Menu

Phượng Hoàng Cổ Trấn từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc cho rất nhiều du khách đi tour Trung Quốc. Ngôi làng nhỏ cổ kính soi bóng xuống dòng Đà Giang thơ mộng, là nơi sinh sống của người Miêu Tương Tây ở phía Tây tỉnh Hồ Nam. Để đến với cổ trấn, bạn có thể lựa chọn một số tour du lịch vô cùng hữu ích từ Global Travel chúng tôi với rất nhiều các dịch vụ hấp dẫn. Tuy nhiên, đối với những du khách yêu thích và đam mê khám phá, bạn hoàn toàn có thể du lịch tự túc, và cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng bởi vị trí của Phượng Hoàng không thuận tiện trong việc đi lại, phải di chuyển nhiều chặng. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn những lưu ý hữu ích khi đi du lịch tự túc ở Phượng Hoàng Cổ Trấn mà bạn nên tham khảo trước chuyến đi.

du lich truong gia gioi

Xin visa

Cách Hà Nội hơn 1.000 km, Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm sâu trong lục địa Trung Quốc. Chính vì vậy mà thông tin người Việt Nam có thể sử dụng giấy thông hành để đi Phượng Hoàng bằng tàu hỏa như một vài chỉ dẫn là hoàn toàn sai. Giấy thông hành chỉ cho phép du khách đi lại thời gian ngắn ở các tỉnh giáp biên giới phía Bắc. Bạn buộc phải xin visa để đi du lich Trung Quoc và đến với Phượng Hoàng. Giá làm visa vào những ngày bình thường khoảng 70-85 USD mỗi người, cao điểm khoảng 130-190 USD mỗi người tùy thời gian làm nhanh hay chậm. Ngoài ra, bạn có thể tự xin visa theo hướng dẫn của đại sứ quán hay lãnh sự quán.

du lich truong gia gioi

Cách di chuyển

Để đi tour Trung Quoc và đến Phượng Hoàng một cách tiết kiệm, bạn có thể bắt tàu từ ga Gia Lâm, chuyển nhiều trạm đến ga Cát Thủ. Thời gian ngồi tàu khá lâu, chỉ phù hợp với những ai dư giả thời gian. Còn cách nhanh nhất để đi Phượng Hoàng là bay đến Trương Gia Giới ở Hồ Nam, sau đó đi xe buýt hoặc tàu để đến Phượng Hoàng Cổ Trấn.

du lich truong gia gioi

Khách sạn lưu trú

So với những địa điểm du lịch Trung Quốc khác thì khách sạn ở Phượng Hoàng Cổ Trấn chỉ đẹp bên ngoài, nội thất cũ kỹ, không được sạch sẽ, chủ yếu là các nhà nghỉ vừa và nhỏ. Đối với những khách sạn lớn thì giá cả rất đắt, nhanh hết phòng. Do vậy, bạn phải canh trước rất lâu và đặt phòng qua một số trang web, ứng dụng của Trung Quốc như Ctrip, Qunar, Meituan… sẽ có giá rẻ hơn.

du lich truong gia gioi

Dịch vụ ăn uống

Bánh tôm và bánh cua lăn bột chiên là hai món ăn vặt phải thử khi đến Phượng Hoàng. Ngoài ra, khi đi tour du lịch Trung Quốc và đến với trấn cổ, bạn đừng quên thưởng thức lẩu cá, bún bò trứ danh nơi đây, thích hợp ăn vào mùa đông, khi trời đổ tuyết lạnh buốt bởi đồ ăn ở Phượng Hoàng khá cay và nóng.

du lich truong gia gioi

Nên mua gì làm đồ lưu niệm?

Đi du lịch ở bất cứ nơi đâu chắc hẳn bạn sẽ không quên nhiệm vụ mua những món quà lưu niệm về làm quà, và ở Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng vậy. Đừng quên mặc cả khi mua hàng hay thuê thuyền đi dạo trên sông ở Phượng Hoàng bởi chủ tiệm, dịch vụ luôn hét giá cao đối với du khách. Bạn có thể mua những món quà thủ công do người dân nơi đây tự làm, hoặc mua những đặc sản của vùng đất này về làm quà cho người thân, cũng hết sức thú vị và ý nghĩa.

du lich truong gia gioi

Vị trí chụp ảnh đẹp

Nếu muốn chụp ảnh toàn cảnh, thay vì đứng trên chiếc cầu Hồng Kiều bắt ngang qua sông xây theo kiến trúc Trung Hoa xưa, bạn có thể tìm căn nhà 4 tầng bỏ hoang nằm gần cuối trấn, tọa lạc ở vị trí khá cao, đủ để bao quát khung cảnh. Bên cạnh đó, ngắm cảnh từ đây cũng khá thú vị bởi bạn có thể tách khỏi sự đông đúc của hàng nghìn du khách di du lich Trung Quoc mỗi ngày, trốn cái ồn ào của những quán bar xập xình bên dưới vào ban đêm, tận hưởng sự yên tĩnh của riêng mình thì không còn điều gì tuyệt vời hơn phải không nào?

du lich truong gia gioi

Tiền tệ

Thẻ thanh toán quốc tế trở nên vô dụng khi mua sắm, ăn uống ở Phượng Hoàng. Nơi đây cũng hiếm cây ATM, ngân hàng nên rất bất tiện trong việc đổi ngoại tệ dù là tiền USD. Chỉ có một hoặc hai nơi có dịch vụ đổi tiền với tỷ giá khá cao và phải cần nhiều thủ tục, chờ đợi khá lâu. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chuẩn bị đầy đủ tiền mặt và đổi ngoại tệ trước khi đi để chủ động hơn trong việc mua sắm và sử dụng các dịch vụ nơi đây.

>> Xem thêm: Du lịch bụi Trương Gia Giới 2018

Để có thêm những lưu ý hữu ích khi đi du lịch tự túc ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn hãy chọn một tour du lich trung quoc 6n5d đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

AlMaktoum – Sân bay quốc tế lớn nhất tại Dubai

Sân bay quốc tế Dubai với tên gọi là một nơi nhộn nhịp đông đúc và lớn nhất toàn cầu. Nếu bạn đi du lịch Dubai sẽ không thể bỏ qua một số hoạt động check in tại đây. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sân bay này trước chuyến đi nhé? Nội dung […]

Khám phá thủ đô Seoul về đêm

Khám phá thủ đô Seoul về đêm một trải nghiệm hấp dẫn với du khách du lịch Hàn Quốc. Từ những quán ăn bên đường đến quảng trường nhộn nhịp, tháp Nam San hay bờ sông Hàn lãng mạn sẽ thêm lung linh khi đêm về.

KHÁM PHÁ NHỮNG BÃI BIỂN THƠ MỘNG TẠI THÁI LAN

Chắc hẳn ai đi du lịch Thái Lan cũng đều trầm trồ khen ngợi vì đất nước này có nhiều chùa vàng nổi tiếng. Thế nhưng trong tour du lịch thái lan giá rẻ mà bạn chưa được khám phá những bãi biển thơ mộng tại đây thì quả là điều đáng tiếc với bạn […]