Menu

Đài Loan là một quốc đảo vô cùng xinh đẹp nằm ở phía Đông của nước CHND Trung Hoa. Trong những năm gần đây Đài Loan là một trong những mảnh đất được cộng đồng yêu xê dịch săn đón và yêu thích vô cùng bởi phong cảnh đặc sắc, ẩm thực độc đáo thêm vào đó là nền văn hóa nhiều màu sắc, ẩn chứa nhiều điều mới lạ. Nếu đang có ý định thực hiện một tour Đài Loan thì bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để khám phá ngay những sự thật vô cùng thú vị về quốc đảo xinh đẹp này nhé.

Quốc đảo Đài Loan sở hữu rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn du khách

Quốc đảo Đài Loan sở hữu rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn du khách

-Trong tour du lịch Đài Loan từ Hà Nội bạn sẽ mất khoảng 3h30 phút để đặt chân đến quốc đảo phát triển này, đồng thời múi giờ ở đây nhanh hơn Việt Nam 1 tiếng.

-Đài Loan có tỉ lệ sinh tự nhiên thấp nhất trên thế giới dù chính phủ không đưa ra chính sách giảm sinh nào cả.

-Quốc đảo Đài Loan có tỉ lệ người nghèo thấp nhất trên thế giới(1%) nhờ hàng loạt các chính sách ưu việt về an sinh xã hội.

-Đài Loan sở hữu bộ sưu tập nghệ thuật Trung Quốc lớn nhất trên thế giới.

-Gần một nửa diện tích của Đài Loan là đồi núi.

Gần một nửa diện tích của Đài Loan là đồi núi

Gần một nửa diện tích của Đài Loan là đồi núi

-Nếu ở Mỹ con số 13 được coi là kém may mắn  thì con số 4 ở Đài Loan có ý nghĩa tương tự. Khi đi du lịch Đài Loan bạn sẽ thấy tại các khách sạn hoặc bệnh việc sẽ không có tầng 4.

-Vào mùa hè hầu như buổi chiều nào ở Đài Loan cũng đều có mưa.

Mùa hè đến Đài Loan thường xuyên xuất hiện các cơn mưa vào buổi chiều

Mùa hè đến Đài Loan thường xuyên xuất hiện các cơn mưa vào buổi chiều

-Người Đài Loan có thói quen đeo khẩu trang để vừa phòng chống các dịch bệnh vừa để tránh tác động của nắng nóng và khói bụi.

-Khi đi du lịch Đài Loan bạn cần đổi tiền sang Đài tệ (NT), hiện nay 1 NT bằng khoảng 759,29 VND.

-Một trong những hoạt động giải trí phổ biến nhất ở quốc đảo này là hát Karaoke, thậm chí nhiều gia đình tại đây còn sở hữu phòng Karaoke riêng trong nhà.

-Người Đài Loan cho rằng việc nói không hoặc từ chối thẳng thừng là một hành động khá thô lỗ, thay vào đó bạn nên nói “ồ, có thể”.

Người Đài Loan cho rằng câu trả lời "không" là khá bất lịch sự

Người Đài Loan cho rằng câu trả lời “không” là khá bất lịch sự

-Họ phổ biến nhất ở Đài Loan là họ “Chen”  với khoảng 12% dân số thuộc họ này.

-Đài Loan là nước có số lượng suối nước nóng lớn thứ hai trên thế giới (150 suối), chỉ sau Nhật Bản.

-Có khoảng 10% dân số ở quốc đảo này “kiêng ăn thịt” nên nơi đây có tới hàng nghìn nhà hàng chay. Một trong những trải nghiệm mà bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Đài Loan chính là thử các món giả thịt vô cùng thơm ngon nơi đây. Sự tài tình của những đầu bếp ở chế biến protein đậu nành và gluten lúa mì thành những món thịt giống y như thật.

Đi tour du lịch Đài loan bạn nhớ thử các món ăn chay của quốc đảo này

Đi tour du lịch Đài loan bạn nhớ thử các món ăn chay của quốc đảo này

-Người Đài Loan có tỉ lệ ung thư miệng và vòm họng ở Châu Á, có lẽ một phần nguyên nhân đến từ thói quen ăn trầu của người dân.

-Môn thế thao quốc dân của đài loan là bóng chày, cũng vì thế mà các đội tuyển ở quốc đảo đang nắm giữ rất nhiều giải thưởng quốc tế ở lĩnh vực này.

-Nhân vật hoạt hình được lăn xê nhiều nhất ở đài loan chính là chú mèo hello kitty, do đó bạn cũng đừng ngạc nhiên nếu trong tour Đài Loan bạn bắt gặp hình ảnh của nhân vật này ở mọi nơi từ thân máy bay, khách sạn cho đến các rèm cửa.

Ở Đài Loan hình ảnh của những chú mèo Hello Kitty vô cùng phổ biến

Ở Đài Loan hình ảnh của những chú mèo Hello Kitty vô cùng phổ biến

-Bên cạnh trà sữa thì Đài Loan còn là quê hương của mô hình nhà hàng “Modern Toilet” nơi mà các món ăn, thức uống đều được phục vụ trong các vật dụng có mô hình của toilet, bồn tắm…

Mô hình nhà hàng toilet có nguồn gốc xuất xứ từ quốc đảo này, nếu có dịp đi tour Đài loan bạn đừng quên tham gia vào địa điểm này

Mô hình nhà hàng toilet có nguồn gốc xuất xứ từ quốc đảo này, nếu có dịp đi tour Đài loan bạn đừng quên tham gia vào địa điểm này

-Người Đài Loan sử dụng tiếng Phúc Kiến nhiều hơn là tiếng phổ thông.

-Đài Loan là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới cung cấp miễn phí mạng wifi trên diện rộng, và tất nhiên du khách trong tour du lịch Đài Loan cũng sẽ được hưởng tiện ích này.

-Thành phần dân cư của Đài Loan có nhiều dân tộc, chủ yếu là dân tộc Hán, Mông Cổ, Hồi, Mèo, dân tộc Cao Sơn v.v. Trong đó dân số dân tộc Hán chiếm trên 97% tổng dân số. Cộng đồng dân tộc Hán chủ yếu gồm người miền nam Phúc Kiến và người Khách Gia.

>>>Xem thêmMột số lưu ý cơ bản trong tour du lịch Đài Loan 5n4d trọn gói

Để có cơ hội khám phá vô vàn điều thú vị về phong cách, lối sống, văn hóa của quốc đảo Đài Loan bạn hãy nhanh tay liên hệ với Global Travel theo các số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 và đặt ngay tour du lich Dai Loan 5N4D thôi nào. Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên truy cập vào trang web: globaltravel.com.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin xê dịch hấp dẫn khác.

MÙA ĐÔNG – MÙA TUYỆT VỜI ĐỂ TẬN HƯỞNG DUBAI

Mùa đông ở Dubai được coi là mùa tuyệt vời để tận hưởng. Nhiều du khách không ngờ rằng Dubai cũng có mùa lạnh. Hãy cùng Global Travel chúng tôi tham gia chuyến tour du lịch Dubai giá rẻ để cùng dạo quanh một vòng tại thành phố Dubai, khám phá mùa đông nơi xứ […]

Bảo tàng lịch sử Edo – Tokyo Nhật Bản

Bảo tàng Edo-Tokyo là bảo tàng tái hiện lại những tòa nhà, thiết bị và những mẫu vật lịch sử từ thời Edo qua thời Minh Trị và đến thời hiện đại. Bạn có thể thấy làm thế nào con người có thể trở về thời cổ xưa, bao gồm cả cách xây dựng những […]

Đi du lịch Hàn Quốc để ngắm những bãi biển đẹp

Hàn Quốc hiện nay không còn là cái tên xa lạ đối với người Việt Nam. Hãy theo chân chúng tôi trong tour du lịch Hàn Quốc tự túc để khám phá một vài bãi biển tuyệt đẹp chào hè sôi động nhé. Đối với người Việt, khi đi làm rồi thì không có kì […]