Menu

Khu du lịch Bà Nà Hill là một điểm du lịch lý tưởng mà bất kỳ du khách nào khi đi du lịch Đà Nẵng cũng muốn ghé qua. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về khu du lịch lý tưởng này sau đây nhé:

Ba-Na- Hill - Da-Nang

Bà Nà Hills – vùng đất đã từng mệnh danh là “Kinh đô nghỉ dưỡng của xứ Trung Kỳ”. Tại sao lại như vậy?

1, Tại sao lại có tên gọi là Bà Nà?

Với vị trí địa lý nằm cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km, Bà Nà thuộc huyện Hòa Vang được mệnh danh là “Sapa thứ 2” của Việt Nam và một trong những trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất Đông Dương vào thời kỳ Pháp thuộc.

Đối với nguồn gốc tên gọi Bà Nà, có người cho rằng khi người Pháp đặt chân lên vùng đất này đã thấy có rất nhiều cây chuối, do đó gọi là núi Banane và lâu dần người Việt đọc thành Bà Nà. Còn nhà văn Nguyên Ngọc lại cho rằng, Bà Nà là tiếng của người dân tộc Katu, đó có nghĩa là núi của tôi hay nhà của tôi.

Ba-Na- Hill - Da-Nang

Ngoài ra, một truyền thuyết khác mà chúng tôi tìm hiểu được kể lại rằng Bà Nà là tên viết tắt của bà Thiên Y A Na Thánh Mẫu hay Bà Ponagar hoặc Bà Nà là do những người dân địa phương đặt tên với ý nghĩa rằng Bà chỉ các con vật linh thiêng và Nà chỉ khu đất rộng nằm trên triền núi.

>> Xem thêm: CÔNG VIÊN 29-3 – NỔI DANH “LÁ PHỔI XANH CỦA ĐÀ NẴNG”

2, Làm sao có thể đặt chân lên núi Bà Nà?

Trước đây, để lên được đỉnh núi Bà Nà, khách du lich Da Nang sẽ phải vượt qua chặng đường 15km uốn lượn, quanh co và có những khúc cua đầy nguy hiểm. Tuy nhiên, hiện nay Bà Nà Hills đã trở thành một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng theo lối hiện đại và hấp dẫn nhất nên du khách chỉ mất 20 phút ngồi cáp treo dài nhất thế giới để đến tham quan.

cap-treo-Ba-Na- Hill - Da-Nang

Đặc biệt, khi ngồi trên cáp treo, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của những cánh rừng nguyên sinh và xa xa là những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như đồng lúa Hòa Vang, dãy Trường Sơn, sông Thu Bồn, bán đảo Sơn Trà, nội thành Đà Nẵng, biển Mỹ Khê…tất cả đều tô đậm thêm cho hành trình tour Da Nang 4 ngay 3 dem của bạn thêm nhiều ấn tượng hơn.

3, Những vẻ đẹp đặc trưng về núi Bà Nà Hill Đà Nẵng

Núi Bà Nà Đà Nẵng có độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển và nhiệt độ trung bình từ 17 – 20 độ C đã tạo nên khí hậu mát mẻ quanh năm, chính vì vậy Bà Nà còn được xem là lá phổi xanh của Đà Nẵng không chỉ riêng gì công ciên 29/3 Đà Nẵng .

Nếu bạn khám phá Bà Nà Hill trong tour Da Nang thì sẽ cảm nhận được “sự giao thoa” độc đáo của 4 mùa trong cùng một ngày – sáng mùa xuân, trưa mùa hè, chiều mùa thu, tối lại mùa đông se lạnh tạo cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Ba-Na- Hill - Da-Nang

Đặc biệt, núi Bà Nà còn sở hữu hệ động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng với khoảng 256 loài động vật, trong đó có 178 loài chim, 61 loài thú, 17 loài bò sát; 543 loài thực vật gồm 379 chi và 136 họ cùng với nhiều loài động vật quý hiếm khác như vượn bạc má hung, gấu đen châu Á, trĩ sao…

Thêm vào đó, Bà Nà quanh năm rực rỡ sắc hoa như cẩm tú cầu, hoa lan đất, hoa mua, đào chuông, lavender… xen lẫn giữa những cây dương xỉ, cây thông lá nhọn xanh ngắt mang đến cho du khách không khí trong lành và bình yên.

Ba-Na- Hill - Da-Nang

Ngoài ra, đến với Bà Nà trong tour Da Nang 3 ngay 2 dem bạn không chỉ được ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên mà còn được tham gia vào nhiều khu vui chơi hấp dẫn và tận hưởng những dịch vụ hiện đại nhất.

>> Xem thêm: DU LỊCH ĐÀ NẴNG – BẠN CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Trên đây là những thông tin khái quát nhất về điểm dừng chân thú vị nhất không thể bỏ qua khi đi tour du lich Da Nang – Bà Nà Hill. Hiện nay, Globaltravel chúng tôi có rất nhiều chương trình du lịch Đà Nẵng với giá ưu đãi nhất hè 2018, hãy nhay tay liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để nhận được nhiều ưu đãi nhất.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐI TOUR PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN.

Ngày nay khách Việt Nam đi du lịch Trung Quốc ngày càng nhiều không chỉ là đường bay mà ngày nay đường bộ đi Trung Quốc cũng rất đơn giản một trong những điểm tham quan tuyệt vời đó chính là tour du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng Cổ Trấn. Bạn hãy lưu ý […]

KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH TRƯƠNG GIA GIỚI – PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN 2018

Tour du lich Trung Quoc ghé thăm Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn với vẻ đẹp hùng vĩ được mệnh danh là “tiên cảnh dưới mặt đất” là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi du khách. Với sự cổ kính, lãng mạn của những thành cổ đang trở thành địa điểm […]

Vẻ đẹp hoa Đỗ Quyên nở rực sắc màu tại Fansipan, Sapa

Sapa được mệnh danh là thành phố Đà Lạt của Miền Bắc. Sapa luôn được du khách lựa chọn làm điểm dừng chân bất kỳ thời điểm nào trong năm bởi có khí hậu mát mẻ ôn hòa kết hợp với cảnh sắc và thiên nhiên tựa như bức tranh sơn thủy hữu tình. Một […]