Menu

Shangrila đẹp bất tử, chính vì thế mà rất nhiều du khách đi du lich Trung Quoc đã không ngần ngại ghé thăm. Đây là thung lũng huyền thoại sở hữu một phong cảnh hùng vĩ, thơ mộng và nền văn hóa đa dạng, độc đáo của nhiều dân tộc sinh sống. Bài viết sau đây xin chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Shangrila tự túc đến bạn đọc.

du lich shangrila

  1. Thông tin tổng quan

Shangrila nằm ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, cách thành phố Lệ Giang khoảng 160km, nằm ở độ cao 3200m. Du lịch Shangrila, bạn sẽ khám phá nơi bắt đầu của thế giới người Tạng với vẻ đẹp khó nơi nào sánh được.

du lich shangrila

Shangrila được đổi tên từ Zhong dian vào năm 2001, nguồn gốc của cái tên Shangrila là từ tiểu thuyết chân trời đã mất của nhà văn James Hilton’s kể về một vùng đất huyền bí nằm trên dãy côn luân nơi người dân có tuổi thọ hàng trăm tuổi.

du lich shangrila

Trước đây Shangrila là một phần của tỉnh Kham, một trong ba tỉnh của nước Tây Tạng, nhưng sau đó vào thế kỉ 18 nhà Thanh đã sáp nhập và tỉnh Vân Nam. Ngày nay thị trấn là nơi sinh sống của dân tộc Tạng và Hán, cùng người Bạch và người Naxi.

du lich shangrila

  1. Cách di chuyển

Di chuyển bằng đường bộ

Từ Lệ Giang có rất nhiều xe bus di chuyển đến đây với đường cao tốc đẹp, bạn sẽ mất khoảng 4 tiếng di chuyển, giá một vé khoảng 70 tệ.

du lich shangrila

Trên cung đường từ Việt Nam, xuất phát từ Hà Nội đi cửa khẩu Hữu Nghị Quan – tàu cao tốc tới Nam Ninh – đáp chuyến bay JD5750 lúc 12h45 đi Lệ Giang (14h35 sẽ đến nơi), từ Lệ Giang – đi xe tới Shangri La – quay lại Lệ Giang – Nam Ninh rồi về Hà Nội.

Di chuyển bằng máy bay

Có các chuyến bay hàng ngày từ Côn Minh, Lhasa và Trùng Khánh tới sân bay Diqing – mã sân bay DIG. Du khách đi du lịch Trung Quốc đến với Shangrila thì đi từ Việt Nam bay tới Côn Minh, sau đó nối chuyến đến Shangrila. Đường bay từ Hà Nội và Sài Gòn tới Côn Minh của hãng China Eastern vào thứ 3-5-7 hàng tuần.

du lich shangrila

  1. Các điểm tham quan

Phố cổ Shangrila có tuổi đời trên 1300 năm, là nơi sinh sống tập trung lâu đời của người Tạng, nơi đây được bảo tồn rất tốt. Khác với sự ồn ào đông đúc và sôi động ở Đại Lý và Lệ Giang, phố cổ ở Shangrila đem lại cho khách du lịch cảm giác thanh thản và bình yên đến lạ thường.

du lich shangrila

Tu viện Song zalin dựng theo nguyên mẫu thu nhỏ của cung điện Potala – Lhasa Tây Tạng, ngự ở độ cao 3200m. Tu viện nổi bật với những mái nhọn dát vàng rực rỡ, nơi tập trung những nét văn hóa tiêu biểu của người Tạng.

du lich shangrila

Công viên Potatso cách Shangrila 22km về hướng đông, với khu bảo tồn thiên nhiên vô cùng rộng lớn, bạn phải dành ít nhất nửa ngày để tham quan nơi đây. Tại đây, du khách có cơ hội ngắm cảnh núi rừng hoang sơ triền miên, hồ nước Shudu bao la rộng hơn 120 hec-ta, đồng cỏ quanh hồ là nơi chăn thả bò Yak – loài bỏ lông dài nổi tiếng của người Tạng.

du lich shangrila

  1. Khí hậu – thời tiết tại Shangrila

Shangrila nằm tại độ cao trên 3300m so với mực nước biển, có khí hậu cao nguyên ẩm. Khí hậu 4 mùa phân biệt khá rõ ràng, nhiệt độ ban ngày và ban đêm chênh lệch khá lớn, vào ngày nắng nhiệt độ ban trưa có thể lên tới 30 độ, nhưng vào ban đêm và sáng sớm nhiệt độ có thể xuống tới 15 độ. Do đó khi đi tour du lich Trung Quoc và ghé thăm vùng đất Shangrila, bạn nhớ nên mang theo áo khoác để đảm bảo sức khỏe nhé!

du lich shangrila

  1. Lưu ý trước khi đến Shangrila

Với đặc trưng khí hậu cao nguyên, thời tiết tại Shangrila về cơ bản là đa dạng và khó đoán. Tại Shangrila, tia cực tím trong ánh nắng khá mạnh, do đó bạn nhất thiết phải chuẩn bị mũ, kính và kem chống nắng cho chuyến đi.

du lich shangrila

  1. Chuẩn bị trước khi đi du lịch Shangrila

Hộ chiếu và Visa

Trong trường hợp đi du lịch tự túc, du khách nên xin visa Trung Quốc trước 10 đến 15 ngày để đảm bảo.

du lich shangrila

Ngôn ngữ

Bạn nên chuẩn bị trước một vài câu tiếng Trung thông dụng trước khi đi tour Trung Quoc, đặc biệt trong những trường hợp chào hỏi cơ bản, mua bán hoặc hỏi đường, do phát âm tiếng Trung tương đối giống tiếng Việt nên cũng học rất nhanh thôi.

du lich shangrila

Quần áo

Quần áo mang càng gọn nhẹ càng tốt do hành trình đi lại tương đối nhiều, xong có khi lúc về còn mua thêm quà nữa. Tuy nhiên phải đủ đẹp để pose những bức hình đẹp phát sốt.

du lich shangrila

Đổi tiền nhân dân tệ

Tại Trung Quốc, hầu như chỉ chấp nhận thanh toán bằng nhân dân tệ, do đó các bạn cần đổi tiền trước khi đi. Tại Hà Nội các bạn lên phố Hà Trung đổi là tiện nhất, nên đổi dư ra một ít để tiêu cho thoải mái cũng như mua đồ về nhà, mỗi người đổi khoảng 5 ngàn tệ, tương đương 16 triệu VND để chi tiêu cho thoải mái, khi về nếu còn thừa mang lên đổi lại.

du lich shangrila

>> Xem thêm: Du lịch Shangrila mùa nào đẹp nhất?

Để có thêm thông tin về một số kinh nghiệm du lịch Shangrila tự túc, bạn hãy chọn một tour shangrila đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập https://globaltravel.com.vn/ để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

Cập nhật giá vé tham quan du lịch Đà Nẵng 2021 mới nhất

Đà Nẵng đang là một điểm du lịch đầy hứa hẹn với mọi người bởi cảnh đẹp thơ mộng, cùng những khu vui chơi giải trí sôi động. Để bạn có thể chuẩn bị đầy đủ trước chuyến đi, hôm nay mình sẽ cập nhật giá vé tham quan du lịch Đà Nẵng 2021 mới […]

Những thiên đường hoa rực rỡ chỉ có ở thành phố Sapa

Nhắc đến Sapa mọi người thường nghĩ ngay đến những con đường dốc uốn lượn quanh co huyền ảo hay những dãy núi cao trùng trùng điệp điệp như đỉnh Fanxipang mà lại quên đi mất có những rừng hoa đẹp khoe sắc ở trên ngọn núi cao này. Nếu bạn đang có ý định […]

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ DU LỊCH MIỀN NAM THÁI LAN

Thai Lan là đất nước sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh và các món ăn đặc sản nổi tiếng cả một vùng. Trong tour Thai Lan lần này, mời bạn đọc cùng Global Travel chúng tôi ghé thăm hành trình khám phá du lịch miền nam Thái Lan để tìm hiểu về vùng […]