Menu

Bạn biết gì về đất nước, con người Đài Loan? Chỉ nghe danh: Đài Loan với cái tên “Con rồng Châu Á” hay “Hòn đảo hình thiếc” thôi là bạn đã muốn xách balo lên và đi để khám phá đất nước xinh đẹp này rồi?

Vậy trước chuyến đi du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm tự túc bạn muốn biết những thông tin cơ bản, cần thiết gì? Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé:

1, Thủ tục xin visa du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm tự túc

Để chuẩn bị cho chuyến du lịch Đài Loan tự túc của bạn, trước tiên bạn phải xin được visa, sau đó mới book vé máy bay cho hành trình. Để không gặp nhiều rủi roc ho hành trình của bạn, thì bạn nên xin visa và book vé máy bay trước ngày khởi hành 2 đến 3 tháng.

Không giống như đi du lịch Hàn Quốc, khi bạn làm hồ sơ xin visa thì quy trình thủ tục xin visa Đài Loan ở TP.HCM và Hà Nội là giống nhau. Chỉ khác là ở Hà Nội bạn thường phải lên 3 lần còn TP.HCM chỉ cần lên 2 lần.

Có 1 lưu ý nhỏ bạn nên biết là: nếu nơi sinh từ Huế trở ra Bắc thì bạn nộp hồ sơ ở Hà Nội. Còn nơi sinh từ Đà Nẵng trở vào nộp hồ sơ ở thành phố Hồ Chí Minh. Trường hợp nơi sinh từ Huế trở ra Bắc muốn nộp hồ sơ ở TP.HCM cần có sổ tạm trú tại đây.

Thông tin Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc

Website: http://www.roc-taiwan.org/vn

Thời gian làm việc: Làm việc từ thứ 2 đến thứ 6. Thời gian từ 08:30 đến 17:30

Tại TP. HCM:

Địa chỉ: 336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, tp. Hồ Chí Minh

ĐT: 02838349160

Email: suggest@tecohcm.org.vn

Tại Hà Nội:

Địa chỉ: Tầng 5, HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 0243833 5501 – 0243833 5505 (máy nhánh 128, 129, 130)

E-mail: tecohn@netnam.vn

2, Vé máy bay trong tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm tự túc

Một là bạn có thể book vé máy bay trước ngày đi một khoảng thời gian dài. Hai là bạn book sau khi làm được visa. Theo kinh nghiệm đi du lich Dai Loan 5 ngay 4 dem tu tuc, tiết kiệm thì bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ từ trước đó 3-4 tháng để tiết kiệm được một phần chi phí.

Vé máy bay giá rẻ từ Hà Nội/Sài Gòn – Đài Bắc (thành phố của Đài Loan) sẽ dao động từ khoảng 2.000.000 – 3.000.000 VND (đã bao gồm thuế phí). Bạn có thể dễ dàng tìm được vé khứ hồi Hà Nội/Sài Gòn – Đài Bắc của Vietjet Air chỉ từ 2.300.000 VND (chưa bao gồm hành lý).

>> Xem thêm: THĂM NHÀ GA FORMOSA BOULEVARD TRONG TOUR DU LỊCH ĐÀI LOAN

Nếu muốn chất lượng đảm bảo hơn bạn có thể chọn hãng máy bay giá rẻ của Nhật Vanilla Air với vé khứ hồi sau thuế phí chỉ từ 2.500.000 VND. Tuy nhiên hiện tại hãng vẫn chưa khai thác đường bay đi từ Hà Nội.

3, Hành lý mang theo trong tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm tự túc

Để tour Dai Loan của bạn giảm bớt những sự cố không muốn thì bạn nên lưu ý về hành lý sách tay. Mỗi người được miễn cước 7kg hành lý xách tay + 20kg hành lý ký gửi (đi bằng đường hàng không).

Đặc biệt, không được để các loại dao, kéo, kim loại, bật lửa và các loại nước hoặc gel dạng lỏng đang sử dụng với dung lượng trên 100ml trong hành lý xách tay. Tất cả phải để trong hành lý ký gửi

Đối với các giấy tờ quan trọng như: Hộ chiếu, tiền mặt và các tài sản có giá trị lớn, đề nghị quý khách mang theo bên mình (túi xách, ruột tượng…) hoặc gửi vào hộp an toàn ở lễ tân khách sạn, không để lại trong phòng khách sạn, vali, trên ô tô…

Mỗi người nên tự chuẩn bị một số loại thuốc thông dụng như thuốc cảm, thuốc đau bụng, say xe… cũng như những loại thuốc đặc trị theo bệnh của mình (nếu có).

Trong quá trình tham quan du lịch Đài Loan, bạn cần chuẩn bị trang phục ấm và gọn nhẹ, mũ, giày thấp hay giầy đế bằng để tiện việc đi lại tránh bị đau chân, không nên sử dùng giầy dép mới

Ngoài ra, bạn cần lưu ý về trang phục lịch sự kín đáo khi tham quan các ngôi đền, chùa, cung điện… và nhớ xếp hàng thứ tự khi đến thăm.

4, Cách di chuyển tại Đài Loan

4,1 Di chuyển vào trung tâm

Khi bạn bay đến sân bay Đào Viên thì khoảng cách từ sân bay vào thành phố Đài Bắc khoảng 40km. Bạn có thể di chuyển vào trung tâm thành phố bằng xe bus để về Trạm Taipei Main Station ngay trung tâm thành phố với chi phí khoảng 125 Đài Tệ (khoảng 90.000 VND). Đây là cách di chuyển tiết kiệm nhất.

xe bus đài loan

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian trong chuyến đi, bạn có thể bắt taxi. Tuy nhiên, giá đi taxi sẽ cao hơn rất nhiều so với đi bus. Nhưng bạn có thể chủ động được thời gian của mình.

4,2 Di chuyển trong trung tâm

MRT là phương tiện di chuyển tuyệt vời khi bạn vi vu ở Đài Bắc. Để tiết kiệm chi phí, việc đầu tiên bạn cần mua Easy card ở mọi trạm tàu với giá chỉ khoảng 100 Đài Tệ (khoảng 73.000 VND), sau đó chỉ cần nạp tiền vào thẻ để di chuyển trong thành phố.

MRT map đài loan

Nạp vào thẻ Easy Card khoảng 500 Đài Tệ (khoảng 360.000 VND) là bạn có thể đi lại thoải mái trong tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm tự túc rồi. Bạn sẽ yên tâm vì MRT nối tới hầu như tất cả những điểm du lịch quan trọng ở thành phố. Ngoài MRT, bạn cũng có thể trải nghiệm taxi và xe buýt ở đây nữa nhé.

Việc di chuyển ngoài thành phố để khám phá những điểm đến hấp dẫn khách như Đài Trung, Cao Hùng, núi A Lý (Alishan) cũng khá dễ dàng với tàu cao tốc hoặc tàu hỏa.

5, Tiền tệ khi đi du lịch Đài Loan

– Tại Đài Loan sử dụng đồng Đôla Đài Loan (Tân Đài tệ), chỉ cửa hàng lớn chấp nhận thanh toán bằng USD. Quý khách nên đổi tiền trước từ Việt Nam để thuận tiện cho việc thanh toán.

– Tỷ giá tham khảo : 1 TWD ~ 690 VNĐ; 1 USD ~ 29 TWD; 100 TWD ~ 69000 VNĐ.

– Qúy khách có thể đổi tiền tại các cửa hàng trên Phố Hà Trung, Lương NGọc Quyến.

6, Thời tiết tại Đài Loan bạn cần lưu ý

Trước chuyến du lich Dai Loan 5n4d, bạn cần lưu ý thông tin về thời tiết ở xứ Đài để chuẩn bị quần áo phù hợp với thời tiết vào thời điểm đi. Nhiệt độ tại Đài Loan:

– Từ tháng 2 đến tháng 4: Nhiệt độ khoảng 18 – 24 0C

– Từ tháng 5 đến tháng 7: Nhiệt độ khoảng 24 – 34 0C

– Từ tháng 8 đến tháng 10: Nhiệt độ khoảng 22 – 28 0C

– Từ tháng 11 đến tháng 1: Nhiệt độ khoảng 15 – 19 0C

7, Lưu ý khi book khách sạn ở Đài Loan

Để tiết kiệm kinh phí cho chuyến du lịch Đài Loan của bạn thì việc book trước khách sạn sẽ rất cần thiết. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng khách sạn tại Đài Loan nên lưu ý:

– Tại các khách sạn đều có những trang thiết bị khác nhau. Khi nhận phòng, bạn lưu ý kiểm tra, nếu thấy hỏng hoặc thiếu phải báo ngay cho HDV biết, nếu không khi trả phòng Quý khách phải bồi thường cho những đồ bị hỏng hoặc thiếu mà bạn không gây ra.

– Quý khách phải trả tiền nếu dùng các loại đồ ăn thức uống để trong tủ lạnh (mini bar) đặt trong phòng. Nước uống, trà và cafe để bên ngoài tủ lạnh được phục vụ miễn phí.

– Dù các khách sạn có trang bị các vật dụng thiết yếu cần thiết nhưng Quý khách nên trang bị kem đánh răng, bàn chải đánh răng, lược, dao cạo râu và các đồ dùng cá nhân cần thiết khác cho phù hợp với cá nhân.

– Gọi điện thoại từ khách sạn hoặc xem các chương trình TV phải trả tiền (pay TV) Quý khách sẽ tự thanh toán chi phí phát sinh khi làm thủ tục trả phòng.

– Tiền bạc nữ trang không nên để lại trong phòng mỗi khi rời khách sạn.

– Quần áo bẩn có thể tự giặt hoặc thuê khách sạn giặt. Nếu bỏ vào sọt quần áo bẩn khách sạn sẽ tự mang đi giặt và khách sẽ phải trả tiền. Sử dụng các dịch vụ khách sạn như: Giặt ủi, gọi nhờ taxi … phải trả thêm phí phục vụ từ 20 – 30%.

– Gửi lại chìa khóa phòng cho quầy tiếp tân khách sạn (Key Drop) mỗi khi rời khách sạn (vì nếu mất sẽ bị phạt) và mang theo card địa chỉ của khách sạn khi đi ra ngoài hoặc trong lúc tham quan để phòng đi lạc.

>> Xem thêm: MỘT SỐ LƯU Ý CƠ BẢN TRONG TOUR DU LỊCH ĐÀI LOAN 5N4D TRỌN GÓI

8, Mua sim điện thoại và cách gọi điện

Khi bạn đến sân bay quốc tế Đào Viên, cách trung tâm Đài Bắc khoảng 40 km. Bạn lấy phiếu điền thông tin nhập cảnh, kẹp với hộ chiếu và mang đến quầy Hải quan làm thủ tục nhập cảnh tại khu vực không phải dành cho công dân sở tại. Ở sảnh đến sân bay có các quầy bán sim, tùy số ngày hành trình, bạn mua sim 4G gói dữ liệu Internet không giới hạn thích hợp.

Có thể gọi về Việt Nam hoặc gọi đi các nước bằng các cách sau:

  • Gọi tại khách sạn (tuy nhiên trong khách sạn sẽ phải chịu thêm phí phục vụ của khách sạn).
  • Gọi bằng thẻ điện thoại từ các cột điện thoại công cộng
  • Cách gọi về Việt Nam: +84 + số điệu thoại ( bỏ số 0 đầu tiên )

Quý khách có thể mua Sim của Đài Loan hoặc dùng sim của mình để liên lạc quốc tế thì  phải đăng ký mở liên lạc quốc tế tại Việt Nam.

9, Lưu ý về thời gian tại Đài Loan

Theo như chúng tôi được biết thì giờ địa phương của Đài Loan nhanh hơn Việt nam 01 giờ. Do đó, bạn nên chỉnh lại đồng hồ trong suốt thời gian ở Đài Loan để không bị ảnh hưởng đến hành trình tham quan của mình.

Trên đây là Một số thông tin cơ bản, cần thiết cho tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm tự túc để các bạn tham khảo khi có nhu cầu khám phá đất nước Đài Loan xinh đẹp. Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Đi du lịch Thái Lan đừng quên bỏ qua những khu đèn đỏ này!

Du lịch Thái Lan không chỉ thu hút du khách về danh lam thắng cảnh mà còn nổi tiếng với những con phố ăn chơi khét tiếng. Nếu bạn muốn đổi gió lạc vào những không gian náo nhiệt với âm nhạc sôi động, những màn thoát y đầy nóng bỏng, khám phá cuộc sống […]

Check in thành phố Roma khi đi du lịch Châu Âu

Nếu nói đến nơi nào lãng mạn và ngọt ngào nhất Châu Âu thì bạn không thể không kể đến thành phố Roma của Ý. Đến với Roma, du khách đi du lịch Châu Âu có thể tham quan các công trình kiến trúc cổ và thưởng thức các món ăn đặc trưng của Italia. Đây sẽ […]

ĐẢO NAMI ĐIỂM THĂM QUAN LÃNG MẠN HÀN QUỐC

Du lịch Hàn Quốc đang được nhiều khách quốc tế ghé qua hàng năm. Một trong những điểm tham quan ai cũng muốn tới trong hành trình tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm đó là đảo Nami một trong những điểm du lịch tuyệt đẹp, lãng mạn nhất. Hãy tìm hiểu về đảo Nami […]