Menu

Đài Trung  – một trong số thành phố du lịch không thể bỏ qua khi đi bất kỳ tour du lịch Đài Loan nào. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số điểm du lịch tại thành phố Đài Trung để các bạn tham khảo nhé.

 thành phố Đài Trung

Thành phố Đài Trung với những điều cần biết

Một trong ba khu vực phát triển mạnh mẽ về du lịch Đài Loan thì phải kể đến thành phố Đài Trung. Đài Trung được biết đến là một thành phố ở phía Tây miền trung Đài Loan, đây là trung tâm văn hóa giáo dục của Đài Loan với nhiều trường học, đền đài và di tích. Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây thu hút du khách bởi tính thơ mộng, nền ẩm thực phong phú, nhiều địa điểm mua sắm nổi tiếng.

1, Thành phố Đài Trung với những điều cần biết

Khác với thành phố Cao Hùng, thời tiết Đài Trung không mang tính đặc trưng của khí hậu nhiệt đới mà khí hậu tại Đài Trung thuộc khí hậu cận nhiệt đới ẩm, với nhiệt độ trung bình là 23,0 °C (73,4 °F).

Nhờ được sự bảo vệ của dãy núi Trung Ương ở phía Đông và vùng đồi Miêu Lật ở Phía Bắc nên Đài Trung hiếm khi phải hứng chịu thiệt hại từ các cơn bão nhiệt đới và khí hậu ở đây ôn hòa hơn các thành phố chính khác tại Đài Loan. Tạo điều kiện cho cảnh sắc thiên nhiên phát triển ngành du lịch.

 Thành phố Đài Trung với những điều cần biết

Thành phố Đài Trung với những điều cần biết

Tại Đài Trung tập trung khá nhiều khu công nghiệp, trung tâm thương mại lớn của Đài Loan cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các nhành nghề nông- lâm- ngư nghiệp nên có thể nói kinh tế của Đài Trung có một sự phát triển mạnh mẽ. Kinh tế Đài Trung cùng với xu hướng phát triển chung của Đài Loan đang dần dần về phát triển của đầu tư và thương mại.

>> Xem thêm: QUẢNG TRƯỜNG ĐÀI TƯỞNG NIỆM TƯỞNG GIỚI THẠCH, ĐÀI BẮC

2, Một số trường Đại Học nổi tiếng tại Đài Trung

Là một trung tâm giáo dục của Đài Loan, tại Đài Trung tập trung khá nhiều trường đại học hàng đầu Đài Loan. Du khách khám phá Đài Trung trong tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm hầu hết đều dành thời gian để đến thăm các trường đại học nổi tiếng ở đây.

trường đại học quốc gia Đài Trung

Một số trường Đại Học nổi tiếng tại Đài Trung

Một trong ba trường đại học nổi tiếng bậc nhất của Đài Trung là đại học quốc gia Đài Trung. Tiền thân của trường đại học quốc gia Đài Trung là trường Trung học, sau đó chuyển dần lên cao đẳng và đến năm 2007 trường chính thức lên trường Đài học quốc gia Đài Trung. Hiện tại trường có hơn 182 giáo viên và hơn 4856 sinh viên. Trường được phân chia thành 3 trường Đại học: Collecge of Education ( Trường giáo dục ), College of Science: (Trường khoa học),  College of Humanities & Liberal Arts ( Trường nghệ thuật nhân văn và tự do).

Còn trường đại học dân lập lớn nhất và nổi tiếng nhất của Đài Trung là đại học Phùng Giáp. Trường Đại Học Phùng Giáp được đặt tên theo Khưu Phùng Giáp (丘逢甲), một người có đóng góp lớn cho Đài Loan thập niên 1950.

Trường Đại Học Phùng Giáp

Trường Đại Học Phùng Giáp

Ngôi trường này cùng với khí hậu dễ chịu của Đài Loan thu hút một lượng lớn các du học sinh nước ngoài về đây nhập học. Trường có Trung Tâm đào tạo ngôn ngữ vì vậy, sinh viên quốc tế chưa biết tiếng Trung có thể đăng ký một khóa học dự bị ngôn ngữ trước khi vào học chuyên ngành.

Với việc cung cấp nhiều chuyên ngành đa dạng, có thể chọn học bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung, Trường là địa chỉ học tập phù hợp với nhu cầu cầu nhiều sinh viên quốc tế. Chính vì vậy, nơi đây cũng là một trong những điểm dừng chân của khách du lịch quốc tế ghé tham quan.

Được biết đến với ngôi trường Đại học có khuôn viên chất lượng cao, cảnh quan đẹp mắt, bầu không khí trong lành nhờ vào hệ thống cây xanh chính là trường đại học Đông Hải.

Trường Đại học Đông Hải đài loan

Trường Đại học Đông Hải Đài Loan

Trường Đại học Đông Hải được thành lập vào năm 1953, bắt đầu tuyển sinh chính thức vào năm 1955. Hiện nay trường có 7 học viện: nghệ thuật, khoa học, kỹ thuật, kinh doanh, pháp luật, nông nghiệp, quản lý, hơn 30 khoa, 9 viện, một trang trại thực tế (thuộc Trường Đại học Nông nghiệp).

Trường có một sự giáo dục phong phú về văn hóa, ngoài ra còn thuận tiện trong giao thông, gần các khu biệt thự. Đó chính là một môi trường học tập yên tĩnh. Đại học Đông Hải chủ động chấp nhận sinh viên nước ngoài, sẽ trao tặng học bổng cho học sinh có thành tích học tập tốt.

3, Một số điểm du lịch hấp dẫn khác tại Đài Trung

Không chỉ được biết đến là một khu trung tâm về Giáo dục của Đài Loan với các trường đại học nổi tiếng, Đài Trung còn được biết đến với những khu chợ đêm thể hiện nét đặc trưng của ẩm thực Đài Loan. Đến đây, bạn sẽ tìm thấy những món ăn ngon của Đài Loan, những đồ trnag sức, món quà lưu niệm phong phú và hấp dẫn mà bất kì du khách nào cũng dễ bị “lạc đường”.

Địa điểm du lịch hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và nên thơ cũng giúp cho Đài Trung –phát triển tốt về du lịch Đài Loan. Du khách sẽ không thể quên một rừng hoa oải hương với sắc tím bất tận về phái chân trời, một hồ nhật Nguyệt lãng mạn với vẻ đẹp “bồng lai tiên cảnh” luôn làm xao xuyến bất kì ai khi ghé qua nơi đây. Với vẻ đẹp sông nước hữu tình, cùng kiến trúc cổ điển Trung Hoa thấp thoáng bên trong khuôn viên đã tạo nên vẻ rất riêng cho Nhật Nguyệt Đàm (Sun Moon Lake).

 Nhật Nguyệt Đàm (Sun Moon Lake)

Nhật Nguyệt Đàm (Sun Moon Lake) vào mùa thu

Một nơi khác linh thiêng của Đài Trung chính là Văn Võ Miếu. Nơi đây là nơi thờ một trong những danh nhân nổi tiếng của thế giới, một bậc thầy về kế sách và những bì học triết lý sâu sắc là Khổng Tử (Văn Miếu) và một võ quan lỗi lạc của Đài Loan là Quan Công (Võ Miếu).

Đây chính là một trong những ngôi chùa nổ tiếng bậc nhất xứ Đài. Văn Võ Miếu gây ấn tượng với du khách bởi hệ thống kiến trúc bên triền đồi, trải dài từ thấp đến cao. Miếu Văn Võ bên hồ Nhật Nguyệt tuyệt đẹp tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền ảo nhuốm màu linh thiêng và là địa điểm du lịch Đài Trung bạn không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Đài Loan.

Ẩm thực thành phố Đài Loan nổi tiếng với những món ăn mang đậm tinh hoa văn hóa xứ Đài. Nếu muốn thưởng thức trọn vẹn nhất ẩm thực nơi đây, hãy ghé qua chợ đêm Phùng Giáp, nơi bày bán rất nhiều loại món ăn đặc trưng của thành phố Đài Trung.

>> Xem thêm: MỘT SỐ TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ KHI ĐI DU LỊCH CAO HÙNG, ĐÀI LOAN
Chính những điều hấp dẫn mà bí ẩn trên đã tạo cho du khách cảm giác thích thú và tò mò khi đến thăm quan du lịch Đài Loan để khám phá thành phố Đài Trung. Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

ĐẾN TOKYO GHÉ THĂM 5 QUÁN MÌ RAMEN NGON NỨC TIẾNG

Nếu bạn đi du lịch Nhật Bản và ghé thăm thủ đô Tokyo mà quên chưa thưởng thức món mì Ramen thì quả là một thiếu sót lớn cho chuyến đi của bạn. Mì Ramen ở Tokyo nổi tiếng với hương vị đặc trưng riêng trở thành thương hiệu của xứ sở hoa anh đào. Để có cơ […]

Ibn Battuta Mall Dubai – Bạn biết gì về trung tâm mua sắm này?

Đi du lịch Dubai, bạn sẽ rất bất ngờ vì đây là một Vương quốc của thiên đường mua sắm mang tầm đẳng cấp thế giới, khác xa với thiên đường mua sắm khi đi du lịch Thái Lan. Một trong những trung tâm mua sắm hàng đầu phải kể đến đó chính là Ibn […]

Đi du lịch Shangrila mùa nào là đẹp nhất?

2020 là năm du lịch Trung Quốc đang rất hot đối với khách du lịch Việt Nam, điểm tham quan tuyệt vời đó chính là Shangrila. Được biết đây là thung lũng bất tử và là thiên đường hạ giới chốn trần gian, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua trong hành trình khám phá […]