Menu

Sapa có gì hấp dẫn mà ai ai cũng muốn đi du lịch Sa Pa như vậy? Chẳng biết nữa, chỉ biết người đã đi thì muốn quay lại, người chưa đi thì háo hức muốn đến. Đặc biệt, Sa Pa đang dần giống như Đà Lạt hay Hội An, có nghĩa là ít nhất bạn phải cố gắng một lần trong đời nên đến nơi đây. Vậy đâu là lý do khiến bạn nên đi du lịch Sapa? Hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết sau nhé.

Nơi trốn nóng mùa hè, ngắm tuyết mùa đông

Đến Sa Pa mùa hè hay mùa đông đều thích hợp với khí hậu và những đặc thù mà nơi đây có được. Là một vùng đồi núi cao, mùa hè Sa Pa có khí hậu mát mẻ rất phù hợp để cho bạn đi trốn cái nắng nóng của Hà Nội và của những nơi khác.

Đến đây, bạn sẽ không phải sợ những trận nắng nóng triền miên kéo dài, gây bức bối khó chịu. Khí hậu của Sa Pa vào mùa hè thì mát mẻ, thoáng đãng, dễ chịu vô cùng. Một nơi quá tuyệt để rủ những đứa bạn đi trốn nắng, trốn nóng, trốn khói bụi và ồn ào.

 khám phá du lịch SaPa

Nơi nào trên Việt Nam bạn có thể ngắm tuyết? Không đâu khác chính là Sa Pa. Mùa đông ở Sa Pa lạnh đến độ có cả tuyết rơi. Ở cái nơi mà bạn chỉ quen với khí hậu nóng bức, hanh khô thì việc được đùa nghịch với tuyết, được sờ nắm tận tay những bông tuyết trắng như ở Sa Pa thì hiển nhiên là bạn không nên bỏ qua rồi.  Đây cũng chính là lý do mà dù mùa đông vô cùng lạnh giá nhưng lượng khách đi du lịch Sa Pa vẫn không hề giảm quá nhiều so với mùa hè như những địa điểm du lịch khác.

Sa Pa có Fansipan nóc nhà Đông Dương

Nói đến Sa Pa không thể không nhắc đến đỉnh núi Fansipan– nóc nhà Đông Dương. Với độ cao 3.143m so với mực nước biển, đỉnh núi Fasipan chính là thử thách với bất cứ những nhà leo núi nào của Việt Nam và là khát khao được một lần đặt chân đến nơi đây của mọi du khách.

đỉnh núi Fansipan- nóc nhà Đông Dương

Có nhiều cách để bạn có thể chạm tay vào khối hình tam giác đánh dấu cột mốc của đỉnh Fansipan là leo bộ hoặc đi cáp treo. Tuy nhiên, kể cả đi cáp treo thì việc leo bộ gần 1.000 bậc thang đá để lên đến đỉnh cũng luôn là khó khăn đối với rất nhiều người. Với kinh nghiệm du lịch Sapa và đã từng lên đỉnh Fansipan chúng tôi khuyên bạn nếu muốn chinh phục được đỉnh Fansipan bằng đường bộ thì bạn không thể đi tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm mà ít nhất bạn phải lên kế hoạch cho mình đến cả tuần.

Chi phí tour du lịch Sapa phù hợp túi tiền

So với các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam thì chi phí cho một tour du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm không quá đắt mà phù hợp với thời gian của rất nhiều bạn. Các bạn có thể lựa chọn đi vào cuối tuần để không ảnh hưởng đến việc học và làm.

thị trấn SaPa

Có 2 phương tiện chính để bạn lên Sa Pa là tàu và xe ô tô. Giá vé rơi vào khoảng 200.000đ – 600.000đ, tùy vào hình thức di chuyển mà bạn chọn. Để tiết kiệm chi phí và có những trải nghiệm thú vị riêng cho bản thân, đến Sa Pa bạn nên chọn thuê xe máy để có thể tự vi vu tham quan Sa Pa theo hành trình của riêng mình.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về chỗ ở thì Sa Pa có rất nhiều lựa chọn dành ch bạn. Bạn có thể lựa chọn ở từ homestay đến những khách sạn 5 sao, phụ thuộc vào túi tiền của bạn dành cho chuyến đi. Lời khuyên là bạn nên tìm hiểu hoặc đặt phòng trước với các khu nghỉ hoặc qua các đơn vị lữ hành để có được giá rẻ, vừa không phải mất thời gian đi tìm phòng nghỉ khi đến Sa Pa. Chi phí duy nhất bạn khó tính toán là ăn uống, vui chơi vì những chi phí này sẽ tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn khi đến Sa Pa.

Những quán cafe view đẹp hấp dẫn du khách

Từ trên cao nhìn xuống Sa Pa đẹp một cách mê hoặc. Những cánh đồng bậc thang ngút ngàn, những màu xanh của cây cối trải rộng mát mắt, hay những làn sương phủ mờ như mây kì ảo cũng khiến bạn nao lòng không muốn rời đi. Hình ảnh hấp dẫn nhiều bạn trẻ nhất khi nghĩ đến Sa Pa chính là bức ảnh một cốc cafe nghi ngút khói trong bầu không khí mờ sương giữa không gian xanh bát ngát.

Vietemotion Sapa

Chính thế nên Sa Pa cũng có nhiều quán cafe siêu đẹp, không chỉ ngon mà còn phù hợp với những ai muốn “sống ảo”. Ngồi ở đây nhâm nhi ly cafe, nhẩn nha hưởng khí lạnh, ngắm mây ngắm núi ngắm rừng kỳ thực rất tuyệt. Đừng quên chụp ảnh check in cho bạn bè phát ghen tỵ với những góc chụp khám phá độc đáo của riêng bạn nữa nhé, đi du lịch mà. Một số quán cafe đẹp có thể kể tới là Gem Valley, Le Gecko, Vietemotion Sapa, cafe Nhân, Viettrecking…

>>>Xem thêmChinh phục Fansipan có thực sự dễ dàng như bạn tưởng không

Sa Pa không thiếu chỗ vui chơi

Đi đâu, ăn gì, ở đâu xong rồi thì việc cuối cùng bạn cần chính là chơi ở đâu. Bạn hãy cứ yên tâm là Sa Pa không thiếu chỗ vui chơi dành cho bạn. Du lịch Sapa, bạn có thể khám phá những khu vườn hoa đa dạng, siêu đẹp trên núi Hàm Rồng. Hay tham quan nhà thờ Đá cổ kính, thác Bạc hùng vĩ và đầy huyền bí.

Bản Tả Phìn Sapa

Đặc biệt, bạn cũng đừng quên ghé qua thác tình yêu với suối Vàng, rồi Bản Cát Cát – điểm tham quan không thể thiếu trong hành trình du lịch Sa Pa. Bản Tả Phìn – nơi cho bạn thấy thế nào là cuộc sống của người dân tộc thực sự. Bản Tả Van – nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những thửa ruộng mênh mông cùng với nhiều homestay xinh xắn.

Hay cổng Trời – điểm cao nhất trên đường bộ Việt Nam, đứng ở đây có thể tận hưởng khí lạnh ùa cả vào người. Rồi Bãi đá cổ, Cầu Mây,… còn nhiều lắm những nơi bạn sẽ được ghé thăm khi đến Sa Pa.

Với những lý do trên đã đủ thuyết phục bạn nên đến Sa pa ít nhất một lần trong đời chưa? Nếu chưa hãy tìm hiểu thêm về Sa Pa trong tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm của chúng tôi để biết Sa Pa còn điều gì hấp dẫn mà bạn chưa biết nữa. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0943.59.8288 / 0943.39.8288/ 0858.59.8288 để được tư vấn 24/24 và đặt tour Sapa khởi hành hàng ngày với nhiều ưu đãi.

Hà Phương

tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm cực thú vị

Có phải bạn đang muốn du lịch Thái Lan nhưng lại không biết nên đi bao lâu và nên chọn tour nào phải không? Vậy thì hãy thực hiện ngay một tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm luôn đi, đảm bảo bạn sẽ vui hết ý. Nếu vẫn chưa tìn thì bạn […]

ĐIỂM QUA NHỮNG THẮNG CẢNH TUYỆT ĐẸP TẠI PHUKET

Du lịch Thái Lan đang là tour du lịch ưa thích của nhiều du khách, những điểm thăm quan như Bangkok, Pataya đã quá quen thuộc với nhiều du khách. Do đó, bạn có muốn 1 lần được đăt chân tới Phuket-  thành phố nổi tiếng với những hòn đảo xinh đẹp, nước trong xanh […]

5 lí do mà bạn nên một lần đến Pattaya trong tour Thái Lan

Nằm bên bờ biển phía Đông bên vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Chon Buri, Pattaya được xem là một trong những trung tâm du lịch nổi tiếng của xứ Chùa Tháp. Không chỉ thu hút với các con phố đèn đỏ nóng bỏng mà nơi đây còn mê hoặc du khách bởi vô số địa điểm, hoạt đông […]