Menu

Hanbok là một trang phục truyền thống của người Hàn Quốc. Nét văn hóa đặc sắc này được rất nhiều khác du lịch người Việt “mê”. Bạn muốn mặc Hanbok trong tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm? Hãy đồng hành cùng Globaltravel chúng tôi khám phá trải nghiệm tuyệt vời này sau đây nhé.

Hanbok Hàn Quốc

1, Hanbok – Trang phục truyền thống của người Hàn Quốc

Theo định nghĩa trong từ điển quốc ngữ của Hàn Quốc thì Hanbok là “trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Ra đời trong thời đại Joseon, hiện nay Hanbok chủ yếu được mặc nhiều hơn thường phục trong các dịp lễ tết, hội hè, ngày cúng giỗ, tang lễ.

Khám phá tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm của chúng tôi, bạn sẽ được khám phá xưởng may Hanbok và thấy được loại trang phục này được nhuộm màu tự nhiên. Những màu sắc tự nhiên thấm vào trong vải. Ví dụ, thuốc nhuộm màu đỏ sẽ được lấy từ những cánh hoa màu đỏ. Quá trình chiết xuất các sắc tố rất lâu, phức tạp và đòi hỏi phải cẩn thận, chính xác.

Hanbok Hàn Quốc

Hanbok có ý nghĩa gì? Bộ trang phục hanbok thường có ba phần: áo (jeogori), nơ (otgoreum) và chima (váy) hoặc quần (baji). Theo nhiều giai thoại, phần tay rộng của jeogori là hiện thân của sự no ấm và bao hàm toàn bộ những tính cách của con người hàn quốc. Trong khi đó, chiếc váy rộng lại thể hiện cho không gian thoáng đoãng và sự tự do.

Trong tour du lịch Hàn Quốc trọn gói, chúng tôi được biết đến văn hóa của người Hàn đối với trang phụ như: Họ quan niệm rằng, con người cấu thành bởi sự hòa hợp giữa trời – đất, nước – lửa, cây – gió. Từ những yếu tố đó, hanbok đã hình thành trong sự kết hợp giữa đường nét đến sự phong phú của màu sắc tự nhiên.

Hanbok Hàn Quốc

Mặt khác, màu sắc của hanbok luôn song hành cùng triết lý âm – dương và ngũ hành ở phương Đông. Bởi một lẽ, người Hàn Quốc quan niệm rằng, phần dưới của bộ trang phục thuộc về tính âm – nữ giới, còn phần trên thuộc về dương – nam giới.

Gam màu thường được sử dụng là xanh da trời, vàng, đỏ, trắng và đen, ứng với năm yếu tố theo thuyết ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Màu trắng là màu được ưa chuộng nhất (người Hàn từ xưa vốn được gọi là bạch y dân tộc – dân tộc áo trắng) bởi nó thể hiện tính thuần khiết, sự chính trực và nét đơn giản của người Hàn Quốc.

>>Xem thêm: Nên đi du lịch hàn Quốc vào mùa nào là đẹp nhất?

2, Mặc Hanbok trong tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Bạn sẽ được mặc Hanbok trong tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm của Globaltravel chúng tôi để chụp hình làm kỷ niệm. Đặc biệt giá tour du lịch Hàn Quốc trọn gói mà chúng tôi đang khởi hành vào mùa thu với giá chỉ từ 11 triệu/1 khách đi 6 ngày 5 đêm.

Bạn có thể tham khảo lịch trình chi tiết tour du lịch Hàn Quốc 5n4d dưới đây nhé:

NGÀY 01: HÀ NỘI – SEOUL   ( Ngủ đêm trên máy bay)

22h00: Quý khách tập trung tại điểm hẹn tại Nhà Hát Lớn, xe ô tô và Hướng dẫn viên đón Quý khách khởi hành ra sân bay Nội Bài. Đáp chuyến bay đi Seoul – Hàn Quốc của VJ960 lúc 01h45 đi Incheon. Quý khách nghỉ đêm trên máy bay.

NGÀY 02: SEOUL  – ĐẢO NAMI – CITY SEOUL         ( Ăn: Sáng, Trưa, Tối)

05h25: Đến sân bay Quốc tế Incheon, xe và Hướng dẫn viên địa phương và xe đón đoàn bắt đầu hành trình khám phá xứ sở Kim Chi.

Đảo Nami trong tour du lịch Hàn Quốc

  • Trên đường về Seoul, đoàn được ngắm nhìn cây cầu Incheon – cây cầu dây văng dài nhất Hàn Quốc. Quý khách ăn sáng. Sau bữa sáng, xe và HDV đưa Quý khách khởi hành đi tham quan Đảo Nami. Qúy khách lên phà đi ra đảo, đây là nơi ra đời của nhiều bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc như “Bản tình ca mùa đông”. Đoàn tự do vui chơi, khám phá các hòn đảo nhỏ trên những chiếc xe đạp đôi dưới những hàng cây ngân hạnh, chụp hình lưu niệm…
  • Sau khi dời đảo, Đoàn đi ăn trưa tại nhà hàng.

Chiều: Quý khách tham quan và chụp hình tại Nhà Xanh Phủ Tổng thống Hàn Quốc – là nơi ở và làm việc của Tổng thống Hàn Quốc, một ngôi nhà nằm giữa rừng cây và hoa.

nhà xanh phủ tổng thống hàn quốc

  • Tham quan Bảo tàng dân gian Quốc gia – Là bảo tàng duy nhất về văn hóa dân gian, trưng bày khoảng 4.000 hiện vật về đời sống văn hóa của người dân Hàn Quốc trong lịch sử.
  • Dùng bữa trưa với thực đơn Hàn Quốc.

Gyeongbokgung-du lịch Hàn Quốc

  • Tham quan Cung điện Gyeong-bok – tiêu biểu cho nền nghệ thuật kiến trúc phương Đông chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa và là niềm tự hào của người dân Hàn Quốc. Là cung điện đầu tiên của triều đại Joseon, Gyeongbokgung đồ sộ nhất Hàn Quốc.

Đoàn ăn tối tại nhà hàng Hàn Quốc.

Xe và HDV đưa đoàn tiếp tục hành trình du lịch Hàn Quốc thưởng thức show biểu diễn nghệ thuật đặc sắc tại Hàn Quốc Drawing show – chương trình biểu diễn thư pháp đặc sắc của các nghệ sĩ xứ sở Kim Chi.

Nghỉ đêm tại khách sạn 3* Galaxy Seoul hoặc tương đương – www.seoulgalaxyhotel.co.kr

NGÀY 03: SEOUL – CÔNG VIÊN YEOUIDO – COEX – EVERLAND      ( Ăn: Sáng, Trưa, Tối )

  • Sau bữa sáng tại khách sạn, xe và HDV đưa Quý khách đến Công viên Yeouido Sông Hàn – một trong những địa điểm tuyệt vời nhất để thưởng thức mùi thơm dịu nhẹ của hoa anh đào ở Seoul nằm trên đường Yunjung ở công viên Yeouido sông Hàn. Quý khách được thỏa sức ngắm nhìn và chụp ảnh với hoa anh đào ở xứ sở kim chi.

Công viên Yeouido Sông Hàn

  • Công viên hải dương COEX – Đây là nơi quay cảnh Trong Lắng nghe tiếng lòng (I Hear Your Voice) nụ hôn đầu tiên giữa Lee Jong Suk và Lee Bo Young được quay tại công viên hải dương COEX. Màu xanh thanh bình cùng với những chú cá bơi lội ngay xung quanh đã góp phần làm cho cảnh quay thêm phần lãng mạn. Nằm trong trung tâm thương mại COEX Mall ở khu “nhà giàu” Gangnam nổi tiếng, Coex Aquarium có tới hơn 40.00 sinh vật biển. Ngoài Lắng nghe tiếng lòng, công viên hải dương học còn là địa điểm quay của Gửi người xinh tươi (To the beautiful you) và chương trình thực tế Hành trình sôi động (Running Man).

Ăn trưa tại nhà hàng.

Chiều: Quý khách sẽ tự do tham quan mua sắm tại cửa hàng miễn thuế Hanhwa, tiếp đến đoàn di chuyển đến trung tâm nhân sâm Chính Phủ Hàn Quốc, kiểm tra sức khỏe tại Trung Tâm Tinh Dầu Thông Đỏ – một thần dược trong việc điều trị mỡ máu.

Công viên Everland du lịch hàn quốc

  • Sau đó, Xe đưa Đoàn tham quan Công viên Everland – công viên ngoài trời xếp thứ 5 trong top 10 công viên lớn nhất thế giới. Công viên Everland được chia làm năm khu chủ đề gồm: “Chợ toàn cầu”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm kiểu Mỹ”, “Vùng đất huyền thoại”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm kiểu châu Âu” và “Vườn bách thú”. Mỗi khu chủ đề sẽ tạo cho du khách những ấn tượng khác nhau. Nổi bật nhất là khu “Chợ toàn cầu” quy tụ nhiều gian triển lãm trưng bày các hiện vật lịch sử và văn hóa của nước Pháp, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Nga…; nhiều tòa lâu đài cổ điển khắp thế giới và diễn ra nhiều lễ hội. Ở đây quý khách sẽ được tham quan vườn thú Safari với những loài Hổ trắng, gấu Bắc cực khổng lồ, dạo chơi trong vườn hoa rực rỡ sắc màu và nhiều trò chơi mạo hiểm, thú vị.
  • Quý khách ăn tối tại nhà hàng địa phương, nghỉ đêm khách sạn 3* Galaxy Seoul hoặc tương đương.

NGÀY 04 : SEOUL – CITYTOUR – 3D + BẢO TÀNG ĐÁ TUYẾT     (Ăn: Sáng, Trưa, Tối)

Ăn sáng buffe tại khách sạn. Sau đó Quý khách tham quan và chụp hình tại bảo tàng 3D+Bảo tàng đá tuyết.

Bảo tàng đá tuyết hàn quốc

Tiếp đến đoàn di chuyển đến trung tâm Mỹ phẩm miễn thuế số 1 của Hàn Quốc với nhiều thương hiệu mỹ phẩm nội địa nổi tiếng của người dân xứ Kim Chi. Đoàn tiếp tục di chuyển đến tham quan mua sắm tại Nấm linh chi và sâm tươi Hàn Quốc, với nhiều loại nấm từ nấm trang trại, nấm núi…, thuốc bổ trợ gan từ thảo dược thiên nhiên.

Dùng bữa trưa với thực đơn Hàn Quốc.

Tiếp tục hành trình tham quan Quý khách ghé thăm lớp học làm kim chi và mặc Hanbok – Một trang phục truyền thống của Hàn Quốc.

Tham quan và mua sắm tại cửa hàng miễn thuế Silla.

Đoàn tự do tham quan, mua sắm tại chợ Myeong Dong – một trong những chợ truyền thống lớn nhấy ở Seoul.

Đoàn ăn tối tại nhà hàng.

Nghỉ đêm tại khách sạn 3* Grand palace Hotel hoặc tương đương.

NGÀY 05: SEOUL – HÀ NỘI                     (Ăn Sáng)

Quý khách trả phòng khách sạn, ăn sáng mua sắm đặc sản địa Phương. Xe đưa Quý khách ra sân bay Incheon đáp chuyến bay VJ961 lúc 11:05 trở về Việt Nam.

14:10 Về tới sân bay Nội Bài, xe đón Quý khách về lại điểm hẹn ban đầu. Chia tay Quý khách và kết thúc hành trình tham quan.

>>Xem thêm: Những món ăn ngon bạn nên thử khi đi du lịch Hàn Quốc

Trên đây là một số thông tin cơ bản bộ trang phục truyền thống Hanmok và trải nghiệm mặc Hanmok khi đi tour du lịch hàn Quốc 5 ngày 4 đêm để các bạn tham khảo. Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

ĂN UỐNG GÌ KHI DU LỊCH SHANGRILA LỆ GIANG

Đi du lịch Trung Quốc nói chung và đến Lệ Giang Shangrila nói riêng ngoài chiêm ngưỡng những cảnh đẹp có 1 không 2 trên thế giới, bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon khó cưỡng nổi mang đặc trưng của vùng đất ở Tây Bắc tỉnh Vân Nam. Vậy, ăn uống gì […]

Bạn đã biết gì về Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn?

Bạn đã từng đi du lịch Trung Quốc  mà chưa từng đi đến với nơi “Tiên cảnh hạ giới” Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn thì quả là điều vô cùng đáng tiếc. Vậy bạn biết gì về Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn? Nếu bạn lựa chọn cho mình một […]

THƯ GIÃN TRONG KHÔNG GIAN ĐẦY LÃNG MẠN CỦA PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN VÀO MÙA HÈ

Ngày nay, việc tìm kiếm một tour du lịch Trung Quốc giá rẻ không còn là điều khó khăn đối với bạn khi đồng hành cùng Global Travel chúng tôi. Được biết đến là một đất nước đông dân với vô vàn danh lam thắng cảnh, tuy nhiên để nói đến thắng cảnh đáng ghé […]