Menu

Nhắc đến Hàn Quốc người ta không chỉ mừng tượng ra một thành phố Seoul ồn ào nhộn nhịp mà còn nghĩ ngay đến thành phố cảng sầm uất Busan. Busan là một trong những thành phố cảng lớn nhất trên thế giới không thể bỏ qua trong tour du lịch Hàn Quốc của mỗi du khách khi đến xứ sở kim chi. Nếu bạn còn chưa biết đến những điểm hấp dẫn ở thành phố này thì có thể tham khảo nhưng chia sẻ bên dưới của Globaltravel nhé.

1, Đền Beomeosa

Điểm đầu tiên mà nhất định phải đến khi đến Busan là đền Beomeosa nằm trên núi Geumjeongsan. Đây là một ngôi đền cổ ở Busan, có lịch sử lâu đời cách đây khoảng 1300 năm. Ngôi đền là nơi lưu giữ nhiều nét văn hóa độc đáo và di tích lịch sử nổi tiếng.

Đền Beomeosa Hàn Quốc

Thời điểm đẹp nhất để thăm ngôi chùa này là vào tháng 5, đó là lúc rừng cây đồi mồi xung quanh ngôi chùa nở rộ rất phù hợp với tour du lịch Hàn Quốc tự túc chọn leo núi, dã ngoại.

Đền được mở cửa: từ 8:30 – 17:30 tất cả các ngày trong tuần.

2, Haedong Yonggungsa

Không chỉ có đền Beomeosa lưu giữ những dấu ấn văn hóa Hàn Quốc mà còn có đền Headong Yonggungsa nữa. Ngôi đền phật giáo phổ biến và độc đáo của Hàn Quốc nằm ở ngay bờ biển rất hấp dẫn và kì lạ, vì thông thường các ngôi chùa ở Hàn Quốc thường được xây dựng ở các vùng núi.

 Haedong Yonggungsa Hàn Quốc

Người dân địa phương thường đến đây vào dịp đầu năm mới và cầu nguyện những điều ước khi mặt trời mọc. Nếu bạn chọn tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm vào dịp mùa xuân hoa anh đào nở thì ngôi đền còn hấp dẫn hơn rất nhiều. Cả ngôi chùa tĩnh lặng uy nghiêm được bao quanh bơi những rặng hoa anh đào trắng tinh khôi rợp bóng. Bạn có thể vừa tản bộ và đi lễ chùa trong hương thơm của anh đào.

3, Làng cổ Gamcheon Culture Village

Làng cổ Gamcheon Culture Village cũng là một địa điểm du lịch mang tính biểu tượng nữa của Busan, ngôi làng cổ được mệnh danh là Santorini của châu Á. Ngôi làng này nằm men theo triền núi, tuy không hướng thẳng ra biển nhưng nếu đứng từ trên cao bạn vẫn có thể nhìn thấy biển Busan phía xa.

Làng cổ Gamcheon Culture Village Hàn Quốc

Các ngôi nhà của khu làng với nhiều màu sắc khác nhau, nhưng tone chủ đạo vẫn là tone xanh nhạt, và các mái vòm cũng hầu hết theo tone này. Bạn có thể đi tham quan toàn bộ ngôi làng bằng cách men theo các con hẻm khá nhỏ, những bậc thang, và khám phá rất nhiều những shop bán đồ siêu dễ thương. Để đi hết cả khu làng có lẽ cũng mất cả một buổi hoặc nguyên một ngày.

4, Thưởng thức hải sản tươi ngon ở bãi biển Gwangalli

Bãi biển Gwangalli này không quá ồn ào nhưng lại gần với khu ga trung tâm Busan Station rất thuận tiện trong việc di chuyển. Bãi biển Gwangalli chạy dài theo một đường uốn lượn trông thật sexy với những bãi cát trắng trải dài trắng mịn đẹp mắt.

Bãi biển Gwangalli Hàn Quốc

Bãi biển Gwangalli không chỉ thu hút khách du lịch vào mùa hè mà mùa đông khách du lịch Hàn Quốc đến bãi biển đây rất đông. Bởi đến đây bạn có thể dạo chơi trên bãi biển, nói chuyện tìm hiểu cuộc sống của những ngư dân hay những người ngồi câu cá ở đây. Đặc biệt bạn hãy hỏi mua những hải sản tươi ngon ở đây rồi có thể nhờ những quán ngay tại đây chế biến để được thưởng thức những món hải sản độc đáo.

5, Bãi biển Haeundae và Sea Life Busan Aquarium

Nhắc đến biển Haeundae hẳn là ai đã đi tour Hàn Quốc đều biết đến. Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất Hàn Quốc – Haeundae là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Busan. Bãi biển Haeundae có một bờ biển dài, một bên là đường quốc lộ với nhiều toà nhà cao tầng.

Bạn có thể đi dạo quanh bãi biển, chơi đùa với đàn chim ở đây. Hơn thế nữa bạn có thể tham quan khu thuỷ cung  SEA LIFE Busan Aquarium, một nơi rất phù hợp với những ai có trẻ em đi cùng để khám phá, học hỏi thêm về hàng ngàn những sinh vật biển đa dạng, phong phú.

6, Ngắm cảnh biển đêm mênh mông trên tàu

Dịch vụ tàu chở khách đi một vòng trên biển ngắm thành phố và cây cầu Gwangan là một hình thức thu hút rất nhiều khách du lịch. Đây là cây cầu dài thứ hai của Hàn Quốc chỉ sau cầu Incheon với độ dài 6.500 mét, cả đường dẫn là 7420 mét. Cây cầu độc đáo và là biểu tượng của thành phố Busan này được khởi công xây dựng từ năm 1994, sau một thời gian phải tạm ngừng, mãi đến năm 2002 mới khánh thành đưa vào sử dụng.

cây cầu Gwangan Hàn Quốc

Có một điểm hấp dẫn không thể bỏ qua khi chọn dịch vụ đi tàu ngắm thành phố mà hầu hết khách du lịch Hàn Quốc đều thấy thú vị là cho dù thời tiết có giá lạnh đến đâu, vẫn có thể mặc áo ấm ngội trên tàu lênh đênh trên biển trong khoảng 1 giờ tàu chạy để ngắm thành phố Busan và cây cầu biểu tượng.

>>>Xem thêmNhững trải nghiệm tuyệt vời khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc

7, Tháp Busan

Tháp Busan cao 118 mét ở Công viên Yongdusan. Được xây dựng vào năm 1973, chủ yếu sử dụng cho mục đích giải trí và không có bất kì thiết bị truyền tải nào như các tháp khác. Đây là tòa tháp thứ 2 của Hàn Quốc sau Nam San Tower ở thủ đô Seoul.

Du lịch Hàn Quốc đến tầng chính của tháp Busan từ trên cao bạn có thể quan sát toàn cảnh thành phố Busan, mở cửa trong giờ hành chính. Bạnđưa lên tầng cao nhất bằng hai thang máy tốc độ cao.

Tháp Busan Hàn Quốc

Đặc điểm nổi bật nhất ở khu vực dưới chân tháp Busan là hình ảnh hàng triệu chiếc khóa tình yêu được các cặp đôi treo trên bờ rào. Nếu bạn đến đây cùng người yêu thì có thể mua một cặp khóa đôi xinh xắn viết tên hai bạn treo vào và cầu nguyện, mình thấy các bạn trẻ trong tour Hàn Quốc của Globaltravel rất thích thú với việc làm này.

8, Tổ hợp thương mại The Bay 101 và Nurimaru APEC House

Khu The Bay 101 là một chuỗi các toà nhà chọc trời, sang trọng với cả khu văn phòng và khách sạn cao cấp 5 sao. Đứng ở đây nhìn thành phố không khác gì một Singapore hay Hongkong thu nhỏ. Nếu có thời gian trong tour du lịch Hàn Quốc của mình thì bạn nên tới đây vào buổi khi mà các toà nhà lên đèn, bạn có thể thưởng thức đồ uống ở nhà hàng/quán bar ở vịnh và ngắm nhìn thành phố lung linh trong ánh đèn.

Khu The Bay 101

Cách The Bay 101 không xa, đi men theo con đường với nhiều cây xanh, một bên là biển, bạn sẽ đến khu Nurimaru APEC House, nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh Apec ở Busan tháng 11/2015. Khu nhà hội nghị được thiết kế theo phong cách truyền thống Hàn Quốc pha thêm nhiều nét hiện đại. Bạn có thể đi bộ xuyên rừng để tham quan khu kiến trúc hiện đại này và ngắm quang cảnh xanh mát cùng bờ biển Busan yên bình. Ở đây còn lưu trữ rất nhiều hình ảnh về hội nghị, các phòng họp, và có cả tầm nhìn ra biển tuyệt đẹp.

9, Oryukdo Skywalk

Đây là một cây cầu bằng kính, dễ làm người ta tưởng tượng ra những con đường men vách đá ở Trương Gia Giới, nhưng cái skywalk này ngắn hơn. Bước trên con đường kính này bạn có thể nhìn thấy những vách đá, sóng biển vỗ rì rào bên dưới và chụp những bức ảnh như đang xuyên không.

Oryukdo Skywalk hàn quốc

10, Công viên Taejongdae Park

Công viên thiên nhiên Resort Taejongdae nổi tiếng bởi những vách đá hùng vĩ hướng ra bờ biển cực nam của đảo Yeongdo-gu. Mình nghĩ bạn nên dành chút thời gian trong tour du lịch Hàn Quốc của mình để đến đây. Vì công viên Taejongdae nằm khá xa trung tâm thành phố nhưng lại rất đẹp.

Nơi đây là sự hoà trộn của rừng cây, những vách đá và đại dương bao la. Đến Taejongdae ngoài việc dạo chơi tham quan bạn còn có thể làm một chuyến du thuyền ngắm cảnh trên Taejongdae Gonpo Cruise Boat, giá tầm 10.000KRW/người.

Công viên Taejongdae Park hàn quốc

Buổi tối, bạn có thể quay về khu Biff Square hoặc khu trung tâm thương mại Lotte để ăn tối. Đừng quên đi thang máy lên tầng thượng của toà nhà để ngắm nhìn Busan về đêm nhé.

11, Shinsegae Centum City

Đây là khu mua sắm nằm ở trung tâm thành phố và khá xa bãi biển. nếu bạn là một tín đồ Shopping thì không thể không biết đến Shinsegae, một trong những khu mua sắm lớn nhất Hàn Quốc và thế giới. Ở đây có đủ các nhãn hàng nổi tiếng để bạn shopping chọn lựa. Một điều hay ho nữa là ở đây có cả khu miễn thuế Free Duty, bạn chỉ việc đưa Passport ra là mua được hàng miễn thuế rồi nhé không cần phải ra sân bay hay xin các giấy tờ làm thủ tục miễn thuế nữa.

Shinsegae Centum City

12, Chợ Gukje

Chợ Gukje là nơi lấy làm bối cảnh cho bộ phim nổi tiếng “Ode to My Father” và từ đó nó trở thành điểm du lịch nổi tiếng ở Busan. Nơi phải đến ở chợ Gukje là cửa hàng Kkotbunine, chính là cửa hàng của diễn viên chính trong phim. Đến đây để khám phá những con hẻm như mê cung, xung quanh là rất nhiều cửa hàng, cửa hiệu bán các đồ như quần áo, đồ lưu niệm mà bạn có thẻ mua làm quà du lịch Hàn Quốc cho người thân, bạn bè.

 Chợ Gukje

13, Chợ cá Jagalchi và ăn trưa hải sản hoặc sashimi

Busan được biết đến đến là thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc với rất nhiều khu trung tâm mua sắm và chợ hải sản lớn nhỏ khác nhau. Một trong những chợ hải sản ở Busan mà bạn nhất định phải đến trong tour Hàn Quốc của mình là chợ cá Jagalchi – một khu chợ hải sải lớn nhất và nổi tiếng nhất Hàn Quốc.

Đến Jagalchi mới hiểu được hải sản ở một trong những vùng biển ở Hàn Quốc sầm uất và nhộn nhịp từng nào. Chợ cá rất lớn, đông đúc nhưng rất gọn gàng và sạch sẽ. Có hai khu vực chính là khu bên ngoài ngay mặt đường và khu bày bán bên trong.

Chợ cá Jagalchi hàn quốc

Dạo quanh một vòng chợ ngắm nghía đủ loại hải sản, cá ngừ đại dương to bằng cả thân người, cua hoàng đế rộng bằng cả vòng tay mà mới chỉ được nhìn thấy trên tivi. Ngao sò ốc hến, các loại cá, tôm, mực con nào con nấy đều tươi sống nghoe nguẩy trong chậu hoặc trong bình chứa.

>>>Xem thêmKinh nghiệm du lịch Hàn Quốc – Chưa bao giờ gần đến thế!

Nổi bật nhất là tầng 2 của khu chợ cá, nơi có các quán ăn phục vụ hải sản cho thực khách luôn. Nếu bạn đi tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm theo nhóm thì đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức một bữa hải sản nhớ đời ở Jagalchi nhé.

Trên đây là những điểm du lịch không thể bỏ qua ở Busan Hàn Quốc mà các bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu đi du lịch Hàn Quốc. Một đất nước đẹp như Hàn Quốc mà bạn vẫn còn băn khoăn thì hãy gọi ngay cho Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để đặt ngay tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ để được khám phá những điều thú vị nhé.

Hồng Nhung

Những địa điểm thăm quan nổi tiếng ở thủ đô Seoul Hàn Quốc

Thành phố Seoul – điểm du lịch quen thuộc trong bất kỳ tour du lịch Hàn Quốc nào. Đây là thủ đô của Hàn Quốc và cũng là bối cảnh chính của rất nhiều bộ phim Hàn Quốc. Vậy, có những địa điểm thăm quan nổi tiếng ở thủ đô Seoul Hàn Quốc nào? Thành […]

8 Điều kỳ diệu nhất về đất nước, con người chỉ có ở Dubai

Bạn đang có kế hoạch đi du lịch Dubai? Bạn đã biết gì về quốc này này? Hãy cùng Globaltravel chúng tôi khám phá những điều kỳ diệu nhất chỉ Dubai mới có các bạn nhé? Nội dung bài viết1 1, Dubai giàu có nhờ vào dầu mỏ2 2, Dubai là thành phố của những tỷ phú3 3, […]

CAO NGUYÊN GENTING – THÀNH PHỐ TRONG MÂY CỦA MALAYSIA

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho mình đi du lịch Malaysia vào năm 2018 thì thời điểm này là thích hợp dành cho bạn rồi đấy. Đến với đất nước này, ngoài việc tham gia những lễ hội lớn, thưởng thức những món ngon trứ danh thì bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội […]