Menu

Du lịch Trung Quốc khám phá Trương Gia Giới luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với du khách quốc tế. Đến với Trương Gia Giới mà bạn không ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn thì thật thiếu sót. Cảnh đẹp mê hồn của Phượng Hoàng Cổ Trấn đã khiến nhiều du khách sửng sốt, không nghĩ rằng ở nơi đông dân như Trung Quốc lại có thể tồn tại một chốn “bồng lai tiên cảnh” như vậy. Cổ trấn nhỏ bé còn có sức hấp dẫn kì lạ cho những xúc cảm yêu thương, nơi những cặp đôi sau mỗi chuyến đi vẫn thường ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn.

du lich truong gia gioi

Nằm ở phía Tây tỉnh Hồ Nam – Trung Quốc, có tuổi đời trên 1300 năm. Nơi đây giữ được nguyên vẹn nét cổ xưa đậm chất Trung Hoa cổ đại với những tửu lầu, thành quách, đền chùa. Trấn cổ nằm bên dòng sông Đà Giang êm đềm thơ mộng, với từng lối đi, ngõ ngách đều bằng gạch đá xưa cổ, thu hút khách du lịch khi đi du lịch Trung Quốc.

du lich truong gia gioi

Người dân ở Phượng Hoàng cổ trấn vẫn giữ nếp sinh hoạt trên dòng sông. Họ vẫn dùng nước sông Đà để tắm rửa, giặt giũ và sinh hoạt như một thói quen lâu năm mặc dù vẫn có đầy đủ tiện nghi trong nhà. Tuy nhiên, dòng nước sông Đà luôn giữ được vẻ trong xanh vì người dân luôn ý thức giữ gìn vệ sinh cho con sông.

du lich truong gia gioi

Đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn trong tour Trung Quốc, bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt đời thường của các dân tộc Trung Hoa như người Miêu, người Hán, người Thổ. Họ sinh sống bằng nghề may vá, thêu thùa và bán đồ lưu niệm cho du khách.

du lich truong gia gioi

Bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ men theo dọc bờ sông để ngắm nhìn nhịp sống êm đềm hai bên bờ sông, thú vị nhất là khi thuyền chui qua những cây cầu đá bắc ngang sông. Buổi tối bạn hãy thả đèn hoa đăng xuống dòng sông và cầu nguyện, biết đâu một ngày nào đó ước mơ của bạn sẽ trở thành sự thật.

du lich truong gia gioi

Dòng Đà Giang này là huyết mạch của cổ trấn, cũng là nơi lưu giữ nhiều dấu tích cổ xưa. Hiện nay, khi cổ trấn mở rộng, phía đối diện trở thành một con phố những cửa hiệu, quán bar tấp nập thu hút khách du lich Trung Quoc. Dòng sông trở thành một điểm nhấn du lịch nổi bật cho cổ trấn.

du lich truong gia gioi

Phượng Hoàng cổ trấn là một trong những địa danh cổ được bảo tồn tốt nhất ở  Trung Quốc. Nơi đây trở thành trung tâm văn hóa, chính trị và quân sự của cả vùng thời Minh – Thanh (1368-1644), khi quân lính được đưa đến thị trấn nhằm chống lại các cuộc nổi dậy của người Miêu. Tuy nhiên, giờ đây trấn cổ này lại là nơi cộng đồng người Miêu sinh sống và bảo tồn văn hóa.

du lich truong gia gioi

Thành Phượng Hoàng là một bảo tàng sống về văn hóa, kiến trúc với tuổi đời hơn một ngàn ba trăm năm. Các trầm tích hóa thạch, tòa lâu, hợp viện, đền đài dọc theo tường thành được bảo tồn khá tốt từ thời nhà Minh. Vốn là một thành lũy quan trọng nhất ở vùng biên giới phía Nam, Phượng Hoàng đã trải qua nhiều biến động lịch sử, các cuộc xung đột sắc tộc và trở thành một tòa thành có văn hóa pha trộn giữa người Hán và người Miêu.

du lich truong gia gioi

Đặc trưng của Phượng Hoàng cổ trấn chính là những cây cầu, những ngôi nhà cổ san sát, soi bóng xuống dòng Đà Giang nước luôn có màu xanh lam. Dù du lịch đã biến trấn cổ êm đềm thành một nơi đông đúc, những người yêu kiến trúc vẫn coi nơi đây là điểm không thể bỏ qua khi đi tour du lich Trung Quoc.

du lich truong gia gioi

Tại trung tâm cổ trấn, bạn có thể gặp rất nhiều phụ nữ người Miêu bán đồ mỹ nghệ lưu niệm hoặc cho thuê trang phục để du khách chụp hình. Hình ảnh này gợi nhớ đến Sapa bởi thực chất người Miêu ở đây và người H’mong vốn cùng chung một gốc. Khác chăng, người Trung hoa xưa phân biệt sắc tộc H’mong ra làm hai: nhóm đã đồng hóa với người Hoa và nhóm còn hoang dã sống biệt lập trong rừng.

du lich truong gia gioi

Khác với rất nhiều thành phố cổ khác, nơi hầu hết những ngôi nhà xưa biến thành các địa điểm du lịch, nhà hàng, cửa hàng lưu niệm, rất nhiều ngôi nhà tại Phượng Hoàng cổ trấn vẫn được tiếp tục sử dụng làm nhà ở của người dân. Dù trong nhà có nhiều phương tiện hiện đại, người dân ở đây vẫn không từ bỏ thói quen giặt giũ, tắm táp bên bờ sông như họ đã làm hàng trăm năm nay. Chính vì thế, Phượng Hoàng cổ trấn cho bạn một trải nghiệm văn hóa chân thật và độc đáo hiếm có trong tour Trung Quoc.

du lich truong gia gioi

>> Xem thêm: Khám phá công viên quốc gia Trương Gia Giới

Để có được sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn hãy chọn một tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

5 điều phải làm khi du lịch Hàn Quốc mùa thu

Mùa thu từ tháng 9 – tháng 11 là khoảng thời gian lí tưởng nhất để du lịch Hàn Quốc. Ngoài khung cảnh ngập tràn sắc đổ và vàng của tán cây thay lá thì tiết trời dịu mát lúc này còn cực kì hoàn hảo để thực hiện nhiều trải nghiệm ngoài trời lí […]

Ngắm cảnh những ngọn núi đẹp nhất mùa thu lá vàng Hàn Quốc

Du Lịch  Hàn Quốc mùa thu vàng đang rất hót hòn họt với du khách người Việt. Thời điểm lá đỏ năm nay rơi vào trung tuần tháng 10 đến đầu tháng 11, khu vực miền Bắc có lá vàng sớm hơn,  khu vực miền Nam lá vàng đẹp nhất vào cuối tuần tháng 10 […]

Du lịch Sapa tháng 6

Sapa được biết đến là một trong những điểm du lịch hàng đầu của châu Á, danh xưng ấy được bắt nguồn từ vẻ đẹp sơn thủy hữu tình, quanh năm mây phủ bồng bềnh, hùng vĩ cùng với những cảnh quan xinh đẹp thu hút khách du lịch tứ phương. Vậy du lịch Sapa […]