưỡng ở đây bạn còn được thỏa thích ngâm mình trong những suối nước nóng Jiuzhize Hot Spring và hồ Cuifeng.

Suối nước nóng công cộng Jioujheze

Suối nước nóng công cộng Jioujheze này có những bể bơi viền đá đơn giản (bao gồm hai bể bơi khỏa thân, phân buồn nam nữ). Những phòng đơn thì có những bồn tắm bằng bỗ ( giá từ 500 NT$ đến 800 NT$/ giờ). Suối nước nóng này rất nhiều lưu huỳnh và rất nóng. Bạn có thể thư giãn trong những bể nước nóng này vào mùa đông sau chặng đường leo núi dài, có những người đi cùng đoàn với mình ở tour du lich Dai Loan 5N4D vì sức khỏe không thể leo hết núi các bạn đã ở lại tắm suối nước nóng và thưởng thức món trứng luộc ngay trong những bể nước nóng đặc biệt ở đây.

Hồ Cuifeng

Hồ Cuifeng là hồ núi cao lớn nhất ở Đài Loan, cao lên tới 1900m so với mặt nước biển. Hồ Cuifeng nằm cách khu biệt thự tại Taipingshan 16km và chỉ có thể đến đây bằng phương tiện cá nhân. Vì vậy sẽ bất tiện nếu bạn đi du lịch Đài Loan tự túc vì chi phí thuê xe rất đắt còn nếu bạn đi theo đoàn thì chi phí tính ra khá rẻ đấy.

Ngoài ra, rừng Taipingshan còn chứa đựng khung cảnh nên thơ, hữu tình của những ngôi làng nhỏ với các ngôi nhà làm bằng gỗ nằm lưng chừng sườn núi. Ở đây còn có cả những ngôi miếu của người Nhật, bạn có thể đến cầu nguyện và tìm không gian tịnh tâm cho riêng mình.

 rừng Taipingshan

Taipingshan là một nơi thật sự tuyệt vời cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng cùng bạn bè, gia đình để tạm rời xa những xô bồ, ồn ào nơi đô thị. Mặc dù là khu vực núi rừng, nhưng nơi đây không hề thiếu bất kỳ thứ gì, có thể phục vụ tốt cho bạn, một cách hoàn hảo trong suốt hành trình nghỉ dưỡng, chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thật sự thoải mái.

>>>Xem thêmCẩm nang “ăn chơi” du lịch Đài Loan có gì thú vị?

Nếu bạn còn thắc mắc thì có thể liên hệ với bạn mình, một người tư vấn rất nhiệt tình khi mình chọn đi du lịch Đài Loan cao cấp theo số điện thoại: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

Hồng Nhung

KINH NGHIỆM DU LỊCH KOH PHANGAN THÁI LAN BẠN CẦN BIẾT !

Koh Phangan được xem là hòn đảo hot nhất trong tour du lịch Thái Lan 2018. Điều tuyệt vời nhất ở đây là những bữa tiệc tuyệt vời bên bãi biển trăng tròn hàng tháng để tận hưởng niềm vui khoái lạc và quay cuồng trong âm thanh náo nhiệt đến lạ thường. Hãy cùng […]

MUA GÌ KHI DU LỊCH ĐÀI LOAN MỘT MÌNH ? ( Phần 1)

Bạn đang lên kế hoạch đi du lịch đài loan tự túc vào năm 2018 nhưng chưa biết sẽ mua gì khi tới đây để làm quà cho người thân của mình? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Global Travel chúng tôi nhé. Chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được những món […]

Tham khảo một số điểm du lịch hấp dẫn tại Đài Trung, Đài Loan

Đài Trung  – một trong số thành phố du lịch không thể bỏ qua khi đi bất kỳ tour du lịch Đài Loan nào. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số điểm du lịch tại thành phố Đài Trung để các bạn tham khảo nhé. Một trong ba khu vực phát triển mạnh mẽ về du lịch Đài […]