Menu

Những điều cần biết khi du lịch Thái Lan sau đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để có một chuyến du lịch hoàn hảo nhất. Du lịch Thái Lan là một điểm đến thú hút du khách bậc nhất Đông Nam Á và nó cũng có một số nguyên tắc bạn không nên mắc phải khi đến nơi đây.

Những điều cần biết khi du lịch Thái Lan

Những điều cần biết khi du lịch Thái Lan

Cởi trần nơi công cộng

Tại đây dù là du khách hay là người dân bản địa, nếu cởi trần nơi công cộng sẽ được xem là hành động phạm pháp và bạn sẽ bị phạt khoản tiền không nhỏ cho hành vi này.

Một số lưu ý khi đi chùa và giao tiếp với hòa thượng

lưu ý khi du lịch thái lan

Tại Thái Lan phật giáo luôn được kính trọng, do đó bạn nên cẩn trọng khi giao tiếp với sư thầy đặc biệt là nữ giới.

Khi đi chùa  bạn không được ăn  mặc hở hang, váy ngắn, quần ngắn hay thậm chí là không được đi dép lê. Nếu bạn đi ngoài đường gặp hòa thượng, trời nắng bạn không được giẫm lên bóng của họ vì hành động đó được coi là bất kính tại Thái Lan. Ngoài ra, bạn nên tránh chạm vào cơ thể của các vị hòa thượng. Cấm kị phụ nữ trực tiếp đưa đồ cho nhà sư. Nếu cần thiết hãy đưa qua một người đàn ông khác. Không được sờ vào tượng Phật, không leo trèo lên bệ ngồi của tượng Phật. Nếu bạn mua tượng Phật làm món quà kỉ niệm trong tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm của mình thì không được để tượng chung với túi đựng quần, điều này bị cho là xúc phạm nghiêm trọng tới sự tôn nghiêm của Phật.

Khi vào thăm nhà dân

Một trong những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan quan trọng là nếu bạn có dịp vào một nhà người dân Thái bản địa, thì bạn nên bỏ dép ở ngoài và không được giẫm lên ngưỡng cửa khi đi qua. Nếu chủ nhân ngồi dưới nền đất, bạn cũng nên làm theo như vậy. Khi ngồi bạn không được vắt chéo chân chữ ngũ và làm lộ lòng bàn chân ra ngoài.

Không được nói xấu hoàng gia

những điều cấm kỵ khi du lịch Thái Lan

Tốt nhất là bạn không nên có hành động chế giễu hay đùa cợt với vua hoặc các thành viên trong hoàng tộc dù là không cố ý.

Tại Thái Lan, người dân rất tôn trọng Hoàng Gia, tốt nhất là bạn không nên có hành động chế giễu hay đùa cợt với vua hoặc các thành viên trong hoàng tộc để tránh chịu những hình phạt rất nặng cho hành vi này.

Chào “wai”

Chào “wai” là cử chỉ truyền thống của người Thái Lan để chào hỏi, cảm ơn và xin lỗi ai đó. Kiểu chào này là sự phối hợp giữa hai bàn tay đặt trước ngực, sau đó chạm nhẹ vùng trán. Nếu chào hỏi hay cảm ơn ai đó thì đừng quên kèm theo một nụ cười.

Biểu lộ tình cảm nơi công cộng

một số lưu ý khi du lịch Thái Lan

Biểu lộ tình cảm tại nơi công cộng ở Thái Lan được coi là hành vi khiếm nhã.

Đây có lẽ là lưu ý khi du lịch Thái Lan mà du khách nước ngoài cần chú ý nhất là  hạn chế biểu lộ tình cảm nơi công cộng. Bạn có thể thoải mái ôm hôn nhau nếu đang đi du lịch tại các nước châu Âu hay Mỹ. Tuy nhiên ở Thái Lan, hãy “coi chừng” chiếc lưỡi của mình! Người Thái Lan cũng khá hạn chế trong việc ôm hôn ở nơi công cộng nên những hành động thân mật hơn sẽ không phù hợp. Và bạn có thể sẽ gặp rắc rối khi làm những điều đó.

Một số cử chỉ không nên làm

Tại Thái Lan, việc xoa đầu người khác được đánh giá là hành động thô lỗ. Hay như không được chĩa mu bàn chân về người khác, khi ngồi bạn phải làm sao để đầu gối của bạn hướng ra ngoài và giấu những ngón chân ở phía sau, đặc biệt khi đến những ngồi chùa. Hay việc chỉ ngón trò vào một người khác sẽ mang nghĩa “ muốn tấn công” vậy khi muốn gọi ai đó lại gần hay gọi taxi bạn hãy cho lòng bàn tay úp và các ngón tay khép lại.  Trong nhà hàng Thái Lan nếu muốn gọi phục vụ bạn không nên dùng tay ra hiệu với các ngón tay hướng ngửa lên, theo họ đó là bất lịch sự. Bạn có thể nắm bàn tay hoặc sấp bàn tay lại khi vẫy gọi nhé. Tuyệt đối không được đặt chân nên bàn.

Ngoài ra, với kinh nghiệm du lịch Thái Lan còn một số cử chỉ khác bạn không nên làm như: Huýt sáo lúc nửa đêm, nói to nơi công cộng đều là những thứ mà người dân nơi đây kiêng kị và không hài lòng.

Khi đi taxi

một số điều cần biết khi du lịch Thái Lan

Tốt nhất là không nên đi taxi mà không sử dụng đồng hồ tính km tại Thái Lan

Nhiều taxi ở Thái Lan, đặc biệt là thành phố Bangkok không sử dụng meter nên du khách phải cẩn thận khi đi taxi tại đây. Tốt nhất là không nên đi taxi mà không sử dụng đồng hồ tính km. Ngoài ra, nhiều người lái taxi ở Thái Lan có quyền từ chối bạn nếu không tiện đường họ đi.

Ngoài những yếu tố trên, du lịch Thái Lan luôn tràn đầy màu sắc và hấp dẫn du khách thập phương, bạn có thể tham khảo thêm ở bài viết: ĐẮM CHÌM CẢM GIÁC SẢNG KHOÁI KHI ĐI DU LỊCH HÈ THÁI LAN.

Nếu bạn có kế hoạch du lịch tại xứ sở chùa Vàng này thì còn chần chừ gì nữa hãy gọi ngay cho Global Travel  qua hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn và đặt tour với giá cả ưu đãi nhất, tận hưởng chọn vẹn kì nghỉ hè ý nghĩa của mình.

Tận hưởng kỳ nghỉ tại 3 thị trấn tuyệt đẹp khi đi du lịch Nhật Bản

Ngoài thăm quan các điểm nối tiếng tại thành phố Osaka, Tokyo, Kyoto …trong hành trình du lịch Nhật Bản thì du khách nên dành thời gian tìm hiểu và tận hưởng kỳ nghỉ tại 3 thị trấn tuyệt đẹp tại Nara, Hida Takayam, Hokkaido. Chắc chắn chuyến đi sẽ để lại ấn tượng tuyệt […]

Khái quát về du lịch thành phố cảng Yokohama, Nhật Bản

Thành phố cảng Yokohama là một trong những thành phố thu hút nhiều khách nước ngoài đến du lịch Nhật Bản. Vậy, bạn đã biết gì về thành phố cảng này chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu khái quát về du lịch Yokohama,Nhật Bản nhé. Nội dung bài viết1 Đôi nét về thành phố […]

BẠN BIẾT GÌ VỆ LỆ GIANG – SHANGRILA Ở TRUNG QUỐC?

Người ta biết đến Trung Quốc là một cường quốc có diện tích lớn thứ 2 thế giới sau Nga, có một bề dày lịch sử với Vạn Lý Trường Thành, Thủ đô Bắc Kinh…, sự hiện đại vượt bậc của Thượng Hải, Hồng Kông…,và các sản phẩm cực kỳ tinh xảo và độc đáo. […]