Menu

Khi đi du lịch Nhật Bản, bạn đừng quá mải mê với những cảnh đẹp nơi đây vì còn có quá nhiều thứ đang chờ bạn khám phá. Văn hóa ẩm thực trù phú nơi đây khiến bạn càng yêu say đắm thêm “ Xứ sở mặt trời mọc”. Một chuyến du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm  là một sự gợi ý tuyệt vời để bạn có thể khám phá được cơ man những điều thú vị về xứ sở Phù Tang và đặc biệt là ẩm thực đấy.

Một trong những điểm hấp dẫn của tour Nhật Bản là du khách được trải nghiệm ẩm thực trù phú

Một trong những điểm hấp dẫn của tour Nhật Bản là du khách được trải nghiệm ẩm thực trù phú

Quả thực đã đi du lịch Nhật Bản mà không thưởng thức “món ăn quốc dân” sushi thì đúng là quá có lỗi với bản thân. Có quá nhiều loại sushi cho bạn lựa chọn, tuy nhiên sự phong phú này có thể sẽ khiến bạn bối rối. Nếu vẫn đang rối trí không biết thưởng thức loại sushi nào cho “bõ công” thì bạn hãy chạy vào đây và tham khảo ngay bài viết này nhé.

Đã đi du lịch Nhật Bản thì bạn đừng quên thưởng thức sushi

Đã đi du lịch Nhật Bản thì bạn đừng quên thưởng thức sushi

Sushi thông thường có 2 phần chính là shari và neta. Shari là phần cơm trộn với giấm. Neta để chỉ các nguyên liệu khác như hải sản, trứng, rong biển, củ quả vv. Thế mới thấy Sushi là một món ăn “tuy nhỏ những lại có võ” vì chỉ một “em” sushi bé xinh nhưng chứa đủ cả tinh bột của cơm, đạm từ cá, các loại hải sản, trứng kết hợp với rong biển và chất xơ từ các loại rau củ đi kèm. Đã thế món sushi còn “long lanh”, “lóng lánh” với đủ màu sắc nên chỉ cần nhìn là đã muốn ăn.

1.Thử Nigiri Sushi khi du lịch Nhật Bản

Nigiri sushi còn được gọi là sushi nắm, được coi là loại sushi có tuổi đời lâu nhất. Loại này sẽ  gồm: một miếng hải sản được đặt lên trên phần cơm trộn giấm, có thể được điểm xuyến thêm chút gừng xay nhuyễn và hành xanh thái nhỏ. Thông thường thì phần hải sản sẽ là các loại cá tươi đem lại cho món ăn hương vị cực kì tươi mát.

Nigri sushi là sự kết hợp giữa cơm và hải sản tươi ngon

Nigri sushi là sự kết hợp giữa cơm và hải sản tươi ngon

2.Nhớ thử Makimono Sushi khi đi du lịch Nhật Bản

Loại sushi thứ hai mà bạn không được bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản là Makimono vì đây là sushi cuộn phổ biến nhất tại đất nước “Mặt Trời mọc”. Thông thường các loại sushi sẽ có phần nhân phủ trên phần cơm thì ở Makimono phần nhân lại được cho vào giữa, bao phủ bên ngoài là lớp rong biển. Món ăn sau khi cuộn xong sẽ được cắt ra từng khoanh nhỏ nhỏ, xinh xinh đặt trên đĩa.

Bạn nhớ thử Makimono Sushi trong tour Nhật Bản

Bạn nhớ thử Makimono Sushi trong tour Nhật Bản

3.Trải nghiệm loại Gunkanmaki Sushi khi du lịch Nhật Bản

Cái tên Gunkanmaki bắt nguồn từ chữ “Gunkan” trong tiếng Nhật, có nghĩa là “chiếc hạm”. Để làm ra loại sushi này người ta sẽ sử dụng lá rong biển cuộn bên ngoài phần cơm trộn giấm, sau đó cho lên trên cầu vai tươi, trứng cá hồi tươi,trứng cá tuyết, trứng cua,vv. Màu sắc của Gunkanmaki khiến bạn không nỡ ăn luôn.

Món Gunkanmaki Sushi hấp dẫn

Món Gunkanmaki Sushi hấp dẫn

4.Thưởng thức Oshi Sushi khi đi du lịch Nhật Bản

Với các loại sushi khác đầu bếp sẽ tự tay mình tạo nên hình dáng của các phần sushi. Nhưng trong tour Nhật Bản bạn sẽ thấy Oshi Sushi thì được ép trong một khuôn gỗ rổi được cắt thành những miếng vừa ăn rất vuông vắn. Món Oshi sushi thường sẽ có lớp nhân ở giữa được kẹp bởi hai lớp cơm.

Thưởng thức Oshi Sushi khi đi du lịch Nhật Bản

Thưởng thức Oshi Sushi khi đi du lịch Nhật Bản

5.Hãy thử loại Temaki Sushi khi du lịch Nhật Bản

Để cho bạn dễ hình dung thì loại sushi này có hình dáng giống với kem ốc quế. Sau khi cho cơm và các phần hải sản, rau củ lên trên một lớp rong biển, người at sẽ cuộn Temaki theo hình nón.

Temaki sushi

Temaki sushi

6.Nhớ dùng loại Chirashi Sushi khi du lịch Nhật Bản

Trong chuyến du lịch Nhật Bản vừa rồi thì Chirashi Sushi là món ăn khiển mình thích nhất vì nó có nhiều thành phần và quan trọng hơn là kích thước của nó to hơn hẳn các loại sushi kể trên. Chirashi sushi bao gồm một tô cơm được đắp tú ụ loại thịt cá, rong biển… lên trên. Món ăn này có lẽ sẽ khiến bạn liên tưởng đến món bibimbap của Hàn Quốc.

Nhớ dùng loại Chirashi Sushi khi du lịch Nhật Bản

Nhớ dùng loại Chirashi Sushi khi du lịch Nhật Bản

>>>Xem thêmĂN SUSHI ĐÚNG ĐIỆU KHI ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN

Nếu còn bất kì thắc mắc và băn khoăn gì về ẩm thực ở xứ sở Phù Tang cũng như về tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm thì bạn hãy nhanh tay liên hệ với Global Travel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập vào website: globaltravel.com.vn để được tư vấn hỗ trợ 24/24 nhé.

Vì sao người ta ví Trương Gia Giới như chốn bồng lai tiên cảnh

Du lịch Trung Quốc nổi tiếng với những cảnh đẹp núi non hùng vĩ, những phim trường ấn tượng gần gũi với du khách Việt Nam, luôn là điểm đến hấp dẫn đối với tất cả mọi người. Một trong những nơi được gọi là “chốn bồng lai tiên cảnh” của Trung Quốc chính là […]

Du lịch Hàn Quốc tháng 4 để khám phá lễ hội xuân nổi tiếng

Mùa xuân là một trong những mùa du lịch tuyệt vời ở Hàn Quốc – mùa gắn với loài hoa anh đào. Du lịch Hàn Quốc vào tháng 4, bạn sẽ được thỏa sức khám phá trải nghiệm với 2 lễ hội đặc trưng ở xứ Hàn. Đó là lễ hội hoa anh đào tại Seoul […]

Thưởng thức món Kimbap khi đi tour Hàn Quốc

Có dịp đi du lịch Hàn Quốc thì nhất định du khách nên thưởng thức món Kimbap và tự tay làm ra một cuộn Kimbap nhỏ xinh, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đầy tuyệt vời. Ở Hàn Quốc người ta thường nói, thứ nhất kim chi, thứ nhì Kimbap. Đúng vậy, Kimbap ở xứ […]