Menu

Có lẽ chợ đêm ở Đài Bắc là sự kết hợp hoàn hảo giữa mua sắm và ẩm thực. Nhiều khu chợ đã bắt đầu nhộn nhịp ngay từ 4h chiều và cứ như vậy cho đến tận 1-2h sáng. Có rất nhiều chợ đêm ở Đài Bắc nhưng dưới đây là 3 trong số những khu chợ đêm nổi tiếng nhất có thể giúp bạn có cái nhìn sâu sắc và phong phú về tầm quan trọng của việc mua sắm và ẩm thực trong văn hóa khi đi du lịch Đài Loan.

Chợ đêm Shilin

Shilin là chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất của Đài Bắc nằm ở quận Shilin, thuận tiện với ga tàu điện ngầm MRT Jiantan gần đó. Nó không chỉ là chợ đêm nổi tiếng nhất đối với người dân địa phương, mà còn là một điểm đến thu hút du khách nước ngoài khi đi du lịch Đài Loan.

du lich dai loan

Shilin nổi tiếng với hàng loạt các các món ăn truyền thống của Đài Loan cũng như quần áo thời trang. Hầu hết các cửa hàng nằm ở trong tòa nhà, nhưng bạn cũng có thể thấy rất nhiều cửa hiệu và quầy hàng dọc trên đường phố. Hãy cảm nhận sự sôi động, sầm uất của chợ đêm Shilin trong chuyến tham quan Đài Bắc.

du lich dai loan

Một số món ăn vặt nổi tiếng tại chợ đêm Shilin như xúc xích bọc cơm nếp, trứng tráng hàu, gà fillet chiên và trà sữa chân trâu.

Chợ đêm Gongguan

Nằm gần trường Đại học Quốc gia Đài Loan và ga tàu điện ngầm Gongguan, chợ đêm Gongguan có một vị trí lý tưởng, thuận tiện trong việc đi lại. Với lợi thế về vị trí, chợ đêm Gongguan thường là điểm đến của sinh viên và khách du lịch. Bạn cũng có thể đi du lịch Đài Loan tự túc để đắm chìm trong những sự cảm nhận khác nhau mà bản thân đặt ra. Sự đa dạng của các cửa hàng và đồ ăn nhẹ được phân phối trong khu vực này, bao gồm rạp chiếu phim, nhà sách, quán cà phê, nhà hàng nước ngoài, cửa hàng quần áo và các cửa hàng thể thao.

du lich dai loan

Một chuyến du lịch Đài Loan giá rẻ sẽ là sự trải nghiệm tuyệt vời cho bạn. Do nằm gần Đại học Quốc gia Đài Loan, du khách chủ yếu của khu chợ đêm này là sinh viên nên giá cả tại các quầy hàng tương đối hợp lý. Đặc biệt là tại các cửa hàng thể thao, du khách có thể tìm thấy một đôi giày thể thao của các nhãn hiệu nổi tiếng với giá chiết khấu.Những món ăn vặt nổi tiếng nhất ở chợ đêm Gongguan là mỳ hàu, bánh tiết lợn, trà sữa trân châu và bánh cuốn.

>> Xem thêm : DU LỊCH ĐÀI NAM – ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN KHI TỚI XỨ ĐÀI

Chợ đêm Huaxi hay còn gọi là “Ngõ Rắn” (Snaklley)

Nằm gần đền Longshan, chợ đêm Huaxi là chợ đêm du lịch đầu tiên tại Đài Loan và được biết đến với vô vàn các món hải sản và các món được chế biến từ rắn. Lối vào của khu chợ là một công trình xây dựng mang đậm nét truyền thống Trung Hoa, với những chiếc đèn lồng đỏ để tạo nên dấu ấn cho du khách. Các cửa hàng dọc hai bên đường vốn đã nổi danh từ nhiều năm nay bao gồm cả các quán đồ ăn vặt nổi tiếng trong tour du lịch Đài Loan.

du lich dai loan

Những món ăn nổi tiếng nhất ở chợ đêm Huaxi là mỳ Dan-tsu, súp mực ống, súp thịt lợn và nhiều món ngon khác nữa. Đặc sản của khu chợ đêm này là rắn. Theo người dân địa phương, rắn là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Rắn được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau như súp, thuốc, rượu, và một vài món ăn khác.

Ngoài việc thưởng thức các món ăn thơm ngon, du khách cũng có thể tận hưởng dịch vụ massage ở một số cửa hàng tại đây. Với những kinh nghiệm du lịch Đài Loan tuyệt vời như thế này, chắc hẳn bạn sẽ có một trải nghiệm vô cùng thú vị đấy !

Nếu yêu thích Đài Loan, muốn trải nghiệm tất cả các dịch vụ một cách hoàn hảo nhất . Hãy nhanh tay gọi tới Global Travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi trong tour du lịch Đài Loan 5N4D để trải nghiệm chuyến đi hấp dẫn này. Chúng tôi sẽ luôn hết mình để phục vụ mọi nhu cầu của quý khách !

Khám phá 5 công viên yên bình tại Nhât Bản

Nhật Bản không chỉ là đất nước có nhiều chùa chiền, thắng cảnh nối tiếng, những món ăn ngon. Mà nơi đây còn rất nhiều công viên xanh mát, tuyệt đẹp. Bạn hãy tham quan những công viên này khi đi du lịch Nhật Bản nhé. Nội dung bài viết1 1, Công viên Shinjuku Gyoen, […]

Những món ăn ngon bạn nên thử khi đi du lịch tại Busan Hàn Quốc?

Đến với thành phố Busan, du khách sẽ có cơ hội đến với nền ẩm thực rất phong phú tại nơi đây. Vậy Busan có những món ăn hấp dẫn như thế nào? Đây chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều khách du lịch Hàn Quốc mỗi khi có dịp đến đây đúng không nào?  […]

Du lịch Nhật Bản trải nghiệm hệ thống tàu điện ngầm

Hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản là phương tiện giao thông được người dân sử dụng nhiều nhất để di chuyển qua lại giữa các thành phố với nhau. Không chỉ là một hệ thống tàu điện ngầm hiện đại, mà nó cò nổi tiếng bởi sự chính xác. Hãy cùng chúng tôi đi […]