Menu

Bạn đã có dự định nào cho một chuyến du lịch Trung Quốc chưa? Nếu chưa thì lên lịch ngay đi nhé! Đến với Trung Hoa, bạn đừng quên ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn trường tồn cùng năm tháng, sẽ là cơ hội để bạn trải nghiệm và phiêu lưu trên vùng đất trấn cổ và Trương Gia Giới. Sau đây sẽ là kinh nghiệm khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn – Trương Gia Giới dành cho bạn.

du lich truong gia gioi

Phượng Hoàng Cổ Trấn – Trương Gia Giới có đáng để đi không? 

Câu trả lời chắc chắn là đáng, vì nó đẹp thơ mộng vô cùng. Thời điểm đẹp nhất để du khách yêu thích tour Trung Quốc đến Phượng Hoàng Cổ Trấn là mùa thu và mùa đông bởi thời điểm này, thời tiết vô cùng dễ chịu và mát mẻ.

du lich truong gia gioi

Có nên đi Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn một mình?

Không sao, nếu bạn biết tiếng Trung, đủ tự tin, kinh nghiệm với văn hóa của nước bạn thì bạn hoàn toàn có thể đi một mình. Lần đầu tiên đến với vùng đất Phượng Hoàng chỉ có một mình, không bạn bè, không gia đình, không một mối quan hệ quen biết, phương án tốt nhất là bạn nên “đi tour” để đảm bảo không có sự cố nào xảy ra.

du lich truong gia gioi

Nếu có bạn đi cùng chắc chắn vui nhưng đi một mình chưa chắc đã buồn. Gặp những người mới cũng là trải nghiệm cực kỳ thú vị dành cho bạn trong tour du lịch Trung Quốc.

du lich truong gia gioi

Chuẩn bị và một số lưu ý trong chuyến đi

Visa

Du lịch tự túc, du khách có thể đến đại sứ quán xin hoặc làm visa dịch vụ. Đi tour, công ty du lịch sẽ lo visa cho bạn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm nếu đi theo tour.

du lich truong gia gioi

Thẻ sinh viên quốc tế

Mục này dành riêng cho những du khách đi du lich Trung Quoc tự túc. Vé vào cửa ở các điểm của Trung Quốc rất đắt. Những người có thẻ sinh viên quốc tế thường được giảm giá khá nhiều. Làm thẻ này cũng dễ và rẻ (chỉ khoảng hơn 100.000 đồng là bạn có thể tiết kiệm hàng triệu đồng).

du lich truong gia gioi

Đồ dùng cá nhân

Đồ vệ sinh cá nhân: Các bạn nên lưu ý, đa số khách sạn ở Trung Quốc sẽ tính tiền hạng mục này chứ không miễn phí.

Gối chữ U: Đừng coi thường cái nhỏ này nhé nhé, thời gian di chuyển trên ôtô nhiều nên nó cần thiết. Nên mua loại thổi hơi, lúc nào dùng xong thì xịt ra, gấp nhỏ lại, sẽ rất tiện lợi cho bạn trong chuyến đi du lịch Trung Quốc.

Giày: Giày thể thao nhẹ nhàng vẫn là sự lựa chọn số một vì đi bộ nhiều.

Thuốc: Đi đâu thì đây là thứ không thể thiếu. Những loại thuốc mình thường mang là giảm đau cấp tốc, thuốc tiêu nhanh, đau bụng, miếng dán nhiệt (nếu đi vào mùa đông).

Sạc dự phòng: Đi tour Trung Quoc mà bạn quên không mang sạc dự phòng thì sẽ là một thiếu sót lớn. Bạn nhớ chuẩn bị trước khi đi để thoải mái check in và quay video nhé!

du lich truong gia gioi

Đổi tiền: Trước khi đi, bạn cần đổi tiền nhân dân tệ, ít hay nhiều tùy vào nhu cầu chi tiêu. Lưu ý, sang đến Trung Quốc họ không nhận đổi tiền Việt Nam mà chỉ nhận đổi USD sang nhân dân tệ.

du lich truong gia gioi

Mạng, wifi: Trừ Zalo, tất cả các mạng xã hội khác như Facebook và Instagram (thậm chí Google) đều không thể truy cập. Để vào được những app trên, bạn phải tải app VPN Master, sau đó kết nối. Khi trên màn hình hiện chữ VPN, bạn mới vào được. Wifi Trung Quốc phủ sóng mọi nơi, từ bến xe đến khách sạn. Ngoài ra, người Trung Quốc rất thích số 8 nên nhiều nơi để mật khẩu của wifi là “88888888”. Chỉ trong trường hợp khẩn cấp mới cần mua sim để gọi hoặc liên lạc.

du lich truong gia gioi

Ngôn ngữ: Tiếng Anh không được dùng phổ biến. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng ngôn ngữ hình thể trong giao tiếp. Nếu muốn tìm hiểu sâu về văn hóa, bạn nên biết về tiếng Trung, còn chỉ ngắm cảnh và nghỉ dưỡng thì không quá nặng nề.

du lich truong gia gioi

Mua bán: Di du lich Trung Quoc, bạn nên dùng máy tính để trả giá. Ở Trung Quốc, bạn có thể mặc cả thoải mái, kể cả đồ ăn vỉa hè. Bạn cũng nên tải một ứng dụng dịch từ tiếng Việt sang tiếng Trung giản thể để hỏi một vài câu cơ bản. Lưu ý, nhớ tải ứng dụng dịch online.

du lich truong gia gioi

>> Xem thêm: Tất tần tật những điểm chụp ảnh đẹp ngây ngất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

Để biết thêm những kinh nghiệm khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn – Trương Gia Giới, bạn hãy chọn một tour du lịch trương gia giới phượng hoàng cổ trấn đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập https://globaltravel.com.vn/ để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

TỔNG HỢP TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM DU LỊCH LỆ GIANG BẠN NÊN BIẾT

Ngoài những thành phố xa hoa, tấp nập như: Bắc Kinh, Thượng Hải… Trung Quốc còn thu hút các du khách với thành phố Lệ Giang yên tĩnh đến bình dị. Nếu bạn đang muốn du lich le giang shangrila trong hè 2018 này, nhưng chưa biết nên đi chơi những đâu, khám phá Lệ […]

Đỗ Quyên Sapa – Vẻ đẹp núi rừng không thể bỏ qua!

Sapa được mệnh danh là thành phố trong sương hay còn được gọi là thành phố trên mây. Ngày nay, tên gọi Sapa được in sâu trong tâm trí của người Việt nói riêng và khách du lịch quốc tế nói chung. Sapa đẹp – Nó đẹp bởi những phong cảnh hữu tình của núi […]

ĐẶC SẢN ẨM THỰC ĐÀ THÀNH ( Phần 2)

Với một số Đặc sản ẩm thực Đà Thành (Phần 1), chắc hẳn nhiều du khách vẫn tò mò tìm hiểu thêm nhiều món ăn đặc sản Đà Thành khác để lựa chọn cho chuyến du lich Da Nang của mình. Để đáp ứng nhu cầu này, chúng tôi tiếp tục cập nhật những món […]