Menu

Một trong món ăn đã góp phần mang ẩm thực Hàn Quốc bay cao, bay xa và trở nên nổi tiếng như hiện nay chính là kim chi, cũng vì thế mà bạn bè quốc tế vẫn thường gọi nơi đây là “xứ sở Kim Chi”.

Khám phá về món ăn này sẽ khiến bạn thực sự bất ngờ không chỉ bởi sự tỉ mỉ và khéo léo trong cách chế biến mà còn bởi sự đa dạng và phong phú vô cùng. Trong bài viết hôm nay, Global Travel sẽ giới thiệu về một số món kim chi mà bạn nhất định phải thưởng thức nếu có dịp đi tour du lịch Hàn Quốc, đảm bảo bạn sẽ có những ấn tượng không thể nào quên.

Cói rất nhiều loại kim chi mà bạn không thể bỏ qua nếu du lịch Hàn Quốc

Cói rất nhiều loại kim chi mà bạn không thể bỏ qua nếu du lịch Hàn Quốc

1.Kim chi cải thảo (Baechu-kimchi)

Món kim chi đầu tiên mà bạn phải thử khi đi tour du lich Han Quoc chính là Baechu-kimchi hay kim chi cải thảo bởi đây là loại phổ biến và nức tiếng nhất. Người Hàn thường làm món này vào mùa đông với số lượng rất lớn, hầu như là đựng trong các chum vại. Tùy vào từng vùng mà Baechu-kimchi sẽ có sự kết hợp nguyên liệu, cách gia giảm và hương vị khác nhau. Ví dụ như ở phía Bắc người ta thường trộn đều củ cải thải nhỏ với gia vị sau đó phết vào từng lớp cải thảo đã được ngâm muối. Trong khi đó ở phía Nam, người dân lại phết đều lên toàn bộ cải thảo bằng nước hải sản khá mặn và bột gạo nếp.

Ở mỗi vùng khác nhau thì người ta lại có cách làm kim chi cải thảo riêng

Ở mỗi vùng khác nhau thì người ta lại có cách làm kim chi cải thảo riêng

2. Kimchi củ cải (Kkakdugi) 

Nếu thường xuyên xem phim hay các show truyền hình của “xứ Củ Sâm” thì bạn sẽ thấy món kim chi củ cải cũng được sử dụng phổ biến chẳng kém gì kim chi cải thảo.

Món kim chi củ cải

Món kim chi củ cải

Tuy được trồng và thu hoạch quanh năm nhưng theo kinh nghiệm của người dân thì vào mùa đông củ cải mới có được độ chắc và ngọt nhất. Để tăng thêm hương vị, củ cải thường được muối cùng củ cải xanh, lá cải, hành lá và lá ngoài của cây bắp cải. Trong chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc của mình bạn nên thưởng thức kim chi củ cải cùng hàu tươi, đảm bảo đó sẽ là một trải nghiệm cực kì ấn tượng.

3.Yeolmu-kimchi (Kim chi củ cải non mùa hè)

Đúng như tên gọi của mình thì món kim chi này chủ yếu được dùng vào mùa hè nóng bức. Khi chế biến Yeolmu-kimchi, người Hàn có thể cho thêm mắm cá để tăng thêm độ đậm đà. Món ăn này mà được thưởng thức cùng cơm trộn và mì lạnh thì ngon hết nấc luôn.

Kim chi củ cải non thường được dùng trong mùa hè oi bức cùng mì lạnh và cơm trộn

Kim chi củ cải non thường được dùng trong mùa hè oi bức cùng mì lạnh và cơm trộn

4.Kim chi dưa chuột (Oi-sobagi)

Loại kim chi được dùng nhiều nhất trong mùa xuân và hè ở Hàn Quốc là Oi-sobagi (kim chi dưa chuột). Món này được làm bằng cách lên men dưa chuột với các loại quả chua và hẹ Trung Quốc. Để nguyên liệu không bị rơi ra ngoài người ta thường dùng dao rạch vài đường lên dưa chuột, nhưng nếu làm với số lượng lớn thì chỉ cắt bỏ phần đầu và thái lát theo chiều dọc của quả. Hương vị của Oi-sobagi sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu có thêm một vài lát củ cải non. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được sự giòn rụm và hương vị tươi mát vô cùng.

Kim chi dưa chuột tươi mát không thể bỏ lỡ nếu du lich Han Quoc

Kim chi dưa chuột tươi mát không thể bỏ lỡ nếu du lich Han Quoc

5.Kim chi hành lá (Pa-kimchi)

Đã du lịch Hàn Quốc thì bạn cũng đừng nên bỏ lỡ cơ hội nếm thử món kim chi hành lá. Để có được vị ngọt tự nhiên thì Pa-kimchi thường được làm từ hành lá non bản địa với phần trắng lớn với độ dày vừa phải. Hương vị của món ăn này tuyệt nhất là sau một thời gian dài lên men.

Món Pa-kimchi nổi tiếng nhất là ở tỉnh Jeolla. Trong quá trình chế biến nếu đặt càng nhiều cá cơm thái lát (myeolchijeot ) thì vị cay và mặn của kim chi hành lá sẽ càng nồng.

Món kim chi hành lá dùng ngon nhất khi đã lên men một thời gian dài

Món kim chi hành lá dùng ngon nhất khi đã lên men một thời gian dài

>>>Xem thêm: Những món ăn ngon bạn nên thử khi đi du lịch Hàn Quốc

Đồng hành với Global Travel trong chuyến du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm để có cơ hội thưởng thức các loại kim chi độc đáo, hấp dẫn phía trên . Liên hệ với chúng tôi theo các số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy vập vào website: globaltravel.com.vn để đặt tour ngay hôm nay.

 

Những điều cần biết khi du lịch Thái Lan

Những điều cần biết khi du lịch Thái Lan sau đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để có một chuyến du lịch hoàn hảo nhất. Du lịch Thái Lan là một điểm đến thú hút du khách bậc nhất Đông Nam Á và nó cũng có một số nguyên tắc bạn không nên […]

KHÁM PHÁ MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA ANH ĐÀO ĐẦY MÊ HOẶC Ở TOKYO

Đi du lịch Nhật Bản được ngắm nhìn hoa anh đào là mong muốn của hầu hết du khách khi đến với đất nước mặt trời mọc, và Tokyo là điểm đến lý tưởng để bạn có cơ hội được đắm chìm trong vẻ đẹp của loài hoa này. Hoa anh đào tại Tokyo khiến […]

Tham quan cửa hàng đồ da Leather Factory Outlet khi đi tour Thái Lan

Muốn mua đồ da Thái Lan chuẩn xịn thì bạn nhất định phải tới Leather Factory Outlet. Còn nếu bạn muốn mua những món đồ da Thái Lan nhưng túi tiền không đủ để tới Leather Factory Outlet thì bạn cũng có thể tìm mua chúng ở những khu chợ nổi tiếng của xứ Chùa Vàng. Hãy […]