Menu

Thành phố Nara luôn là điểm dừng được đông đảo du khách đi tour du lịch Nhật Bản yêu thích bởi sự cổ kính nhất, trầm mặc nhất đều ngự trị tại nơi đây. Nara được coi là thành phố cổ đầu tiên của xứ sở hoa anh đào. Chúng ra cùng dạo quanh thành cổ Nara khám phá những điểm du lịch tuyệt vời tại đây nhé.

thành cổ Nara Nhật Bản

1, Thăm quan công viên Nara

Nara thu hút du khách tới đây thăm quan bởi sự trầm nắng yên bình, đây cũng là điểm du lịch nổi bật trong tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm. Công viên Nara nằm ở phía Đông Bắc của thành phố và là công viên lớn nhất có khoảng 1500 chú nai sinh sống tại đây. Theo quan niệm của người Nhật Bản, nai là sinh vật linh thiêng, là sự hiện thân của Chúa trời, người dân nơi đây rất tôn sùng và yêu quý sinh vật này.

công viên Nara Nhật Bản

Những chú nai ở đây không giống như các loại nai ở các nơi  khác, điều đặc biệt là tại công viên này, nai được tự do chạy nhảy, thường xuyên quanh quẩn bên khách du lịch tới thăm quan, du khách sẽ thấy ngạc nhiên và thú vị bởi những chú nai này có thể tiến tới gần và ăn thức ăn từ trên tay của mình, chúng thường vây quanh, thậm chí còn chen chúc, xô đẩy nhau bên những người cầm những túi thức ăn để đòi ăn cho tới khi túi thức ăn mà họ cầm không còn chút gì.

>>Xem thêm: Khám phá các món ngon hấp dẫn nhất của Nhật Bản

2, Các ngôi chùa nổi tiếng ở thành cổ Nara

Cố đô Nara có nhiều chùa nối tiếng, bạn đi du lịch Nhật Bản tới đây sẽ được thăm quan các chùa Todaiji, Kasuga-taisha, Kofukuji, Yakushiji, Toshodaiji và Gangouji. Vào thời Nara, đạo Phật được phát triển. Nhiều ngôi chùa lớn đã được dựng xây vì người dân cho rằng, việc xây dựng những ngôi chùa lớn thờ Phật này sẽ bảo vệ được vua và nước Nhật.

chùa Todaiji Nhật Bản

Lúc bấy giờ, Nhật có quan hệ rất tốt với Trung Quốc, nên thành phố Nara đã tiếp thu những sản phẩm văn hóa, nghệ thuật của thời Đường. Trên những ngôi chùa ta vẫn thấy đâu đó dáng dấp những công trình xây dựng, nghệ thuật, điêu khắc độc đáo của Trung Quốc. Đến ngày nay, những kiến trúc này được xếp vào tài sản quốc gia của đất nước hoa anh đào.

Ngoài các điểm tham quan như công viên Nara, các ngôi chùa nổi tiếng Nara còn có một quần thể kiến trúc rất độc đáo tên là Kofufu. Ngôi nhà này thuộc quyền sở hữu của dòng họ quyền quý Fujiwara. Tuy nhiên, theo thời gian Kofufu càng trở nên linh thiêng đối với người dân đất nước này, bởi theo truyền thuyết kể lại, vào năm 937, một nhà sư tu hành tại chùa này đã mơ thấy sự xuất hiện của vị thần Shinto – người của cổng thần đạo Kasuga tại ngôi chùa này.

Cổng thần đạo Kasuga Nhật Bản

Cổng thần đạo Kasuga là chiếc cổng nổi tiếng nhất tại Nara, với cột đỏ, tường sơn màu trắng tinh, mái ngói cong cong và mái hiên được trang trí bằng 1.000 chiếc đèn lồng treo xung quanh – mang đậm hơi hướng của Trung Quốc hơn là Nhật Bản. Những chiếc đèn lồng này được thắp sáng vào lễ hội Setsubun diễn ra vào tháng 2 và lễ hội Obon diễn ra vào tháng 8 hàng năm.

3, Khám phá cung điện Nara

Một trong những điểm thăm quan bạn nên tới trong hành trình du lịch Nhật Bản trọn gói hay tự túc đó là cung điện cố đô Nara xây dựng vào năm 710, nằm ở phía bắc của thủ đô Nara có diện tích từ 100 đến 120 hecta.

Cung điện Nara Nhật Bản

Cung điện Nara được bao bọc bởi tường rào cao 5 mét với 12 cổng thành, trong đó cổng Suzaku (Chu Tước Môn) ở phía Nam là cổng chính. Cung điện Nara được chia thành những khu vực, tòa nhà với những chức năng khác nhau như khu nhà ở hoàng gia, nơi hòang đế và hoàng hậu sinh sống. Sảnh yết kiến và các phòng họp nơi diễn ra các cuộc họp quan trọng, các sự kiện chính trị của cả nước như lễ đăng quang, đón chào năm mới và tiếp đón khách nước ngoài.

>>Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp của lâu đài Osaka trong tour du lịch Nhật Bản

Chúng tôi vừa đưa các bạn vừa khám phá qua về những điểm du lịch hấp dẫn ở  thành cổ Nara, bạn có muốn tới Nhât Bản một lần để khám phá thành cổ này không?

Hãy đăng ký tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm hoặc tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm để tới Nara khám phá thành cổ tuyệt vời này nhé. Bạn cần thêm thông tin gì về tour du lịch Nhật Bản giá rẻ, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline : 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288. www.globaltravel.com.vn.

HÀNH TRANG TRƯỚC KHI ĐI DU LỊCH HÀN QUỐC

Du lịch Hàn Quốc ngày nay không còn quá khó khăn đối với du khách Việt Nam, tuy nhiên để có chuyến đi thật an toàn và thuận lợi bạn vẫn phải chú ý rất nhiều thứ. Dưới đây là những lưu ý quan trọng mà Global Travel chúng tôi muốn các bạn tham khảo để có […]

3 loại hải sản mùa thu phải thử khi du lịch Hàn Quốc

Mùa thu Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với bức tranh phong cảnh lãng mạn, nhuốm màu ngôn tình với lá vàng rơi giăng đầy trên các con phố mà còn thu hút bạn bè quốc tế tế bởi những món ăn vô cùng đặc trưng. Nổi bật trong đó phải kể đến các loại hải sản tươi […]

DU LỊCH ĐÀI LOAN NÊN MUA QUÀ GÌ ?

Nhắc đến ẩm thực Đài Loan chắc hẳn những ai đã từng thưởng thức đều không quên được hương vị đa dạng và đặc biệt của nó. Và tất nhiên ngoài thưởng thức các món ăn trong chuyến đi, du khách khi đến với tour du lịch Đài Loan cũng không quên mua những sản […]